ทำโฆษณาอย่างไรให้โดนใจลูกค้า

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ทำโฆษณาอย่างไรให้โดนใจลูกค้า

บทความ www.seolnwza.com



สื่อที่รวยเร็วมากที่สุดและสื่อที่เข้าถึงคนง่ายมากที่สุดก็คือ โฆษณา ที่เราเข้าใจกันไม่ว่าจะไปไหนเวลาไหน ทุกๆที่จะเต็มไปด้วยการดึงดูดจากนายห้างที่มีทุนจ้าง โฆษณา มาเพื่อเรียกเงินจากเรา

 

 กระตุ้นความรู้สึก

     เป็นการทำ โฆษณา ( Advertising ) ที่ทำให้ผู้พบเห็นรู้สึกสนใจ อยากจะทำตามหรือทำอะไรสักอย่างเมื่อเจอกับ โฆษณา ( Advertising )  ในรูปแบบนี้ โดยการทำ โฆษณา ประเภทนี้ สามารถวางไว้ในจุดที่เมื่อผู้ชมเข้าใจในเนื้อหาของโฆษณา จะสามารถทำให้เกิดการกระทำบางอย่างต่อไปได้ทันที เปรียบเสมือนกับการเชิญชวนเข้าชมสินค้าด้วยป้ายลดราคา ที่เมื่อมีผู้พบเห็นก็อยากจะเข้าไปชมในทันที

 

เจาะจงกลุ่มเป้าหมาย

     หากผลิตภัณฑ์ สินค้า หรือ ธุรกิจของคุณเป็นสินค้าเฉพาะกลุ่ม การทำโฆษณาบางครั้งหากทำ โฆษณา ที่มีเป้าหมายกว้างเกินไปก็ไม่สามารถทำให้คุณสร้างกำไรได้มากขึ้น เพราะฉะนั้นในการออกแบบ โฆษณา สำหรับบางธุรกิจก็ควรจะเลือกใช้การโฆษณาที่เจาะจงกลุ่มเป้าหมาย ที่สามารถแบ่งได้จากเพศ ช่วงอายุ หรือพฤติกรรมการซื้อสินค้าของกลุ่มเป้าหมายและเลือกทำโฆษณาให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

 

เรียบง่าย 

     เป็นการออกแบบ โฆษณา ( Advertising ) ให้ดูเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความดูดี ซึ่งถือว่าเป็นแนวความคิดที่ทรงพลังไม่ว่าจะเป็นการทำโฆษณาเพื่อเล่นกับจินตนาการของผู้คน โดยทำออกมาให้มีรูปแบบเรียบง่าย ที่บางครั้งก็ไม่ได้เลือกใช้ตัวหนังสือเป็นตัวกลางในการสื่อสาร แต่จะเลือกใช้แค่เพียงรูปภาพที่สามารถสื่อถึงธุรกิจ หรือผลิตภัณฑ์ของผู้จัดทำได้ แต่เห็นขณะเดียวเราคนจดจำไปตลอด

 

สั้น กระชับ แต่ยังดึงดูดใจ

     ในยุคที่ความสนใจของผู้คนลดลงเหลือประมาณแปดวินาที เนื้อหาที่สั้นกว่ามักจะชนะเสมอ วิดีโอโฆษณาบน Facebook แบบสั้นๆ อย่างในตัวอย่างที่มีความยาวเพียงหกวินาที จะมีประสิทธิภาพที่ดีกว่าวิดีโอโฆษณายาวๆ ซึ่งหลายคนเลือกที่จะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และนำมาแก้ไขโฆษณาให้มีความยาววิดีโอเพียงสั้นๆตามตัวอย่าง เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ชม ที่มีพฤติกรรมชอบเลื่อนดูฟีดอย่างรวดเร็วเอาไว้ได้

 

สร้างความรู้สึกเชื่อมโยงกับผู้ชม

     คำโฆษณาในวิดีโอนี้ถือเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมในการดึงดูดผู้ชมให้สนใจ เพราะการที่มีคำพูดดีหรือดึงดูดจะทำให้คนดูนั้น รู้สึกมีความหมายนำพาตัวเองเข้าไปสู่ธุรกิจที่ยากจะเริ่มกับคุณ ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะมีราคาสูงขนาดไหน ถ้าเรามีคำพูดที่ดึงดูดได้ก็เท่ากับเราชนะใจเค้าไปแล้ว

 

     ท้ายที่สุดแล้ว นอกจากโฆษณาที่ดี ต้องอย่าลืมให้ความสำคัญกับองค์ประกอบอื่นๆ ในการทำการตลาดด้วย เพราะยังมีปัจจัยอีกมากมายที่ส่งผลต่อธุรกิจบนโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการวางกลยุทธ์ การวิเคราะห์ลูกค้า การวัดผล การทำแคมเปญในแต่ละช่องทาง รวมถึงเทคนิคในการทำงานร่วมกับเอเจนซี่ ซึ่งทักษะทุกอย่างมีผลต่อการทำให้ธุรกิจฝั่งออนไลน์ของเราสำเร็จหรือไม่สำเร็จได้ 

 

     หากใครอยากสนใจทำ โฆษณา ( Advertising ) กับเราก็สามารถเข้ามาติดต่อเราได้ตลอดเวลาเลยนะครับ เรามีทีมงานคุณภาพค่อยดูแล โฆษณา ของคุณให้ดีและเข้าถึงทุกคนสามารถเจอคุณก่อนได้เลย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เจาะกลยุทธ์ยอดขายผ่าน Live Facebook กำไรหลักล้าน

สิ่งสำคัญในการสร้างสรรค์ content ให้ประสบผลสำเร็จ

ขายของออนไลน์ ทำไมต้องทำเว็บไซต์ E-COMMERCE

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก am2bmarketing

Created : 03/04/2020

บทความที่น่าสนใจ

ขายของออนไลน์ ทำไมต้องทำเว็บไซต์ E-COMMERCE

Trick ปั้น SEO ให้โดนใจ Google


phone line chat_facebook