ธุรกิจเทคโนโลยีที่กำลังจะรุ่ง

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ธุรกิจเทคโนโลยีที่กำลังจะรุ่ง

บทความ www.seolnwza.com



การทำธุรกิจออนไลน์ หรือ ไม่ออนไลน์ ก็สามารถพัฒนาได้ไกลกันทั้งนั้น แต่ทั้งนี้ ธุรกิจที่กำลังจะพัฒนาและสร้างกำไรให้เราหนึ่งในนั้นก็คือการสร้างเว็บไซต์ เรามาดูกันว่ามีธุรกิจอะไรบ้างที่กำลังรุ่งเรืองในอนาคต

 

ธุรกิจต่างๆ เกิดขึ้นด้วยคนที่กำลังจะเริ่มทำอะไรบ้างอย่างเพื่อให้ตัวเองมีรายได้และคู่แข่งหรือธุรกิจต่างๆก็สามารถเกิดขึ้นได้ทุกวันทุกวินาทีเลยด้วยซ้ำ วันนี้เรามีข่าวสาร ที่ยกตัวอย่าง เน้นๆ ของ ธุรกิจที่กำลังพัฒนา และไปได้ไกลในอนาคต มีอะไรบ้างมาดูกัน

 

ธุรกิจการสื่อสาร

 

การสื่อสาร ตอนนี้กำลังพัฒนาขึ้นมาก ทั้งเรื่องภาษา เทคโนโลยีที่กำลังเกิดขึ้น จากเมื่อก่อนมีแต่โทรหากันอย่างเดียววันนี้ มีเห็นหน้ากันแล้วด้วย เพราะการสื่อสาร คือการติดต่อกับลูกค้า หรือคนที่เรารู้จักกันนั้นเองละครับ หากพูดถึง การสื่อสารหรือโทรศัพท์  ก็คงคิดถึง iphone ต้องยอมรับว่า iPhone เป็นผู้ให้กำเนิด AI Assistant หรือผู้ช่วยส่วนตัวที่เป็น AI โดยทุกคนรู้จักในนาม Siri และแน่นอนว่าบริษัทเทคโนโลยีหลายค่ายก็เริ่มสร้าง AI Assistant ขึ้นมา และถือว่าเป็นรากฐานที่สำคัญในการก้าวไปสู่เทคโนโลยี Home Assistant โดย Siri

 

ธุรกิจเว็บไซต์ ( website )

การสร้างเว็บไซต์ นั้นมีหลายปัจจัยมาก ทั้งเรื่องของกลุ่มเป้าหมาย เงินทุน  และการเสริม SEO ให้เว็บของเรา ติดอันดับ Google  เป็นสิ่งสำคัญมากๆ การพัฒนาเริ่มมีต่อไป ขึ้นเรื่อยๆ เพื่อทำให้บริษัทเรา นั้น มีการพัฒนามากขึ้น เช่น จาก คนที่ขายของหน้าร้านไม่มีเว็บไซต์ จำเป็นต้องมี เว็บไซต์ ( website ) เพื่อต่อยอดและสร้างรายได้ให้ ลูกค้าเราเจอไม่ใช่แค่หน้าร้านเท่านั้น

 

ธุรกิจกล้อง  Camera ( GO PRO )

กล้องเป็นอุปกรณ์หนึ่งที่จำเป็นพอๆ กับมือถือเลยด้วยซ้ำ ปัจจุบันนักท่องเที่ยวให้ความสำคัญกับเรื่องของกล้องมาก มีทั้ง ของ DSLR GOPRO  และอื่นๆอีกมากมาย ธุรกิจนี้จึงนิยม ในหมู่นักท่องเที่ยวจริงๆ เพราะพัฒนาไปถึง การลงน้ำได้แล้ว สามารถ อัพรูปผ่าน WIFI ได้เลย แถมยังแสดงหน้าจอบนมือถือ ก็มีแล้วด้วย

 

ธุรกิจ Streaming TV

การดู Streaming บนมือถือหรือบน Smart TV อาจไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ถ้าในช่วงปี 2010 ต้องยกให้ Raku อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับทีวีช่วยให้สามารถชมคอนเทนต์ต่างๆ ของบริการ Streaming อย่าง Netflix ก่อนที่ Smart TV จะเริ่มเป็นที่แพร่หลายในช่วงปี 2012 ถึงกระนั้นก็ยังมีการใช้ Raku ในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะช่วยให้ดู Streaming และยังเป็นเสมือน Handy Drive ในการดาวน์โหลดหนังมาเก็บไว้ได้ด้วย

 

ธุรกิจหูฟัง

ฟังไม่ผิดครับ หูฟังเนี่ยะละครับ เพราะหูฟังถ้าให้ผมเปรียบเสมือน อวัยวะ ที่ 33 ของคนกรุงเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะหันไปมองทางไหน ก็มีอยู่2 อย่าง หูฟัง กับหน้ากากกันฝุ่น เรามาพูดถึงหูฟังดีกว่า ตอนนี้หูฟังกำลังมาแรงนั้นก็คือ AirPods หรูหรามาก มากกว่าการหรูหราคืออะไร ไม่มีสายให้เสียบแล้ว สะดวกสบายไม่ต้องกังวัลกลัวมันพันกัน หรือ หลุดกระชากไปโดนอะไรต่างๆแล้ว และยิ่งไปกว่านั้น เสียงดีมาก

 

ธุรกิจ Digital Camera

กล้อง DSLR สมัยนี้จำเป็นต่อธุรกิจออนไลน์ มาก เช่น ถ่ายงานถ่ายภาพ สินค้า ที่เรารู้จักกันดี หากเรามีอุปกรณ์ ที่ไม่ทันสมัย และ ผลงานก็ออกมาไม่สวย ไม่คมชัด ทำให้สินค้านั้นดู ไม่ชัดเจน ลูกค้าที่มาเห็น นั้นก็ไม่อยากจะซื้อเพราะกลัวเป็นอย่างในรูปนั้นเอง  หลักๆ ของกล้องต้องมี ประสิทธิภาพในการถ่ายอย่างมืออาชีพ แถมด้วยความสามารถในการถ่ายวิดีโอแบบ 4K แค่นี้ก็พอแล้ว

 

เป็นไงกันบ้างละครับ เราหยิบยก ธุรกิจที่กำลังพัฒนา และทุกวันนี้เรา ก็ยังใช้ โทรศัพท์ มือถือ ที่มี AI กันทั้งนั้น ครับ รวมไปถึงการพัฒนา ไปในทางที่ดีด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก marketingoops

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- วิธีที่ทำให้ SEO มีประสิทธิภาพมากขึ้น

- ความเข้าใจในการทำ SEO

Created : 22/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

3 ข้อห้าม ถ้าหากคิดจะทำ SEO

กรกฎาคมนี้ Chromeจะบล็อกแบนเนอร์ 12 แบบนี้ รีบเลย!!


phone line chat_facebook