5-seo-strategies-in-online-marketing-for-business-to-consumer

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ 5 กลยุทธ์ SEO ในการทำ การตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจ Business to Consumer

บทความ www.seolnwza.com



การตลาดออนไลน์ สำหรับ Business to Consumer ( B2C ) หรือ องค์กรขายให้กับผู้บริโภคโดยตรง โดยการทำ การตลาดออนไลน์ SEO สำหรับธุรกิจ ประเภท B2C นี้ ในปัจจุบัน จะมีข้อได้เปรียบ อย่างมากมาย ซึ่งมีด้วยกัน 5 กลยุทธ์ ที่จะมาบอกกัน

5 กลยุทธ์ SEO ในการทำ การตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจ Business to Consumer

เนื่องจาก เราสามารถ ใช้สื่อออนไลน์ สื่อสารกับ ผู้บริโภค ได้โดยตรง ผ่านช่องทาง Social Media ของแบรนด์ เพื่อประกาศ พูดคุย และ รับฟังเสียงของ ผู้บริโภค เพื่อที่แบรนด์ จะได้หาวิธี ในการ ตอบสนอง ความต้องการของ ผู้บริโภค ได้อย่างตรงจุด โดยมี 5 กลยุทธ์ SEO ดังนี้

 

กลยุทธ์ SEO การตลาดที่ 1 เข้าใจ และ เข้าถึงกลุ่มผู้ชม เป็นอย่างดี

ก่อนที่จะ สื่อสาร กับกลุ่มผู้ชม ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายนั้น จำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องศึกษา และ ทำความเข้าใจ เกี่ยวกับ กลุ่มว่าที่ลูกค้าของเรา โดยในขั้นแรก คุณจะต้องทำ Buyer Persona เพื่อให้ทีมงาน ทราบว่า ใครคือกลุ่มเป้าหมาย ที่แท้จริง โดยเริ่มจาก การค้นหา ข้อมูลเบื้องต้น อย่างเช่น เพศ อายุ ที่อยู่อาศัย การศึกษา ที่ทำงาน และ ความชอบ เป็นต้น จากนั้น ให้คุณเริ่มต้น ที่การตั้งคำถามว่า พวกเขาเหล่านั้น มีพฤติกรรมอย่างไรเกี่ยวกับอุตสาหกรรม ที่ท่านทำอยู่

 

กลยุทธ์ SEO การตลาดที่ 2 สร้างแบรนด์ เป็นของตนเอง

ในปัจจุบัน เจ้าของธุรกิจ จำเป็นที่จะต้องมี Owned Media เป็นของตนเอง เพื่อเป็นการ สร้างการจดจำ และ นอกจากนั้น ยังสามารถ ช่วยลดต้นทุน ในการทำ การตลาดออนไลน์ ได้เป็นอย่างมาก อีกด้วย ซึ่ง Social Media ที่แนะนำ ในการเริ่มต้นทำ ก็คือ Facebook Fanpage และ นอกจากนั้น Facebook ยังสามารถ ลงโฆษณา ได้อย่างแม่นยำ ละเอียด และ วัดผลได้ เป็นอย่างดี อีกด้วย

 

กลยุทธ์ SEO การตลาดที่ 3 ใช้ประโยชน์จาก Content ที่ผู้ชม สร้างขึ้น

หมดยุคสมัยของ การสื่อสาร แบบด้านเดียว ดังนั้น สิ่งที่เจ้าของแบรนด์ จะต้องทำ ไม่ใช่การ เดาสุ่ มเหมือนสมัยก่อน แต่สามารถ ฟังได้จาก เสียงของผู้บริโภค ได้โดยตรง สามารถ ค้นหาความต้องการ แล้วค่อย ผลิตสินค้า หรือ บริการ เพื่อตอบสนอง พวกเขาเหล่านั้น ก็ยังไม่สาย

 

กลยุทธ์ SEO การตลาดที่ 4 การตอบสนอง ต่อความคิดเห็น เชิงลบ Social Crisis

คือ วิกฤตที่อาจเกิดขึ้นได้ บนโลกออนไลน์ หากไม่ได้รับ การแก้ไขอย่าง ทันท่วงที ซึ่งอาจแบ่งวิกฤต ออกเป็น 2 รูปแบบ คือ วิกฤตแบบเร่งด่วน ที่ต้องได้รับ การแก้ไข ในทันที หรือ เกิดจากปั ญหาเล็กน้อย ที่ไม่ได้รับ การแก้ไข จนเกิดการ ลุกลาม กลายเป็น วิกฤตในภายหลัง

 

กลยุทธ์ SEO การตลาดที่ 5 สร้างความ จงรักภักดี ต่อแบรนด์ การสร้าง Owned Media

เป็นของแบรนด์เองนั้น เปรียบเสมือน ช่องทางที่ จะเปิดโอกาส ให้ทั้งแบรนด์ และ ผู้บริโภค สื่อสารกัน ได้โดยตรง ไม่ว่าจะเป็น ช่องทาง ออนไลน์ ที่ทางแบรนด์มี Content ที่ดี และ เป็นประโยชน์ ต่อกลุ่มผู้ชม

 

ทั้งหมดนี้ ก็เป็น 5 กลยุทธ์ SEO ในการทำ การตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจ Business to Consumer เพื่อส่งผลให้แบรนด์ ประสบความสำเร็จ และ สามารถ ตอบสนองผู้บริโภคได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การเขียนคอนเทนต์ ที่ถูกต้อง ในการทำ SEO

ความสำคัญของ SEO ที่มีต่อ กลยุทธ์การตลาดออนไลน์

Created : 14/02/2023

บทความที่น่าสนใจ

SEO content อยู่ในอันดับดีของ Google

สิ่งสำคัญที่ช่วย สร้างเว็บไซต์ ให้ประสบความสำเร็จ


phone line chat_facebook