how-to-do-seo-to-get-on-the-first-page-for-your-business

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ทำ SEO อย่างไร ให้ติดหน้าแรก เพื่อธุรกิจของคุณ

บทความ www.seolnwza.com



โลกออนไลน์ ในปัจจุบันนี้ ก็ปฏิเสธไม่ได้เลย ว่า คนใช้ การค้นหาจาก Google กันอย่างมากมาย ทำให้ SEO มีความสำคัญมาก ควรทำให้ SEO นั้นติดหน้าแรก เพื่อธุรกิจของคุณ

 

การทำ SEO คืออะไร ?

หากถามว่า SEO คืออะไร เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านเอง นั้นคงพอจะมี คำตอบในใจ อยู่บ้างแล้ว ซึ่ง นิยามของ SEO นั้น ก็มีมากมาย โดยขึ้นอยู่กับว่า ใครจะพูดถึงมัน ในมุมไหน สำหรับการทำให้คำถามที่ ว่า SEO คืออะไร นั้น ก็สามารถอธิบายได้ อย่างหลากหลายมาก ๆ แต่ว่า ในมุมของเราแล้ว การทำ SEO ก็คือ กระบวนการ ที่เรานั้น พยายามทำทุก ๆ อย่าง เพื่อดันอันเว็บไซต์ของเรา ให้ติดหน้าแรก ของ Google ไม่ว่าจะเป็น การปรับแต่ง, การโปรโมท, การสร้าง Content ต่าง ๆ โดยทุกอย่าง ก็เป็นไป เพื่อการดันเว็บไซต์ ของธุรกิจเรา ให้ติดหน้าแรก Google ให้ได้นั่นเองค่ะ

 

 

ความเข้าใจ ในการทำงานของ Google ?

 

โดยกระบวนการ ในการทำงานของ Google อธิบายง่าย ๆ ก็สามารถ แบ่งออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ ๆ ดังนี้

- ในการทำงานของ Google มักจะเริ่มต้น จากการส่งหุ่นยนต์ หรือว่า ที่คนในวงการ SEO เรียกกันว่า Googlebot ออกไป เพื่อเก็บข้อมูล ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ทั่วทั้งโลก โดย Googlebot จะวิ่งไปตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ด้วยลิงก์ ที่เชื่อมโยงหากัน เพื่อทำการวิเคราะห์ ว่าแต่ละเว็บไซต์ ที่อยู่ในอินเทอร์เน็ตนั้น ได้นำเสนอเนื้อหาเรื่องอะไร และ เป็นเว็บไซต์ ที่มีความเกี่ยวข้อง กับ Keyword คำอะไรบ้าง ?

- เมื่อ Googlebot ออกไปเก็บข้อมูลมาแล้ว ว่าในแต่ละเว็บไซต์นั้น เกี่ยวข้องกับอะไรบ้าง ก็จะนำมาเก็บไว้เป็นฐานข้อมูล ที่มีขนาดใหญ่ (Indexing) โดยผ่าน algorithm ที่คิดค้นขึ้นมาโดยวิศวกร ระดับหัวกะทิ ในการจัดเก็บ และแบ่งแยกประเภทต่าง ๆ ของเว็บไซต์เหล่านั้น

- เมื่อผู้ใช้ ได้ทำการค้นหาด้วย Keyword คำใด ๆ ก็ตาม Google นั้นก็แสดงผล ในการค้นหาเป็น List ของเว็บไซต์ ที่ได้ถูกจัดเก็บ อยู่ในฐานข้อมูล แน่นอนว่า มันจะถูกจัดเรียงแล้ว ในหน้า SERP ด้วย algorithm ที่มีมากกว่า 200 ปัจจัย เพื่อเลือกว่าเว็บไซต์ ใดจะได้อยู่ในอันดับ 1 2 3 ตามลำดับ โดยไล่ขึ้นไปเรื่อย ๆ นั่นเอง

 

 

 

 

ทำ SEO อย่างไร ให้ติดหน้าแรก Google ?

การทำ SEO ที่ดี นั้นควรเน้นไปที่ประโยชน์ ที่ผู้ค้นหา จะได้รับ จากการที่เข้ามาเสพ Content ในเว็บไซต์ของเรา คนเราเวลาค้นหา ใน Google นั้นก็เพราะ ต้องการข้อมูลอะไรบางอย่าง หรือว่าต้องการแก้ปัญหา เกี่ยวกับอะไรบางอย่าง ? หากเราสามารถสร้าง Content ที่ช่วยแก้ปัญหานั้น ๆ ให้แก่ผู้ค้นหาได้ จึงถือเป็นการทำ SEO ที่ดี และ Google เอง ก็มองหาเว็บไซต์แบบนี้ หากกำลังต้องการ ซื้อสินค้าอะไรบางอย่างแล้ว ใน การทำ SEO ที่ดี ก็ควรจะบ่งบอกผู้ค้นหาให้ได้ ว่าเว็บไซต์ของเรา นั้นมีสิ่งนั้นคอยสนองเขาอยู่

 

นอกจากนี้ การ ทำ SEO On-Page ที่ดี ก็จะเป็นพื้นฐาน ของเว็บไซต์ที่ดี เว็บไซต์ที่สามารถ รองรับการใช้งานบน Mobile ในยุคที่ Mobile, Smart Phone กำลังครองเมือง ก็จะได้เปรียบกว่าเว็บไซต์ที่ไม่รองรับ เว็บไซต์ที่ดาวน์โหลดได้รวดเร็วกว่า ก็ย่อมจะได้เปรียบเว็บไซต์ ที่ดาวน์โหลดได้ช้า เว็บไซต์ที่จัดโครงสร้าง ของเว็บไซต์ได้ดี โดยสามารถเข้าถึงส่วนต่าง ๆ ได้ง่าย ๆ ก็จะช่วยให้ผู้ใช้ สามารถเข้าถึงเนื้อหา ส่วนต่าง ๆ ได้ง่าย ๆ ด้วยเช่นกัน

 

และนี่ คือ แก่นของการ ทำ SEO ที่ดี นั่นไม่ใช่ความพยายาม ในการจะเอาชนะหุ่นยนต์ ไม่ใช่การเอาชนะ algorithm ใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ทว่า มันคือการพยายามสร้างเว็บไซต์ ที่ทุก ๆ คนชื่นชอบ เมื่อผู้คนชอบแล้ว เดี๋ยวหุ่นยนต์นั่นแหละ มันก็จะชอบเว็บไซต์เราเอง

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

Title Tag กับการ ทำ SEO สำหรับมือใหม่

ข้อควรรู้ และต้อง ทำความเข้าใจ ก่อนทำ SEO

 

Created : 21/11/2022

บทความที่น่าสนใจ

Trick ปั้น SEO ให้โดนใจ Google

เทคนิค SEO พื้นฐานที่ Content Marketer ที่ควรรู้


phone line chat_facebook