8 ทางสร้าง Facebook Status พิชิตใจลูกค้า

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ 8 ทางสร้าง Facebook Status พิชิตใจลูกค้า

บทความ www.seolnwza.com



ในการเริ่มสร้างธุรกิจ หรือ สร้างแฟนเพจบน เฟสบุ๊ค นั่นถือว่าคุณมาถูกทางแล้ว มีชัยไปกว่าครึ่งและสิ่งที่เราต้องการจาก facebook คือ จำนวนยอด Like ยอด Share ยอดติดตาม(follow) และแน่นอนยอดขายที่จะตามมาหลังเปิดการขาย และส่วนที่จะใช้เป็นเกณฑ์ในการวัดความสำเร็จนั้นก็คือเจ้าพวกยอดของการกด Like กด Share ซึ่งหลักการมันก็มีความคล้ายกับการทำ SEO อยู่เหมือนกันนะ ซึ่งสำคัญและมีผลที่จะทำให้คุณก้าวไปสู่ความสำเร็จขึ้นไปอีกขั้น

8-ways-to-create-Facebook-Status-to-win-customers-hearts

     และในส่วนนี้สำหรับใครที่อยากจะรู้ว่า การเพิ่มยอด Like ยอด Share ให้กับแฟนเพจของคุณเพื่อเป็นตัวบ่งชี้การันตีความสำเร็จของคุณ วันนี้ทางทีมงาม SEOLnwza ก็ได้รวบรวม 8 ทางสร้าง Facebook Status พิชิตใจลูกค้ามาให้ได้นำไปปรับใช้และเป็นแนวทางความรู้ไปประยุกต์ใช้

 

1. ติดแฮชแท็กลงในโพสต์ ในการติดแฮชแท็กต่างๆ แม้ว่าช่องทางเฟสบุ๊ค อาจจะยังไม่ได้รับความนิยมที่แพร่หลายมากนัก แต่ในการการติดแฮชแท็กบนเฟสบุ๊ค นั้นก็มีส่วนที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการค้นหาเกี่ยวกับสินค้า และบริการของคุณทำการค้นหาได้ง่ายยิ่งขึ้น จากการค้นหาผ่านแฮชแท็ก เช่น # SEOlnwza  ดังนั้นสิ่งที่คุณไม่ควรจะลืมเลยหากมีการอัพเดทโพสต์สเตตัส ไม่ว่าจะช่วงไหนก็ตามควรที่จะใส่แฮชแท็กลงไปด้วยทุกครั้ง ก็ไม่มีอะไรน่าเสียหาย

 

2. ตั้งคำถาม ให้ดึงดูด เชื่อไหมว่า ในการที่เราเริ่มต้นการสนทนาด้วยคำถาม นั้นเป็นความคิดที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียวเนื่องจากในการเริ่มต้นบทสนทนานั้นจะสามารถดึงดูดความสนใจให้ลูกค้าหยุดมองได้เป็นอย่างดีด้วย ซึ่งในรูปแบบของการตั้งคำถามนั้นอาจจะเป็นเรื่องของการถามถึงความรู้สึกจากสินค้าหรือบริการของคุณ หรือไม่ว่าจะเป็นการถามความคิดเห็นลูกค้าเกี่ยวกับสินค้าของคุณ ซึ่งถือว่าเป็นการตั้งคำถามเพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามามีส่วนร่วมกับแบรนด์ หรือสินค้ามากขึ้น

 

3. แชร์ภาพสินค้า การลงภาพหรือการแชร์ภาพสินค้าเป็นการสร้างสเตตัสเชิงชักชวน เพื่อที่จะดึงดูดให้ผู้ใช้อยากที่จะเข้ามากดแชร์ภาพสินค้าออกไป โดยส่วนใหญ่ที่มักพบเห็นได้คือการโพสต์ในรูปแบบนี้มักถูกออกแบบมาเพื่อทำเป็นกิจกรรมให้กลุ่มลูกค้าได้เข้ามาร่วมสนุก และมีการแทรกด้วยกิจกรรมพร้อมเงื่อนไขให้แชร์ภาพสินค้าออกไป หรืออาจะเป็นการแชร์เพื่อรับของรางวัล หรือการแชร์เพื่อโหวต และอื่นๆ อีกมากมายที่สามารถนำมาเป็นกิจกรรมที่ทำให้เกิดการแชร์ภาพสินค้าของคุณออกไป ซึ่งสามารถทำควบคู่กับการกดไลค์ไปด้วยก็ได้และยังสร้างการติดตามเพื่อที่จะร่วมสนุกได้อีกด้วย

 

4. Calls-to-Action ที่น่าสนใจ เทคนิค Calls-to-Action หรือเทคนิคที่ใช่ปุ่มคำเพื่อกระตุ้นความรู้สึก ให้ผู้ที่พบเห็นทำตาม คล้อยตาม ซึ่งถือว่าเป็นวิธีที่ค่อนข้างจะได้ผลในการปลุกระดมความรู้สึกซึ่งในเฟสบุ๊คก็มีปุ่มสำกรับให้แสดงความรู้สึกอย่างเช่นปุ่มเลิฟ ปุ่มโกรธ ต่างๆให้เราเลือก และความต้องการของผู้ที่พบเห็นโพสต์เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เพราะการใช้คำถามเหล่านี้ซึ่งสามารถที่จะโน้มน้าวจิตใจของผู้ที่พบเห็นได้ และในบางครั้งก็เป็นเครื่องมือตัวช่วยที่ดีชนิดหนึ่งในการตัดสินใจของลูกค้า ว่าจะพอใจที่จะซื้อสินค้าและบริการหรือไม่

 

5. สร้างวิดีโอเรียกความสนใจ การผลิตสื่อหรือโฆษณาวิดีโอเพื่อดึงดูดความสนใจจากเหล่าลูกค้าบนเฟสบุ๊ค เป็นการสร้างผลตอบรับในเรื่องของการเรียกร้องความสนใจเหล่านี้เป็นอย่างดี และยิ่งไปกว่านั้นหากวิดีโอบนเฟสบุ๊คมีความต่อเนื่องและลงที่หน้าเพจเลยก็จะยิ่งดีมาก เนื่องจากลูกค้าสามารถคลิกเข้าชมได้โดยทันที โดยไม่ต้องผ่านลิ้งหรือผ่านไปทางหน้าไซต์อื่นๆ และรูปแบบการนำเสนอของวิดีโอที่สร้างขึ้นมาคุณก็สามารถที่จะควบคุมให้เข้ากับสินค้าและบริการของคุณหรือไม่เกี่ยวข้องก็ได้ เพราะสิ่งสำคัญในการทำคือเนื้อหาที่น่าสนใจ ที่ทำให้ผู้ชมอยากที่จะคลิกเข้ามาดู  

 

6 แชร์ข้อมูลผลิตภัณฑ์ คงไม่ใช้เรื่องแปลกหากเราจะชอบข้อมูลหรือสินค้าและบริการที่เราเคยใช้บริการ ที่เห็นๆในเฟสบุ๊ค หรือไม่ว่าจะเป็นสินค้าทำเรากำลังถูกใจและใส่ตระกร้าเพื่อรอชำระเงิน โดยที่ไม่ต้องลงมือค้นหาข้อมูลของสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ตให้เสียเวลาแต่อย่างใด จากพฤติกรรมการรับข้อมูลในรูปแบบนี้ การที่เราจะอัพเดทสเตตัสเฟสบุ๊คก็ไม่ควรที่จะจะมองข้ามหัวข้อและข้อมูลข่าวสารสาระสำคัญที่เกี่ยวข้องกับสินค้า เพื่อให้กลุ่มลูกค้าได้รับรู้ถึงข้อมูลโดยไม่ต้องทำการสืบค้นให้เสียเวลา

 

7. ทำโปรโมชั่นต่างๆ หลักการทำการตลาดขึ้นพื้นฐานเลยคือการทำโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการสร้างแรงดึงดูด และความอยากของลูกค้า ให้หันมาสนใจในสิ่งที่คุณต้องการได้อย่างชาญฉลาด และการทำโปรโมชั่นมักจะได้รับผลตอบกลับมาที่ดี ยิ่งไปกว่านั้นสินค้าที่นำมาทำโปรโมชั่นต่างๆ กำลังเป็นที่นิยม หรือเป็นที่ต้องการในตลาดอยู่ การจัดโปรโมชั่นให้กับสินค้าเหล่านี้ ก็จะยิ่งส่งผลดีอาจจะเกินคาดที่คุณเคยคาดไว้แน่นอน

 

8.การทำ Live การLive สด ในเพจแฟนบุ้คนั้นถือเป็นช่องทางใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากผู้ใช้ได้รับชมแบบ Realtime แล้วก็ยังจะสามารถสอบถามได้ทันที ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถในด้านการพูดให้น่าสนใจและมีเอกลักษณ์เหมือนที่เห็นๆกัน และยังสามารถทำกิจกรรมร่วมสนุกเพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามามีส่วนร่วมทันที บางร้านอาจจะมีเอกลักษณ์ในการทำการตลาดอย่างเช่น เช่นการพูดสำเนียงต่างๆ เฮฮาเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชม และสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ใช้ แล้วผลที่ตามมาก็จะเพิ่มขึ้นมาด้วยแน่นอน

 

     เห็นแล้วใช่ไหมหล่ะครับ ว่า 8 ทางสร้าง Facebook Status พิชิตใจลูกค้า ที่ทางทีมงาน SEOLnwza ได้รวบรวมมาฝากเหล่านักสร้างสรรค์หน้าใหม่ ในการศึกษาและทดลองนำไปใช้จริง ผลที่ตามมาอาจจะเป็นยอดไลค์ ยอดแชร์ที่คุณหวังไว้ เหมือนกับการ ทำSEO นั้นแหละหากคุณได้เริ่มทำแล้ว ต้องกล้าที่จะเสี่ยง อดทน และ สร้างสรรค์ ความสำเร็จของคุณก็เริ่มไปแล้วครึ่งทาง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก am2bmarketing

Created : 17/06/2019

บทความที่น่าสนใจ

ปัจจัย ที่เลี่ยงไม่ได้ ในการทำ SEO ที่คุณ ต้องพบเจอ

สรุป ความรู้ SEO ครบ จบ เข้าใจง่าย ต้องดูเลย


phone line chat_facebook