ตั้งชื่อโดเมนให้มีผลดีกับ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ตั้งชื่อโดเมนให้มีผลดีกับ SEO

บทความ www.seolnwza.com



เมื่อเริ่มทำเว็บไซต์ ( Website ) ใหม่ การตัดสินใจเลือกชื่อโดเมน ( Domain ) หรือชื่อ URL เป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ เพราะการเลือกชื่อโดเมน ( Domain) เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ค้นหาสามารถเข้าถึงธุรกิจของคุณได้ง่ายขึ้น และถ้าเลือกชื่อโดเมน ให้มีผลดีกับ SEO ยิ่งมีผลต่อการแข่งขันและการจัดอันดับที่สูงขึ้นในเครื่องมือค้นหา (Search Engine) และวันนี้เราจะมาบอก 5 เทคนิคเลือก โดเมนเนม ที่ใช่ให้คุณได้ไปใช้กันค่ะ

 

1. สร้างแบรนด์โดเมนให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

     การตั้งชื่อโดเมนให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และควรเกี่ยวข้องกับแบรนด์ ธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ บริการ หรือเว็บไซต์ของคุณ เพื่อแสดงตัวตนให้ผู้ที่พบเห็นทราบถึงลักษณะของธุรกิจ ป้องกันการสับสนกับธุรกิจของผู้อื่นที่มีแนวทางการดำเนินงานใกล้เคียงกัน และการตั้งชื่อโดเมนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวยังส่งผลให้การค้นหาสามารถทำได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

2. ใส่คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง

     การใส่คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ ธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ บริการ หรือเว็บไซต์ของคุณลงไปในการตั้งชื่อโดเมนเป็นสิ่งที่ดี แถมยังได้เปรียบคู่แข่งขันคนอื่นๆ อีกด้วย เพราะกูเกิล ( Google ) ให้ความสำคัญกับโดเมนไม่น้อยไปกว่าการให้ความสำคัญกับเนื้อหาภายในเว็บไซต์ ซึ่งการจดชื่อโดเมนที่ใส่คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องลงไปด้วย จะส่งผลให้เว็บไซต์ของคุณสามารถทำการค้นหาได้ง่ายขึ้น เช่น สมมติว่า คุณรับทำ SEO คุณอาจได้ผลลัพธ์การจัดอันดับการค้นหาที่ดีขึ้นด้วยชื่อโดเมน เช่น seolnwza.com

 

3. เลือกใช้ .com ต่อท้าย

     หากต้องการสร้างเว็บไซต์ธุรกิจออนไลน์ให้มีอายุการใช้งานในระยะยาว การใช้นามสกุลหรือส่วนท้ายของโดเมนอย่าง .com ที่เป็นโดเมนระดับสูง และได้รับความนิยมนำไปใช้งานมากกว่านามสกุลโดเมนตัวอื่นๆ ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นนามสกุลที่ผู้ใช้งานคุ้นเคยและเลือกใช้ในการค้นหาอย่างแพร่หลาย

 

4. ใช้คำสั้นๆ ง่ายๆ เพื่อสร้างการจดจำ

     หากชื่อโดเมนของคุณ พิมพ์ยาก สะกดยาก ชื่อโดเมนนี้อาจสร้างความรู้สึกที่ไม่ดีให้แก่ผู้ที่ต้องการเข้าใช้งานหรือค้นหาได้ ดังนั้น จะสร้างชื่อโดเมนทั้งที ควรสร้างชื่อโดเมนที่ใช้คำง่ายๆ พิมพ์ง่าย สะกดง่าย สั้นๆ กระชับ แทนการตั้งชื่อโดเมนที่ยืดยาว เข้าใจยาก หากคุณสามารถสร้างชื่อโดเมนดีๆ ได้ จะช่วยสร้างการจดจำให้กับผู้ที่พบเห็นได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ชื่อที่สั้นยังจะถูกแสดงใน SERP ได้มากขึ้น และจะดูดีมากที่สุดหากถูกกล่าวถึงบนสื่อออฟไลน์ในรูปแบบของตัวอักษร

 

5. ลองใช้เครื่องมือเลือกโดเมน

     หากคุณยังเลือกชื่อโดเมนไม่ได้ หรือยังไม่มีไอเดียดีๆ ในการตั้งชื่อโดเมน หรือกลัวว่าชื่อโดเมนที่กำลังอยากได้นั้นจะไปซ้ำกับของคนอื่นรึเปล่า คุณสามารถนำ เครื่องมือเลือกโดเมน ที่เป็นเครื่องมือสำหรับช่วยตั้งชื่อโดเมนที่สมบูรณ์แบบมาใช้ในการตั้งชื่อโดเมนได้

 

     การเลือกชื่อโดเมน เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเว็บไซต์ที่ดี และเป็นส่วนหนึ่งของการทำ SEO หวังว่าคุณจะนำ เทคนิคการเลือก โดเมนเนม เหล่านี้ใช้ในการตั้งชื่อโดเมน หรือนำไปเป็นแนวทางในการพัฒนาตั้งชื่อโดเมนให้กับเว็บไซต์ เพื่อสร้างการจดจำที่ดีและส่งผลดีต่อธุรกิจของคุณ

Created : 20/09/2019

บทความที่น่าสนใจ

Google Photos ประกาศ หยุด ให้บริการ พื้นที่จัดเก็บ รูปภาพ ไม่จำกัด

พื้นฐาน เริ่มต้น สำหรับ คนเริ่ม ทำ SEO


phone line chat_facebook