ออกแบบหน้าแรกเว็บไซต์ แบบไหนที่ส่งผลดีต่อธุรกิจ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ออกแบบหน้าแรกเว็บไซต์ แบบไหนที่ส่งผลดีต่อธุรกิจ

บทความ www.seolnwza.com



หน้าแรกของ เว็บไซต์ ( Website ) เปรียบเสมือนหน้าร้าน ซึ่งการมีเว็บไซต์ในปัจจุบันต้องทำให้สวย ดูดี มีเอกลักษณ์ เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าอยากเข้ามาซื้อสินค้าหรือใช้บริการให้ได้มากที่สุด

website-home-page-design-Which-one-is-good-for-business

     วันนี้เรามีวิธีการออกแบบหน้าแรกของ เว็บไซต์ ( Website ) ที่จะช่วยทำให้การขายสินค้าและบริการ เป็นไปในทิศทางที่ดียิ่งขึ้น ส่งผลดีต่อธุรกิจของคุณ มาดูกันค่ะว่าต้องออกแบบอย่างไร

 

1. ต้องจัดวาง Layout ของเว็บไซต์ให้ดูเรียบง่าย

     การจัดวางหน้าตาของ เว็บไซต์ ( Website ) ควรวางอย่างสมดุล ไม่เยอะไม่น้อยจนเกินไป โดยจัดวางให้สวยงาม เน้นความเรียบง่ายเป็นหลัก เพื่อทำให้ เว็บไซต์ ( Website ) เกิดความสบายตา น่าอ่านน่าดูมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถดูข้อมูลได้ครบถ้วนและรับชมเว็บไซต์ได้นานขึ้น

 

     แต่หากจัดวางจนแน่นเกินไปจะทำให้เว็บไซต์ไม่น่าอ่าน และยังทำให้เกิดความสับสนต่อผู้เข้าชมเว็บไซต์ อาจหาข้อมูลที่ต้องการไม่เจอ จนต้องปิดเว็บไซต์หนีไปหาเว็บอื่นแทน

 

2. สินค้าและบริการในเว็บไซต์ต้องชัดเจน

     สินค้าและบริการที่อยู่ในเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ สินค้า และบริการ รวมทั้งรายละเอียดจะต้องมีความชัดเจน ผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถเข้าเว็บไซต์แล้วรู้ว่าขายสินค้าอะไรหรือเป็นบริการด้านไหน หากเป็นการขายสินค้า ควรถ่ายภาพสินค้าให้สวยงาม ชัดเจน โดดเด่น มีเอกลักษณ์ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เกิดความต้องการซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น

 

3. ข้อมูลหน้าแรกต้องกระชับ แต่ครบถ้วน

     หน้าแรกของเว็บไซต์ เป็นหน้าที่คนส่วนใหญ่จะเข้ามาพบเจอก่อน ดังนั้น ทางที่ดีจะต้องมีข้อมูลให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพของสินค้าและบริการ, ราคาสินค้า, รายละเอียดสินค้า, จุดเด่นของแบรนด์, ผลงานที่ผ่านมา และรีวิวจากลูกค้า หากมีข้อมูลที่ชัดเจน ครบถ้วน กระชับ จะทำให้เกิดความน่าสนใจ น่าอ่าน จนอยากศึกษาดูข้อมูล และส่งผลให้ เว็บไซต์ ( Website ) มีความน่าเชื่อถือ เกิดความไว้วางใจจนลูกค้าอยากจะซื้อค้าหรือใช้บริการ

 

4. เลือกโทนสีเว็บไซต์ให้เหมาะสมกับธุรกิจ

     การเลือกโทนสีให้กับ เว็บไซต์ ( Website ) ดูเหมือนจะไม่สำคัญ แต่จริงๆ แล้วมีความสำคัญ เพราะการเลือกโทนสีบน เว็บไซต์ ( Website ) ให้เหมาะสมกับสินค้าและบริการที่นำเสนอ มีส่วนช่วยเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจเลือกซื้อ เพราะสีต่างๆ มีผลต่ออารมณ์ ความรู้สึกของผู้ที่พบเห็น แถมยังช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ได้ ช่วยให้เกิดการจดจำแบรนด์ได้มากขึ้น และช่วยเพิ่มความน่าสนใจ รวมถึงสร้างจุดดึงดูดให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

 

ตัวอย่าง ความหมายของสี

- สีแดง : สีแห่งความกระตือรือร้น กระตุ้นอารมณ์คนซื้อ ดูมีพลังขับเคลื่อน และสร้างความตื่นเต้น

- สีส้ม : มักเกี่ยวข้องกับการเดินทาง การผจญภัย และความสนุกสนาน เป็นโทนแห่งความเป็นมิตร ที่พักและโรงแรมมักจะนิยมใช้

- สีเหลือง : เป็นสีที่ทำให้เกิดแรงกระตุ้น ความคิดสร้างสรรค์ และปัญญา มักถูกนำมาใช้ในการกระตุ้นการขายได้ดี

- สีเขียว : เป็นสีของธรรมชาติ การเติบโต ความอุดมสมบูรณ์ และเงิน หากเป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับการเงินใช้สีเขียวเข้มเป็นสีมงคล และใช้สีเขียวมะนาวเมื่อมีการแนะนำสินค้าหรือบริการใหม่

- สีฟ้า หรือ สีน้ำเงิน : สื่อถึงความมั่นคง ลึกล้ำ เหมาะกับธุรกิจเกี่ยวกับการสื่อสาร ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ ธุรกิจเกี่ยวกับน้ำ สระว่ายน้ำ รวมไปถึงธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ การเมือง และศาสนาด้วย

- สีม่วง : สื่อถึงความมั่งคั่ง ความปราดเปรื่อง ความคิดสร้างสรรค์ อำนาจเวทมนต์ และชนชั้นสูง

- สีขาว : ความสะอาด ถูกสุขอนามัย ความสงบ เรียบง่าย และเป็นระเบียบ

- สีดำ : หรูหรา สง่างาม บ่งบอกถึงสไตล์และเทรนด์ และสีดำยังถูกใช้เพื่อทำการตลาดกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นอีกด้วย

 

     เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเทคนิคเล็กๆ ที่ใช้ในการออกแบบหน้าแรกของ เว็บไซต์ ( Website ) ที่จะเป็นประโยชน์ให้กับนักธุรกิจทุกท่าน ใครมีเว็บไซต์อยู่ในมือแล้วลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก makewebeasy

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ตรวจสอบคุณภาพเว็บไซต์ ( Website ) ด้วยตัวเอง

สร้างลูกค้าประจำด้วย SEO

Created : 18/12/2019

บทความที่น่าสนใจ

Google Chrome จัดการแท็บหน้าเว็บใหม่ ใช้งานดีขึ้น

หลักการทำ SEO แบบ Step by Step ให้ติดหน้าแรก Google


phone line chat_facebook