เทคนิค SEO พื้นฐานที่ Content Marketer ที่ควรรู้

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทคนิค SEO พื้นฐานที่ Content Marketer ที่ควรรู้

บทความ www.seolnwza.com



หัวใจหลัก ของการทำ SEO คือการเขียน คอนเทนต์ ที่ดึงดูด ความสนใจผู้อ่าน ฉะนั้นแล้ว ผู้เขียน คอนเทนต์ ควรจะมีทักษะ การเขียนที่ดี มาในระดับหนึ่งแล้ว ฉะนั้นวันนี้ บทความ ของเรา จะมาแนะนำ เทคนิค SEO พื้นฐานที่ Content Marketer ควรจะต้องรู้

basic-seo-techniques-that-content-Marketers-should-know

ปัจจุบัน Content Marketer ส่วนมาก จะเป็นกลุ่มคน ที่จบการศึกษา ด้าน Marketing, Public Relation หรือ สื่อสารมวลชน มาก่อน แต่การจะเป็น Content Marketer ที่ดีได้นั้น จะต้องมี ความเข้าใจ SEO หรือ Search engine optimization ขั้นพื้นฐาน อย่างน้อย ก็จากการประสบการณ์ หรือ ได้รับการฝึกฝนมา คนเหล่านี้ จะต้องเข้าใจว่า Search Engine นั้น มองหาอะไร ในเนื้อหา หรือ บทความ และ เทคนิค ขั้นพื้นฐาน ที่เราจะมาแนะนำ ให้กับเหล่า Content Marketer ควรรู้! มีอะไรบ้าง

1.   คุณภาพของเนื้อหา นั้นเป็นสิ่งสำคัญ

ซึ่งนี่เป็นหนึ่ง ในสิ่งสำคัญ อันดับต้น ๆ ที่ นักการตลาด ควรให้ความสำคัญ เพราะถ้าหากคุณ ต้องการให้ เนื้อหา ของคุณ ได้รับความสนใจ เป็นอย่างมาก Search Engine ต่าง ๆ จะเพิกเฉยต่อ เว็บไซต์ ( Website ) ที่มีคุณภาพของ เนื้อหาต่ำ ฉะนั้น คุณจำเป็นต้องทุ่มเท และ ให้เวลา กับการ สร้างเนื้อหา แต่ละชิ้น ให้มากขึ้น เพื่อให้ผู้อ่าน รู้สึกได้ถึงคุณภาพ และ ต้องการติดตาม ไม่อย่างนั้น เว็บไซต์ ของคุณ จะมีแนวโน้มว่า จะติดอันดับล่าง ๆ บนผลการ ค้นหา อย่างแน่นอน และ ทำให้แบรนด์ของคุณ มีภาพลักษณ์ ที่แย่ตามไปด้วย นักการตลาด Content Marketer ที่ดี จะต้องคำนึงถึงคุณภาพ ของ เนื้อหา ก่อนจำนวนเสมอ

2.   คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ยอดนิยม จะต้องปรากฏบนเนื้อหาทุกชิ้น

อีกหนึ่งการทำ SEO ขั้นพื้นฐาน ที่ นักการตลาด ทุกคนจะต้องรู้ เพราะ Search Engine เป็นหนึ่ง ในวิธีสำคัญ ที่ผู้คนใช้ ค้นหาสิ่งต่าง ๆ บนโลกออนไลน์ และ ใน กลุ่มธุรกิจ ประเภทต่าง ๆ ก็จะมี คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ยอดนิยม ที่คนส่วนมาก จะป้อนบน Search Engine เพื่อทำการ ค้นหา สิ่งต่าง ๆ ที่พวกเขาต้องการ ถ้าหาก นักการตลาด พลาดที่จะสอดแทรก คีย์เวิร์ด เหล่านั้นไว้ใน เนื้อหา ของพวกเขา อาจเป็นการยากที่ Search Engine จะทำให้ผู้ใช้ พบเจอเนื้อหา นั้น ๆ ของคุณได้

3.   ควรพยายามเขียนให้กระชับ และ ได้ใจความ มากที่สุด

เพราะว่า มีผู้อ่านจำนวนไม่น้อย ที่เบื่อการอ่าน บทความ ที่ยืดยาว ฉะนั้น Content Marketer ที่ดี จะต้องสามารถ สร้างเนื้อหา ที่เข้าสู่ประเด็นต่าง ๆ  ได้ ในทันที ทำให้ผู้อ่าน หรือ ผู้เยี่ยมชม สามารถเห็นว่า พวกเขาจะได้อะไร จากการเยี่ยมชม เว็บไซต์ ( Website ) นั้น ๆ ได้ ในทันที ที่พวกเขาเริ่มอ่าน ไม่อย่างนั้น พวกเขาจะเข้าใจว่า บทความ หรือ เนื้อหา ของเรา เป็น บทความที่ไม่มีประโยชน์ และ อาจส่งผลกระทบ ถึงอันดับ เว็บไซต์ ของเรา บนผลผลการ ค้นหา ได้

4.   วางแผนให้ผู้อ่าน มีปฏิสัมพันธ์กับ เนื้อหาต่างๆ

การทำ SEO นอกจากจะทำให้ เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา พบเห็นโดย ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ได้ง่ายขึ้น เราเองก็สามารถ ทำให้ผู้อ่าน เว็บไซต์ ของเรา มีส่วนร่วมกับ เนื้อหาบนเว็บไซต์ ของเรา ได้ด้วยการเปิดโอกาส ให้พวกเขาแสดงความเห็น ซึ่งจะทำให้ เนื้อหา ของเรา แพร่หลาย มากยิ่งขึ้น  และ ได้ส่งผลดี ต่อการทำ SEO ของเรา อีกด้วย

 

สำหรับ เทคนิค ที่เราแนะนำนั้น เป็นแค่เพียงการทำ SEO ขั้นพื้นฐาน การจะเป็น Content Marketer ที่ประสบความสำเร็จนั้น ยังจะต้องอาศัย เทคนิค และ ประสบการณ์ ในการทำงาน อีกมาก

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การทำ SEO ให้ติดอันดับ ของหน้า Google Image Search

ทำ SEO เพิ่มยอด Organic Traffic แบบไม่ต้อง เสียค่าใช้จ่าย

Created : 13/01/2023

บทความที่น่าสนใจ

ยอดขายเพิ่มขึ้นไม่หยุด ถ้ารู้จัก การทำ SEO

หลักการพื้นฐาน ในการทำ SEO


phone line chat_facebook