SEO สำคัญอย่างไร กับการทำ ธุรกิจในยุค 2023

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ SEO สำคัญอย่างไร กับการทำ ธุรกิจในยุค 2023

บทความ www.seolnwza.com



หลาย ๆ คน ที่ทำ ธุรกิจในยุค 2023 ไม่ว่าจะเป็น การตลาดดิจิทัล ในช่องทางอื่น หรือสายทำ การตลาดแบบดั้งเดิม ที่อยากก้าวกระโดด มาสู่การทำตลาด บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ก็ต้องห้ามพลาด กับการทำ SEO เพราะว่าเป็น เครื่องมือสำคัญ ที่ช่วยเพิ่มโอกาส การขาย นั่นเอง

how-important-is-seo-for-doing-business-in-the-2023-era

ทำไมเรา จึงต้องทำ SEO หรือ Search Engine Optimization กันด้วย ? ซึ่งคำถามนี้ ตอบได้ง่ายมาก ๆ ก็เพราะว่า SEO คือ วิธีการทำ การตลาดดิจิทัล ในรูปแบบหนึ่ง ที่จะช่วยให้ ธุรกิจในยุค 2023 นี้ ได้รับ ประโยชน์ ในแง่มุมต่าง ๆ ดังนี้

 

1. การรับรู้แบรนด์

หากลองสมมติว่า เวลาเราสงสัยอะไร หรือ อยากหาข้อมูลอะไร บางอย่าง สิ่งแรกที่หลาย ๆ คนทำกัน ก็คือ การเข้า Google แล้วเสิร์ชหา เกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ จาก เว็บไซต์ ( Website ) ต่าง ๆ แล้วถ้าสิ่งที่ เราสนใจ เป็นองค์ความรู้ ที่เชื่อมต่อถึงกัน เมื่อเราทำการ ค้นหาคำเหล่านั้น ใน Google แล้วเจอกับ เว็บเดิม ๆ ที่เคยเข้า แน่นอนว่า เว็บไซต์ เหล่านั้นก็อาจ กลายเป็น แหล่งข้อมูลที่สำคัญ ที่เราจะจดจำ และเลือก เข้ามาบ่อย ๆ ซึ่งนี้คือ ความสำคัญ ของการทำ SEO ในแง่ของการสร้าง การรับรู้แบรนด์ อย่างเช่น เราหาร้านอาหารอร่อย เราก็จะเจอ เว็บไซต์ Wongnai แต่พอค้นหา คำว่า ร้านกาแฟ สยาม เราก็จะเจอ เว็บไซต์ Wongnai อีก ก็แสดงว่า เว็บไซต์ นี้มีข้อมูล เกี่ยวกับร้านอาหาร เป็นจำนวนมาก

2. ช่วยในการพิจารณา

ถ้าหากเรา กำลังสนใจสินค้า หรือ บริการบางอย่าง แต่เราไม่รู้ว่า จะเลือกซื้อดี หรือไม่ หรืออยาก หาข้อมูลเพิ่มเติม สิ่งที่เราทำ ก็อาจจะ เป็นการเข้า Google เสริช์ ค้นหาข้อมูล เพื่อ ช่วยในการพิจารณา ได้อย่าง สมเหตุ สมผล มากยิ่งขึ้น อย่างเช่น เราทำบริษัท อาหารสุนัข และแมว ก็ต้องอยากได้ กลุ่มเป้าหมาย ที่ค้นหาข้อมูล เกี่ยวกับ อาหารสัตว์เลี้ยง 2 แบบเป็นหลัก และ ถ้าเราทำ SEO จนติดอันดับ ในกลุ่ม คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่จะ ช่วยในการพิจารณา ว่าจะซื้ออาหารแมว หรือ อาหารสุนัข เจ้าไหนดี ก็จะมีส่วน ช่วยในการพิจารณา ไปจนถึง การซื้อสินค้า ได้เลย นั่นเอง

3. ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ

Google จะมีเกณฑ์ ในการ จัดอันดับเว็บไซต์ หนึ่งที่มีชื่อว่า E - A - T Factor หรือ ที่ตอนนี้ เพิ่มมาเป็น E - E - A - T Factor โดยที่ เว็บไซต์ ควรที่จะทำ ให้ตรงกับเกณฑ์ เหล่านี้ ถึงจะได้รับโอกาส ในการขึ้นสู่ อันดับต้น ๆ ในหน้า Google ได้

- ความเชี่ยวชาญ ( Expertise )

- ประสบการณ์ ( Experience )

- ความมีอิทธิพล ( Authoritativeness ) หรือ วิธีการทำ Backlink

- ความน่าเชื่อถือ ( Trustworthiness )

ถ้าเราทำตามเกณฑ์ได้ แสดงว่า เว็บไซต์ และ เนื้อหาบนเว็บ จะต้องเข้าตากรรมการ และ ถูกมองว่ามี ประโยชน์ อย่างมาก แบบนี้ก็จะมี ความน่าเชื่อถือ ในตัวธุรกิจ ที่มีเพิ่มมากขึ้น อีกด้วย

4. ช่วยปรับปรุงประสบการณ์ การใช้งานของ เว็บไซต์

นอกจาก เกณฑ์ E - A - T Factor ก็ยังมีเกณฑ์ สำหรับในฝั่ง ของคนทำ เว็บไซต์ นั่นก็คือ Core Web Vitals ที่จะโฟกัสในการทำ User Experience ให้ดีขึ้น จากการ เข้าใช้งาน เว็บไซต์ ( Website ) ซึ่งใน การทำ SEO เราจะต้องเน้นแก้ไข ให้เว็บมีประสิทธิภาพ ที่ดี มากพอตามเกณฑ์ Core Web Vitals ที่จะช่วย สร้างประสบการณ์ การใช้งานของ เว็บไซต์ ที่ดี ให้กับ กลุ่มเป้าหมาย และ ยังได้รับอันดับ ที่ดีขึ้นนี้ด้วย

 

ฉะนั้นแล้ว ใครที่จะทำ SEO ธุรกิจในยุค 2023 ก็ควรพยายาม เน้นการสร้าง เว็บไซต์ ให้มีประสิทธิภาพ ในด้าน การใช้งาน และ ด้านเนื้อหา ก็จะทำให้ เว็บไซต์ ของเรา กลายเป็นลูกรัก ของ Google ในระยะยาว อย่างแน่นอน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สิ่งที่ควรระวังในการทำ SEO เพื่อการค้นหาที่ดี

ปัจจัยสำคัญในการทำ seo มีอะไรบ้าง

 

Created : 20/06/2023

บทความที่น่าสนใจ

How to รวยในช่วง Covid19

เทคนิค SEO พื้นฐานที่ Content Marketer ที่ควรรู้


phone line chat_facebook