เรียนรู้ ความสำคัญของ การตลาด SEO สายอาชีพ ที่คนสนใจ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เรียนรู้ ความสำคัญของ การตลาด SEO สายอาชีพ ที่คนสนใจ

บทความ www.seolnwza.com



ในยุคสมัย ที่เปลี่ยนแปลง อยู่ตลอดเวลา มีอาชีพใหม่ ๆ และ หลากหลาย เพิ่มขึ้นมา เรื่อย ๆ แต่ช่วงนี้ คนส่วนใหญ่ มักสนใจ ในเรื่องของ การตลาด SEO หรือ ที่เรียกกัน ชินปากว่า Digital Marketing ซึ่งสายอาชีพ ทาง การตลาด ก็เป็นที่ น่าสนใจ ในคนหมู่มากด้วย

learn-importance-of-professional-seo-marketing-that-people-are-interested

การตลาด SEO หรือ Digital Marketing คือ อะไร ?

การตลาด หรือ Digital Marketing คือ การทำ การตลาดใด ๆ ก็ตาม ที่ใช้ อุปกรณ์ เทคโนโลยี อิเล็กทรอนิกส์ ในการ สื่อสาร โฆษณา ประชาสัมพันธ์ ไปยัง กลุ่มลูกค้า ที่เป็น เป้าหมาย และ ประเมินผล จากผลตอบรับ ที่ได้ ในทางปฏิบัติ มักหมายถึง แคมเปญ ทางการตลาด ที่ปรากฎอยู่ บนคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต และ อุปกรณ์ เทคโนโลยี อื่น ๆ โดยรูปแบบ ของการตลาด ลักษณะนี้ สามารถทำได้ หลายรูปแบบ เหมือนที่เห็นได้ จากสื่อโซเชียล ช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Online Video, Display Ads และ Social Media Posts เป็นต้น

 

เพราะอิทธิพล ของปัญญา ประดิษฐ์ ( AI ) และ การตลาด แบบอัตโนมัติ ที่เพิ่มสูงขึ้น แบบทวีคูณ ในปัจจุบัน เทคโนโลยี อย่าง  AI มีอิทธิพล อย่างมาก ในวงการของ เทคโนโลยี ในทุกภาคส่วน รวมไปถึง การตลาดดิจิทัล ก็ด้วย สามารถ เห็นได้จาก การตั้งค่า โฆษณาบน แอพพลิเคชั่น อย่าง Facebook และ Google ที่เรา แค่ตั้งค่า สำหรับการโฆษณา ในตอนแรก จากนั้น ระบบ ก็จะดำเนิน การโฆษณา ให้เรา ตามเป้าหมาย โดยที่เรา ไม่ต้องลงมือ ทำเอง ไม่ต้อง เสียเวลา อีกต่อไป  

 

ยิ่งไปกว่านั้น AI ยังมี ส่วนสำคัญ ในการเก็บ และ วิเคราะห์ ข้อมูล ที่ได้จากการ ทำการ ตลาดดิจิทัล ซึ่งจะช่วย ให้เรา สามารถ คาดคะเน ทิศทางของ ตลาด และ สามารถ กำหนด กลยุทธ์ ในการตีตลาด ในอนาคต ได้ดี ยิ่งขึ้น

 

และ ในอนาคต อันใกล้นี้  AI จะถือเป็น เครื่องมือสำคัญ สำหรับ นักการตลาด ในการ คาดคะเน ทิศทาง ของตลาด ที่แม่นยำ หยั่งรู้ อนาคต เพราะการเก็บ และ วิเคราะห์ข้อมูล จำนวน มหาศาล จะมีประสิทธิภาพ ยิ่งขึ้น จนสามารถ สกัดออกมา เป็นข้อมูล แบบเชิงลึก ของกลุ่มลูกค้า ที่เป็น เป้าหมาย ที่เราต้องการ ได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น ความต้องการ พฤติกรรม จนไปถึง สิ่งที่ลูกค้า อยากทำ ในอนาคตด้วย

learn-importance-of-professional-seo-marketing-that-people-are-interested

ความสำคัญ อีกประการ ของ Content Marketing คือ การเป็น พื้นฐาน สำหรับ การทำ การตลาด SEO ในรูปแบบอื่น เพราะไม่ว่า เราจะทำ การตลาดอย่าง Social Media Marketing, Email Marketing และอื่น ๆ ได้ดีแค่ไหน หากเนื้อหา ด้านใน ไม่สามารถ ดึงดูด และจูงใจ ให้คน มาใช้สินค้า และ บริการได้ การทำให้ การตลาด ในครั้งนั้น ย่อมไม่ประสบ ความสำเร็จ เพระฉะนั้น องค์กรต่าง ๆ จึงจำเป็น ต้องการคน ที่มีศิลปะ ในการเขียน และ การสื่อสาร ที่สามารถ ตอบสนอง ความต้องการ ของลูกค้า ได้อย่างตรงจุด

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

วิธีเขียน บทความ SEO เพื่อดึงดูดคนเข้า เว็บไซต์

ข้อดี ของการทำ SEO ที่ทุกคนจำเป็นต้องรู้

Created : 19/12/2022

บทความที่น่าสนใจ

SEO คืออะไร กลยุทธ์ทางการตลาด สร้างยอดขายได้อย่างมหาศาล

SEO คืออะไร? สำคัญแค่ไหนต่อธุรกิจออนไลน์


phone line chat_facebook