Mozilla ปล่อยอัพเดท Firefox 67 ตัวใหม่ โหลดเร็วแถมบล็อกสคิปต์การติดตามผู้ใช้

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Mozilla ปล่อยอัพเดท Firefox 67 โหลดเร็วแถมบล็อกสคิปต์การติดตามผู้ใช้

บทความ www.seolnwza.com



Mozilla ออกอัพเดต Firefox 67 ล่าสุดโดยโฟกัสไปที่ความเร็วในการโหลดหน้าเบราว์เซอร์ โดยมีการจำแนกโหลดในcontent ที่สำคัญก่อน ละได้มการเพิ่มฟีเจอร์ด้านความเป็น private เข้ามาให้ ตัวอัพเดทล่าสุดนี้ด้วย

 

     จุดเด่นการอัพเดทครั้งนี้ การโหลดหน้าเว็บ บนเบราว์เซอร์ มีรีวิวว่า เว็บMozilla เกิดอะไรขึ้น เนื่องจากมีการ กำหนดให้ Firefox มีการดึงข้อมูลที่จำเป็นต่อการใช้งาน ซึ่งมันช่วยให้ Google search, Instagram, Amazon โหลดเร็วขึ้น 40%- 80% ทางเลือกหลังโหลดหน้าขึ้นมาแล้ว และจะไม่โหลด auto-fill จนกว่าจะขึ้นฟอร์มให้ใส่ เพื่อการทำงานเบราว์เซอร์รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม

 

     ยังไม่เพียงเท่านั้น Firefox มีการตรวจพบว่า memory เหลือน้อยกว่า 400เมกะไบต์ จะทำการปิดการทำงานไว้ชั่วคราว หากไม่มีการเคลื่อนไหวในแท็บนั้น หากผู้ใช้ต้องการเข้าต่อก็จะมีการรีโหลดขึ้นมาใหม่แทน

 

     เรื่องสุดท้าย firefox หลังจากที่มีการปรับแต่ง theme หรือ เพิ่มเติมเกี่ยวกับ เริ่มใหม่ของ firefox ตัวเบราว์เซอร์จะตัดการทำงานที่ไม่จำเป็นออก เพื่อความรวดเร็วในการเริ่มต้นใหม่ที่ไวขึ้น

 

ในส่วนของฟีเจอร์ Private มีอะไรบ้าง ?

 

บล็อคการทำ fingerprint

     บล็อคการทำงาน fingerprint ที่มีการติดตตามข้อมูลเกี่ยวกับผู้ใช้รวมไปถึงบล็อกสคริปต์ขุดสกุลเงิน ที่กินทรัพยากรค์เครื่อง Mozilla มีการทดสอบแล้วและพร้อมเปิดให้เข้าใช้งานแล้ว

 

วิธีเปิดใช้งาน

     ให้กดปุ่ม i บนแอดเดรสบาร์ ส่วนของการปิดกั้นเนื้อหาคลิกปุ่มฟันเฟือง ก็เลือกกำหนดเองได้ และเลือกตัวขุดเหรียญดิจิทัลกับลายนิ้วมือดิจิทัลได้เลย

 

     ฟีเจอร์ใหม่ระบบเข้าเว็บที่เน้นความเป็นส่วนตัว ได้แก่ บันทึกรหัสผ่าน, เปิดหรือปิดส่วนเสริมและส่วนขยายโดยจะมีการตอบรับในการเข้าใช้โหมดต่างๆเสมอ และส่วนเสริมที่ติดตั้งไปแล้วให้เลือกเปิดปิดจากเมนูจัดการส่วนเสริม

 

     ส่วนฟีเจอร์อื่น ๆ ในอัพเดตนี้ เช่น WebRender ย้ายการเรนเดอร์กราฟฟิกไปใช้จีพียูแทน แต่ได้เปิดเข้าใช้ได้เฉพาะผู้ใช้ NVIDIA บนเดสก์ท็อป Windows 10 เท่านั้น, AV1 ฟอร์แมตวิดีโอแบบใหม่ที่ร่วมพัฒนาโดยกลุ่ม Alliance for Open Media บน Firefox ได้อัพเดตไปใช้งาน dav1d ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม และสุดท้ายคือ Firefox เป็นเบราว์เซอร์ที่รองรับคีย์บอร์ดเต็มรูปแบบ เพื่อให้อุปกรณ์สำหรับผู้ใช้ที่มีปัญหาในการเข้าถึง (เช่น ผู้พิการ) สามารถใช้เบราว์เซอร์ได้เต็มรูปแบบ

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

PPC กับ SEO ต่างกันอย่างไร เลือกใช้แบบไหนดี

SEO content อยู่ในอันดับดีของ Google

ขอขอบคุณข้อมูล Mozilla

Created : 26/05/2019

บทความที่น่าสนใจ

ข้อห้ามใน การทำ SEO ถ้าไม่อยากพาเว็บดิ่งลงเหว

Seo ดีต่อธุรกิจออนไลน์อย่างไร


phone line chat_facebook