seo

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ทำเว็บไซต์ ให้เติบโต ด้วยการทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



กระบวนการ ที่พยายาม จะเพิ่ม Traffic ที่มีคุณภาพ เข้าสู่เว็บไซต์ ของคุณ จาก Search Engine ต่าง ๆ เราเรียกว่า SEO หรือ Search engine optimization ด้วยการทำ วิธีการต่าง ๆ เพื่อให้เว็บไซต์ ของคุณ ปรากฏ อยู่ใน Search Engine ลำดับแรก ๆ ของการค้นหา

 

โดยปกติ เป้าหมาย ของการทำ SEO นั้น มีอยู่หลายแบบ เช่น การค้นหารูป, การค้นหาวิดีโอ แต่ส่วนมาก ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน มากที่สุดก็ คือ Web Search พูดง่าย ๆ ก็คือ SEO คือ การรบ ทำสงคราม ระหว่าง Web Master ทั้งหลาย เพื่อช่วงชิง ตำแหน่งสูง ๆ ของผลลัพธ์ ในการค้นหา จาก Search Engine ชื่อดังต่าง ๆ โดยมี Keyword เป็นอาวุธ นั่นเอง

Grow-your-website-by-doing-SEO

การจะทำ ให้เว็บไซต์ เติบโตได้นั้น ต้องมีการทำ SEO เพื่อให้ การโฆษณา ขายสินค้า ให้เป็นที่รู้จัก ทั้งในกลุ่มลูกค้าเดิม และ กลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ จากการ ค้นหา Search Engine เราต้องอาศัย ความพยายาม โดยหลักการทั่ว ๆ ไป ดังต่อไปนี้

 

1. การเลือก Domain Name

เลือกที่เกี่ยวกับ เนื้อหา ของเว็บไซต์ เช่น seolnwza.com ซึ่ง ตัวเว็บไซต์ ก็จะมีเนื้อหา เกี่ยวกับ SEO เพื่อที่ จะทำให้ ทั้งลูกค้า และ google เข้าใจ ว่าเว็บของเรา มีจุดประสงค์ หรือ เนื้อหา ของเว็บนั้น เป็นประเภทไหน

 

2. มีการอัพเดท เนื้อหา ในเว็บไซต์ บ่อย ๆ

การอัพเดท เว็บไซต์ หรือ เนื้อหาบ่อย ๆ ให้ทันยุค คือ การทำให้ ตัวเว็บไซต์ รองรับโมบาย จะทำให้ Search Engine ได้รับข้อมูลใหม่ ของเว็บไซต์บ่อย ๆ โดยปกติ Search Engine จะชอบเว็บไซต์ ที่มีการ เพิ่มเนื้อหา อย่างสม่ำเสมอ มากกว่า เว็บไซต์ ที่ไม่ค่อยมีการ เคลื่อนไหว และ นอกจาก การอัพเดท เนื้อหา ของเว็บไซต์แล้ว เราก็ควร ที่จะเพิ่ม Keyword ใหม่ ๆ เข้าไปด้วย เพื่อเพิ่มโอกาส ให้ลูกค้า หรือ กลุ่มเป้าหมายใหม่ ค้นหาเว็บของเรา ได้มาก ยิ่งขึ้น

 

3. ในเว็บไซต์ อย่ามีแต่ เนื้อหา

คุณสามารถ อัพโหลดรูปภาพ ประกอบเนื้อหา เข้าไปด้วย จะดีมาก เพราะคนที่เข้า มาดูเว็บไซต์ เห็นตัวหนังสือเยอะ ๆ จะเริ่มมึนหัว มีรูปภาพประกอบดูบ้าง คนอ่านจะได้ พักสายตา แถมเว็บไซต์ของคุณ อาจจะมีโอกาส ไปปรากฏในผลลัพธ์ การค้นหารูปภาพ ของ Search Engine อีกด้วย

 

4. ออกแบบ เว็บไซต์ ให้ใช้งานง่าย และ ดูดี

ควรออกแบบ เว็บไซต์ ที่มีรูปแบบ ในการใช้งานง่าย ๆ เพื่ออำนวยความสะดวก ให้กับ ผู้ที่เข้ามา เยี่ยมชมเว็บไซต์ และ การจัด รูปแบบ เว็บไซต์ ให้ดูดี จะช่วยดึงดูด มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผล ให้ผู้ที่เข้ามา เยี่ยมชม เว็บไซต์ ทั้งที่ตั้งใจ และ บังเอิญเจอ สนใจสินค้า ของเราได้

 

การทำ SEO ไม่ใช่เรื่อง ที่ยากเกินไป เพียงแต่ มีรายละเอียด ที่ต้องทำ ความเข้าใจเยอะ ในช่วงแรก ๆ แต่ถ้าหาก มีความชำนาญ และ เคยชินแล้ว จะส่งผลให้ การทำ SEO เป็นเรื่องที่ง่าย มากขึ้น

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

3 ข้อห้าม ถ้าหากคิดจะทำ SEO

ทำ SEO อย่างไร ให้ เท่าทันคู่แข่งทางธุรกิจ

Created : 11/05/2022

บทความที่น่าสนใจ

ทำ SEO ติดอันดับ Google Image Search

หลักการทำ SEO เป็นอย่างไร ควรเริ่มต้นในทิศทางใด?


phone line chat_facebook