the-heart-of-online-marketing-to-be-popular-in-the-modern

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ หัวใจสำคัญของ การตลาดออนไลน์ ให้ปังทันยุค

บทความ www.seolnwza.com



ตอนนี้หลายคน คงเริ่มหันมาทำ การตลาดออนไลน์ ( Digital Marketing ) กันมากขึ้น เพราะจะให้ขายหน้าร้านอย่างเดียวคงไม่พอ วันนี้เราจึงนำหัวใจสำคัญของการขายของออนไลน์ มาให้คุณดูว่าคุณทำครบกันหรือยัง ?

 

บทความนี้เหมาะสำหรับคนที่เริ่มทำ การตลาดออนไลน์ ( Digital Marketing ) รวมไปถึงการสร้างแบรนด์ หากอยากให้ธุรกิจ ของคุณประสบความสำเร็จ ควรรู้จัก หัวใจสำคัญ 4 ข้อนี้ เพราะหากพลาด ข้อใดข้อหนึ่งไป อาจทำให้ ธุรกิจของคุณ ย่ำอยู่กับที่

 

 1. การตลาดออนไลน์ ( Digital Marketing ) ต้องมี สินค้า/บริการ ดีมีคุณภาพ

อย่างแรกต้องดูว่า “ สินค้า/บริการของเราดี มีคุณภาพ ” หรือยัง ? ซึ่งเป็นสิ่งพื้นฐานที่ควรทำให้ได้ก่อน พยายามพัฒนาสินค้า หรือบริการให้ดีก่อนที่จะทำการตลาด เพื่อให้ขายได้และเป็นที่ต้องการ ซึ่งเจ้าของหรือฝ่ายการตลาดจะรู้จุดเด่นของสินค้าหรือบริการว่าดีอย่างไร และนำจุดเด่นนั้นมาสร้างแบรนด์และทำการตลาด

 

ที่ให้พิจารณาถึงสินค้า / บริการ ก่อน เป็นเพราะว่า หากสินค้า หรือบริการของคุณ ยังไม่ดีพอ อาจมีคนซื้อ คนใช้บริการ แต่นั่นจะเป็นเพียงครั้งแรก และครั้งเดียวเท่านั้น จะไม่มีการซื้อ หรือใช้บริการเป็นครั้งที่สอง ไม่เกิดการบอก แบบปากต่อปาก ไม่เกิดการรีวิวแนะนำ จะทำให้การลงทุน ลงแรง ในการทำการตลาดของคุณในช่องทางต่าง ๆ ไม่เกิดความคุ้มค่า เสียงบประมาณ ไปโดยเปล่าประโยชน์ ดังนั้น ควรทำสินค้า / บริการ ให้ดี มีคุณภาพ เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้

 

2. การตลาดออนไลน์ ( Digital Marketing ) ควรมีการ สร้างแบรนด์ให้คนจดจำ

ธุรกิจที่ไม่มีการสร้างแบรนด์ ไม่มีจุดขาย รวมถึงหาจุดที่แตกต่าง โดดเด่น จากคู่แข่งไม่ได้ ขายสินค้าเหมือนกับคนอื่น นำเสนอเรื่อง เหมือนกับคนอื่น ทำให้แบรนด์ของคุณ ไม่มีความแตกต่าง หรือโดดเด่นพอ ที่ลูกค้าจะจดจำคุณได้

 

ทางแก้ไขคือ ต้องพยายาม เล่าเรื่องแบรนด์ ของคุณออกมา ต้องหาว่าธุรกิจและสินค้ามีอะไรที่โดดเด่น เป็นจุดแข็งที่แตกต่างจากคู่แข่ง แล้วค่อยๆ เขียนจุดเด่นแบรนด์ของตัวเองออกมา แล้วนำมาเรียบเรียงเพื่อทำเป็น “องค์ประกอบแบรนด์” ที่อยากจะสื่อสารให้คนจำแบรนด์และสินค้าของเราได้ แล้วเลือกนำเสนอแบรนด์และสินค้าให้ไม่เหมือนกับคนอื่น ต้องทำการวางกลยุทธ์การสื่อสารในช่องทางต่าง ว่าช่องทางการตลาดแบบออฟไลน์ จะสื่อสารอย่างไร ช่องทางการตลาดออนไลน์ จะเสนออย่างไร

 

3. การตลาดออนไลน์ ( Digital Marketing ) ต้องทำ Content ให้ดี

การทำ Content เป็นการสื่อสาร แบรนด์ และจุดเด่น ออกมาในรูปแบบต่าง ๆ ผ่านช่องทางการตลาดหลายช่องทาง การเขียนและนำเสนอ Content ต้องทำออกมาให้ดี สื่อสารให้ตรงจุด ดึงจุดเด่นของสินค้าออกมาให้ได้ ยิ่งการทำ การตลาดออนไลน์ ( Digital Marketing ) การที่คนจะซื้อสินค้าหรือใช้บริการนั้น มักจะดูจาก Content อย่างน้อยรูปต้องสวย เพื่อให้เกิดความสนใจ และใช้ทักษะการเขียน เพื่อสื่อสาร และนำเสนอแบรนด์และสินค้าออกมา ให้ดีที่สุด

 

4. การตลาดออนไลน์ ( Digital Marketing ) ต้องมีการนำเสนอ ให้ถึงเป้าหมาย

หากคุณ สร้างการตลาดออนไลน์ ( Digital Marketing ) ทุกอย่าง มาจนครบแล้ว แต่ยังไม่เคยโฆษณา หรือ โฆษณาไม่เป็น นั่นคงเป็นสิ่ง ที่น่าเสียดาย เพราะการพัฒนาสินค้า หรือบริการให้ดี สร้างแบรนด์ ใน การตลาดออนไลน์ ( Digital Marketing ) ให้คนจดจำได้ การวางแผน การตลาด ทั้งออฟไลน์-ออนไลน์ และทำ Content ให้ดีได้นั้น ต้องใช้เวลา ในการศึกษา เรียนรู้กว่าอะไร ๆ จะลงตัว ดังนั้น ควรนำเสนอสินค้าหรือบริการของเรา ไปยังกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ขายสินค้า หรือบริการได้ ตรงโจทย์ที่วางไว้

 

หากธุรกิจของคุณ เน้นการขาย ใน Facebook ควรต้อง เรียนรู้ การยิงโฆษณา Facebook Ads แต่หากธุรกิจเน้น การขาย ผ่านเว็บไซต์ ควรต้องเรียนรู้ การยิงโฆษณา Google Ads หรือ การทำ SEO เพิ่มเติม เพื่อนำเสนอ แบรนด์ของคุณ กับกลุ่มเป้าหมาย ที่ถูกกลุ่ม

 

หากคุณคิดว่า ตัวเองยังไม่แม่นมากพอ ในเรื่อง การตลาดออนไลน์ ( Digital Marketing ) อาจหาตัวช่วยด้วยการจ้าง บริษัทมาช่วยทำ Digital Marketing ได้ ควรเลือกบริษัท ที่มีคุณภาพ มีความเชี่ยวชาญ หากไม่รู้จะมองหาใคร มองหาเราสิคะ SEOlnwza รับทำการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร (one stop service) ที่เดียวจบครบทุกความต้องการ

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

กลยุทธ์ SEO หลังวิกฤตการณ์ Covid-19

สูตรการเขียน Copy สำหรับการขาย

Created : 09/09/2020

บทความที่น่าสนใจ

ทำ SEO อย่างไร ให้ เท่าทันคู่แข่งทางธุรกิจ

ทำ SEO ติดหน้าแรกได้ด้วย “บทความ”


phone line chat_facebook