ทํา SEO ในปี 2022 ต้อง คำนึงถึง อะไรบ้าง

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ทํา SEO ในปี 2022 ต้อง คำนึงถึง อะไรบ้าง

บทความ www.seolnwza.com



อย่างที่รู้กันดีว่า ถ้าอยากให้ เว็บไซต์ เรา ติดอันดับ หน้าแรก ของ Google ก็ต้อง ทำ seo ซึ่งในปี 2022 นี้ก็มีวิธีหลากหลาย ทั้งทำเอง หรือจ้างทำ โดยวันนี้เราจะมาบอกว่า มีปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้ seo ของ เว็บไซต์ คุณติดอันดับหน้าแรก Google

doing-seo-in-2022-what-do-you-need-to-consider

การ ทำ SEO คือ อะไร

SEO หรือ Search Engine Optimize เป็นการทำเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพ การผลักดันเว็บไซต์ตัวเองให้ติดอันดับหน้าแรกของหน้าค้นหา google ด้วย keyword คีย์เวิร์ด ที่เรากำหนดให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย โดยไม่ใช้การลงโฆษณา แต่เป็นการปรับแต่ง เว็บไซต์ ตามที่ google กำหนด เพื่อให้เว็บไซต์เรามีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น การใส่ Keyword และการทำ Backlink ที่ถือเป็นหัวใจหลัก ที่ทำให้ เว็บไซต์ สามารถติด อันดับ หน้าแรก ๆ ของ google ได้

 

ทำ SEO โดยการเพิ่ม Traffic เพิ่มยอดขาย

1. สามารถทำให้ เว็บไซต์ ติดอันดับหน้าแรก google ในหลาย ๆ keyword คีย์เวิร์ด ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย

2. สามารถทำ Keyword คีย์เวิร์ด ที่ติดอยู่แล้ว ให้มีอันดับสูงขึ้นไปอีก

 

อะไรเป็นตัวตัดสิน เกี่ยบกับอันดับของ เว็บไซต์ ที่ดีกว่า

การทำให้ ผู้เข้าชม มีส่วนร่วมกับ เว็บไซต์ ของเรา ไม่ว่าจะเป็น ใช้เวลาอ่านนาน ๆ , อ่านจบมีการคลิกไปหน้าต่าง ๆ เป็นต้น ทั้งหมดนี้ก็เป็นการช่วยทำให้ เว็บไซต์ เรามีคะแนน seo ที่ดีขึ้นได้ ซึ่งจุดนี้แหละ คือ สิ่งที่ยากที่สุดของการทำ SEO เพราะคนหลายคน อาจจะเข้ามาแค่อ่านบทความใด บทความหนึ่ง หรือแค่เข้า เว็บไซต์ มาดูบทความแบบผ่าน ๆ เท่านั้น การจะทำให้คนมีส่วนร่วมกับ เว็บไซต์ ของเรา จึงเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ และยังเป็นการสร้างคุณค่าให้กับ ผู้เข้าชม เว็บไซต์ ของเราด้วย

 

- Bounce Rate

Bounce Rate เครื่องมือการวัดผล seo ตัวหนึ่ง ที่จะทำให้เว็บไซต์ของเรานั้นมีประสิทธิภาพ และสามารถทําการตลาดออนไลน์ผ่านโฆษณา google AdWords ได้ เป็นค่าอัตราส่วนของคนเข้ามา เว็บไซต์ โดยอยู่แค่หน้าเดียว เมื่ออ่านบทความหน้านั้นจบแล้วก็กดปิดไป ตรงจุดนี้ยิ่งน้อย ยิ่งดี โดยมีสูตรคำนวณหาค่าของ Bounce rate คือ ค่า Bounce = Total Number of Visits Viewing Only One Page ( Total Single-Page Views ) / Total Page Visits หรือ ค่า Bounce = จำนวนการเข้าชมเว็บไซต์แล้วดูเพียงหน้าเดียวทั้งหมด / จำนวนการเข้าชมหน้าเว็บไซต์ทั้งหมด

 

- Daily Pageviews per Visitor

Daily Pageviews per Visitor คือ การคำนวณค่า seo จำนวนหน้าที่คนเข้า เว็บไซต์ ของเรา แล้วเปิดดูหน้าอื่น ๆ ต่อไปเรื่อย ๆ จุดนี้ถ้ามีคนเข้าชมทำแบบนี้ยิ่งเยอะยิ่งดี แสดงว่า เว็บไซต์ เรามี Content หรือ บทความ หลากหลาย และ น่าสนใจ

 

- Daily time on site

Daily Time on site คือ ค่าเฉลี่ยของคนที่เข้ามาดู เว็บไซต์ ของเราเป็นเวลานาน ๆ โดยไม่ออกไปหน้าอื่น ๆ ยิ่งเขาอยู่บนเว็บเรานานเท่าไหร่ก็ยิ่งดี ด้วยเช่นกัน

 

โปรแกรมแนะนำ สำหรับการทำ seo Keyword research

- Kwfinder.com

- Ubersuggest

 

เทคนิค การทำ SEO ปี 2022

- การทำ SEO ปี 2022 นี้ต้องบอกว่าไม่มีทางลัดอะไรเลย แต่ก็มีวิธีที่ง่ายที่สุดของการทำ seo ให้ติดอันดับหน้าแรก google คือการเพิ่ม บทความ ที่เป็นประโยชน์เข้าไปเยอะ ๆ

- ควรมีหมวด Blog หรือ บทความ สำหรับการลง บทความ จำนวนมาก

- Google Bot ชอบ เว็บไซต์ ที่มี บทความ จำนวนเยอะ ๆ

- บทความ ยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือทั้งต่อ ผู้ใช้งาน และในสายตา Google

- การมี บทความ จำนวนเยอะ ๆ ก็หมายความว่า เว็บไซต์ มี keyword ที่หลากหลาย จำนวนคนเข้าเว็บก็จะเพิ่มมากขึ้นด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การทำเว็บไซต์ ผิดลิขสิทธิ์ ส่งผลเสีย อย่างไร

การทำ Facebook Fan Page ให้ติดอันดับ ด้วย Facebook SEO

Created : 24/06/2022

บทความที่น่าสนใจ

SEO มี ประโยชน์ อย่างไร? ต่อการทำ เว็บไซต์

Instagram หนึ่งในแอปแข่งแกร่งในด้านโฆษณา


phone line chat_facebook