“Huawei Hongmeng” ขึ้นทะเบียนแล้ว เปิดใช้งาน ในชื่อ Ark OS เร็วๆนี้ มารอดูกันเลย

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Huawei Hongmeng เปิดใช้งาน ในชื่อ Ark OS เร็วๆนี้ มารอดูกันเลย

บทความ www.seolnwza.com



ชื่อ Hongmeng OS คงผ่านหูผ่านตากันมาบ้างแล้ว นี่จะเป็นคลื่นลูกใหม่ของทาง Huawei หลังจากที่ถูกมรสุมรุมเร้าขึ้น blacklist จากทางรัฐบาลสหรัฐฯ  นับว่าเป็นชื่อใหม่ ระบบใหม่ที่ไม่เคยมีบนโลกใบนี้มาก่อน มีแต่เพียงข่าวที่ออกมาว่า Huawei ได้มีการพัฒนา OS ของตัวเองมาระยะหนึ่งแล้ว จนกระทั้งล่าสุดนี้ก็ได้จดทะเบียนการค้ากับ Chinese National Intellectual Property Administration ในชื่อ “Huawei Hongmeng”  เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Huawei-Hongmeng-activates-as-Ark-OS-soon-lets-wait-and-see

     ซึ่งนับได้ว่าเป็นการตลาดครั้งใหม่ครั้งสำคัญของ Huawei ที่จะได้พิสูจน์ และโชว์ศักยภาพ ซึ่งหากเป็นไปได้ด้วยดีนั้น คลื่นลูกใหม่ที่ชื่อ Huawei อาจเปลี่ยนแปลงการตลาด IT จนเป็นที่จับตามองของเหล่านักลงทุนอย่างแน่นอน

 

     เรื่องเครื่องหมายการค้าที่ได้จดไปนั้นจะครอบครุมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ ภายใต้แบรนด์ Computer Operating, Huawei Operating System Program, Computer Operating Program และ Software ภายในต่างๆ และยังรวมถึง กลุ่ม Smartphone, Tablet, Laptop และอุปกรณ์อื่นๆด้วย ซึ่งยืนยันได้เลยว่า OS จากทาง Huawei คือ Hongmeng เหมือนที่มีข่าวแพร่ออกไปก่อนหน้านี้จริง

 

     รายล่าสุดจากทาง Huewei เพิ่มเติมว่า Huawei ได้จดทะเบียนกับทางองค์กรทรัพย์สินทางปัญญาแห่งสหภาพยุโรป European Union Intellectual Property Office (EUIPO) เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยชื่อที่ใช้จดนั่นคือ “Huawei Ark OS” หรือ “Huawei Ark”  ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ว่า Huawei อาจจะใช้ชื่อนี้แทน Hongmeng ในการทำตลาดทั่วโลกให้เราคุ้ยเคยกันในอนาคต

 

     ผู้บริหารระดับสูงของHuawei  Mr. Alaa Elshimy ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า จริงๆแล้ว  Hongmeng OS  เสร็จสมบูรณ์พร้อมใช้งานมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2018  แต่ ณ ตอนนั้น เราไม่สามารถเปิดตัวได้เพราะเรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับทาง  Google มาอย่างยาวนาน จึงไม่มีเหตุผลที่เราจะทำลายมิตรภาพความสัมพันธ์ลง แต่หลังจากที่มีปัญหาตัดความสัมพันธ์ที่มีข่าวออกมาแพร่หลาย จนล่าสุดทางHuawei ตัดสินใจ เปิดตัว Hongmeng OS และพร้อมที่จะปล่อยอัพเดทให้กับมือถือสมาร์ทโฟนทุกรุ่นของ Huawei โดยจะเริ่มที่ประเทศจีนช่วงปลายปี 2019 นี้ (เป็นไปได้ว่าจะมาเปิดตัวพร้อมกับ Mate 30 ด้วย) และในส่วนของ อัพเดทเวอร์ชั่น Global หรือ ARK OS จะมาในช่วงต้นปี 2020

 

 ขอขอบคุณข้อมูลจาก  huaweicentral, androidheadlines

Created : 30/05/2019

บทความที่น่าสนใจ

การทำ SEO นั้นคืออะไร ทำแล้วดีอย่างไรต่อธุรกิจ

คำศัพท์ ที่ต้องรู้ ก่อนทำ SEO ให้ติด Google


phone line chat_facebook