เขียนคอนเทนต์อย่างไร ให้ถึงใจ ยอดขายพุ่งกระฉูด!

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เขียนคอนเทนต์อย่างไร ให้ถึงใจ ยอดขายพุ่งกระฉูด!

บทความ www.seolnwza.com



     ปัจจุบัน Content กลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยให้แบรนด์สินค้าหรือบริการต่างๆ เป็นที่จดจำและโดดเด่นจากคู่แข่ง การทำคอนเทนต์ดี ๆ ไม่ควรมีเป้าหมายเพื่อสร้างกระแสไวรัลให้คนพูดถึงเพียงอย่างเดียว แต่คอนเท้นต์จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะสร้างความไว้วางใจในตัวลูกค้าอีกด้วย

How-to-write-content-to-your-hearts-content-soaring-sales

     เนื่องจากพลังของคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดียช่วยให้ผู้คนเข้าถึง หรือมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ธุรกิจได้มากขึ้น และนี่คือ เคล็ดลับการเขียนคอนเทนต์อย่างไร ให้โดนใจ ยอดขายพุ่งกระฉูด! โดยสรุปออกมาเป็นข้อๆ ดังนี้

 

1. กำหนดกลุ่มเป้าหมาย

     การมีคอนเทนท์ที่ดีต้องทราบก่อนว่า จะสื่อสารกับใคร ต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายว่าบทความที่เราเขียนต้องการสื่อไปถึงใคร เช่น กลุ่มนักวิชาการ ,พนักงานออฟฟิส ,ชาวบ้าน เป็นต้น คนแต่ละกลุ่มกำลังคิดอะไรอยู่ หรือต้องการอยากรู้อะไร ชอบข้อความหรือสื่อประเภทแบบไหน มีอุปสรรคและปัญหาอะไรที่สินค้าหรือบริการจะเข้าไปช่วยแก้ผ่านคอนเทนท์ได้บ้าง ซึ่งเมื่อทราบทั้งหมดก็จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาพบเจอกับสิ่งที่ต้องการนำเสนอ และช่วยให้เข้าถึงแบรนด์สินค้า หรือบริการได้ง่ายขึ้น

 

2. สร้างความแตกต่าง

     หนึ่งในวิธีการที่ดีที่สุดในการผลิตคอนเทนต์นั้นต้องหาความแตกต่างเพื่อที่จะดึงดูดใจจากผู้อ่าน หรือไม่ก็ดึงสิ่งที่เป็นตัวเราออกมาให้มากที่สุด ในการทำคอนเทนต์ให้โดนใจไม่ใช่เพียงแต่เป็นเขียนเพียงอย่างเดียว ลองเปลี่ยนรูปแบบในการนำเสนอคอนเทนต์ให้แตกต่างจากคนอื่น สอดแทรกเนื้อหาผ่านการใช้ภาษาที่มีความแปลกใหม่ เร้าอารมณ์ เป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งที่จะทำให้คอนเทนท์ดูมีความน่าสนใจมากขึ้น

 

3. หมั่นทำให้ต่อเนื่อง

     การทำคอนเทนต์ที่ดีควรมีความเสมอต้นเสมอปลาย เนื้อหามีความสดใหม่ น่าอ่าน กระชับ ชัดเจน มีประโยชน์ และมีระยะเวลาในการปล่อยคอนเทนต์ที่สม่ำเสมอ ซึ่งจะทำให้มีผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นในการขายเราจะต้องมีกลยุทธ์ในการเรียกลูกค้า เทคนิคเหล่านี้ก็จะถือเป็นข้อได้เปรียบกว่าร้านค้าออนไลน์อื่นๆ อย่างมากในการตัดสินใจเลือกช็อปสินค้าเรา

 

4. เน้นการทำ SEO

     การทำ SEO เป็นการโปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับต้น ๆ ในการค้นหาด้วยการใช้ keyword เมื่อติดอันดับต้น ๆ แล้ว คนก็จะคลิกเข้ามาที่เว็บไซต์ของเรามากขึ้น โอกาสที่เว็บไซต์จะเป็นที่รู้จักก็มีมาก ทำให้โอการที่สินค้าเราจะขายได้ก็มีมากเช่นกัน ดังนั้นแล้วหากเราสามารถทำให้เว็บไซต์ของเราติดหน้าแรกหรือติดอันดับต้นๆ บนผลการค้นหาได้แล้ว เราจะสามารถเพิ่มจำนวนคนเข้าเว็บไซต์เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น

 

5. รอ timing ที่เหมาะสม

     ช่วงเวลาในการปล่อยคอนเทนต์ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ เราต้องรอเวลาที่เหมาะสมในการปล่อยคอนเทนต์ นอกจากเรื่องของการทำเนื้อหาให้โดนใจแล้ว เราก็ต้องไม่ลืมว่าคอนเทนต์ที่เราทำนั้น มันต้องไปโผล่ให้ถูกที่ถูกเวลาสำหรับกลุ่มเป้าหมายของเราด้วย เพราะหากเราโพสต์ในช่วงเวลาที่เป็นจุดบอด ก็อาจจะทำให้เนื้อหาที่โพสต์ในคราวนั้นมีค่าเท่ากับศูนย์

 

6. ใช้ Social ให้คุ้มค่า

     สังคมออนไลน์อย่าง facebook, twitter หรือ Instragram ที่รู้จักในเวลานี้ นับว่าเป็นช่องทางทำการตลาดทำให้คนรู้จักกันอย่างกว้างขวางและเป็นการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้เกิดการบอกต่อได้อย่างง่ายดาย ฉะนั้นหลังจากเขียนคอนเทนต์เสร็จ เป็นไปได้ให้แชร์บทความของเรา ไปตามช่องทางต่างๆให้มากที่สุด ทำคอนเทนต์ดีๆ ออกมาแล้วก็ต้องแชร์เพื่อเพิ่มเอ็นเกจเมนต์ และยอดแชร์ในสื่อโซเชี่ยลของเรา

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก atimedesign

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

Online Marketing 2020 ธุรกิจออนไลน์ต้องรอด

สิ่งสำคัญที่ช่วย สร้างเว็บไซต์ ให้ประสบความสำเร็จ

เคล็ดลับ ทำเว็บไซต์ ให้สมบูรณ์แบบ

Created : 24/04/2020

บทความที่น่าสนใจ

เรื่องโกหกของ Content Marketing

ติดอาวุธให้สินค้าและบริการ ด้วยการทำ SEO


phone line chat_facebook