สร้างเว็บไซต์ เพื่อธุรกิจ ของคุณ ด้วยการทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ สร้างเว็บไซต์ เพื่อธุรกิจ ของคุณ ด้วยการทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



Search engine optimization หรือ SEO เป็นกระบวนการ ช่วยเพิ่ม ประสิทธิภาพ ให้กับ เว็บไซต์ โดยมี เป้าหมาย เพื่อปรับปรุง และ พัฒนา อันดับ เว็บไซต์ ของคุณ ในหน้าของ ผลการ ค้นหา และ ช่วยเพิ่ม ปริมาณ คนเข้าชม เว็บไซต์ แบบออร์แกนิก ให้มากยิ่งขึ้น

build-a-website-for-your-business-with-seo

ซึ่งการ เริ่มต้น การทำ  SEO มีมา ตั้งแต่ ตอนยุค 90 เมื่อ search engines ปรากฏขึ้น เป็นครั้งแรก และ ในปัจจุบัน ยังถือเป็น กลยุทธ์ ทางการตลาด ที่สำคัญ และ เป็นอุตสาหกรรม ที่กำลัง เติบโตขึ้น อย่างต่อเนื่อง การที่ เราทำ SEO ก็เพื่อ ต้องการ ทำเว็บไซต์ ให้ติด อันดับ บนหน้าแรก แบบธรรมชาติ เท่านั้น ไม่ใช่ การเพิ่ม ประสิทธิภาพ ในการ ติดอันดับ แบบลงโฆษณา ( PPC ) ที่เสียเงิน แต่ทั้ง SEO และ PPC ก็เป็น ส่วนหนึ่งของการตลาดบน Search Engine เช่นเดียวกัน

 

Search engines เป็นเครื่องมือ สำหรับ การค้นหา ข้อมูล ที่สร้างขึ้น เพื่อให้ ผู้ใช้ อินเทอร์เน็ต ทำการ ค้นหา บางสิ่ง บางอย่าง ที่ต้องการ อยากรู้ และ ก็อยาก ให้เว็บไซต์ ของเรานั้น เป็นคำตอบ ดังนั้น ไม่สำคัญเลย ว่าคุณ จะขาย ผลิตภัณฑ์ หรือ บริการ เขียนบล็อก หรือ ทำอย่างอื่น การปรับแต่ง เว็บไซต์ ให้มีการ ติดอันดับบน Search engines เป็นสิ่งที่ จำเป็น ต่อธุรกิจ สำหรับ เจ้าของ เว็บไซต์ ทุกคน นั่นเอง

 

หากสรุป แบบง่าย ๆ SEO ก็คือ การกระทำ ทั้งหมด ที่คุณต้อง ทำเพื่อให้ Google พิจารณา เว็บไซต์ ว่าเป็น แหล่งข้อมูล ที่มีคุณภาพ และ สามารถ จัดอันดับ ให้สูงขึ้น สำหรับ คำค้นหา หรือ คีย์เวิร์ด ที่คุณนั้น ต้องการ

 

ถึงแม้ว่า SEO จะย่อ มาจาก คำว่า Search Engine Optimization ซึ่งใน ความจริงแล้ว บนโลกนี้ ก็มี Search Engine อยู่หลายตัว เช่นกัน แต่ใน ปัจจุบัน Google ก็คือ อันดับ 1 ที่เรา สามารถ ใช้คำว่า Google Optimization แทนก็ได้

Build-a-website-for-your-business-with-SEO

ซึ่งคุณ ไม่จำเป็น จะต้องรู้ ปัจจัย ทั้งหมด และ อัลกอริทึม ทุกอย่างที่ Google ใช้ใน การจัด อันดับ ของเว็บไซต์ แต่คุณนั้น จะต้อง ปรับแต่ง เว็บไซต์ ให้ครอบคลุม องค์ประกอบ ที่สำคัญของ SEO เพื่อให้ ประสบ ความสำเร็จ โดยทำ ความเข้าใจ 3 ปัจจัย ที่สำคัญ มากที่สุด ดังต่อไปนี้

1) Technical stuff คือ การปรับแต่ง ทางเทคนิค

2) Great content คือ เนื้อหา ที่มีคุณภาพ

3) Quality backlinks คือ Backlink ที่มีคุณภาพ

 

เพียงแค่ เข้าใจ 3 ปัจจัยหลัก ก็สามารถ ทำให้คุณ สร้างเว็บไซต์ เพื่อธุริกจ ด้วยการทำ SEO ได้ดี และ มีประสิทธิภาพ ส่งผลถึง การติดอันดับ นั่นเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การตลาด ความสำคัญ ในการทำ SEO

ปัจจัย คำค้นหา ในการทำ SEO

Created : 05/08/2022

บทความที่น่าสนใจ

Toyota ชี้ชัวช์ อนุมัติสร้างฐานผลิตรถยนต์ใน พม่า ปีนี้

การสร้าง Online Content ให้มีประสิทธิภาพสูงต้องทำยังไง


phone line chat_facebook