importance-of-seo-in-online-marketing-strategy

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ความสำคัญของ SEO ที่มีต่อ กลยุทธ์การตลาดออนไลน์

บทความ www.seolnwza.com



การทำ SEO มีความสำคัญต่อ กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ อย่างมาก เพราะว่า การทำ SEO ถือเป็น องค์ประกอบ ที่สำคัญ อย่างหนึ่ง ที่จะช่วย ดึงดูด กลุ่มลูกค้า ให้เข้ามาสู่ ธุรกิจของคุณได้ ผ่านช่องทาง ออนไลน์ ซึ่งเหมาะกับ การตลาด ในยุคปัจจุบันมาก

importance-of-seo-in-online-marketing-strategy

SEO ( Search Engine Optimization ) เป็นการ ทำให้เว็บไซต์ ของเรา อยู่ในอันดับ ที่สูงกว่า เว็บไซต์อื่นๆ บน Search Engines ซึ่งทำให้ ผู้คนมากมาย รวมไปถึง กลุ่มลูกค้า มีโอกาส เข้ามาเยี่ยมชม เว็บไซต์ ของคุณ มากยิ่งขึ้น และ ยังทำให้คุณ ได้มีโอกาส ขายสินค้า และ การบริการ ได้มากยิ่งขึ้น นั่นเอง

 

สมัยก่อน ในการทำ SEO มักจะเป็น การใส่ Keyword เพียงไม่กี่คำ ลงไปใน เว็บไซต์ เพื่อทำให้ Search Engines ค้นหา คำเหล่านั้นพบ แต่การทำ SEO ในทุกวันนี้ ก็มีหลายแง่มุม หลากหลายวิธี มากกว่านั้น และ ยังกลายมาเป็น ส่วนหนึ่งของ แผนการตลาดออนไลน์ด้วย

 

การที่คุณจะวางกลยุทธ์ ในการทำ SEO บนตลาดออนไลน์นั้น ให้พึงระลึกไว้เสมอว่า กฎของการทำ SEO ก็คือ การเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ไปพร้อม ๆ กับพฤติกรรมบนโลกออนไลน์ และ ความสามารถของ เทคโนโลยีที่ได้พัฒนาขึ้น ซึ่งไม่มีอะไรตายตัว ไม่มีอะไรอยู่นิ่งเลยสักอย่าง ดังนั้น สิ่งที่จะแนะนำต่อไปนี้ เป็นสิ่งที่ควรต้องคำนึงถึงไว้เสมอ

 

1) ถามตัวคุณเองว่า เป้าหมายของธุรกิจ คือใคร ?

ในการทำ SEO ในปัจจุบัน ไม่ใช่แค่การทำ Traffic ให้ได้มากที่สุด แต่ควรดึงดูดลูกค้าที่สนใจ เข้ามายังเว็บไซต์ ซึ่ง Google Analytics เป็นเครื่องมือชั้นดีที่ช่วยให้ค้นหาข้อมูลเชิงลึก ทางการตลาดได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยจะสามารถทำให้ปรับกลยุทธ์ SEO ให้ตรงเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น

 

2) ลูกค้าใช้สมาร์ทโฟน มากกว่า ใช้คอมพิวเตอร์

ในยุคนี้ การค้าขายต่าง ๆ ในรูปแบบของ “ตลาดออนไลน์” มักเป็นที่นิยมมาก และ กลุ่มลูกค้ามักใช้อุปกรณ์พกพา อย่างเช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต มากกว่า การนั่งดูอยู่กับ หน้าจอคอมพิวเตอร์ ดังนั้น การสร้างเว็บไซต์ควรเป็นแบบ Responsive Web Design หรือ ออกแบบเว็บไซต์ที่ทำให้หน้าเว็บไซต์ มีการแสดงผลให้เหมาะสมบนอุปกรณ์ขนาดต่าง ๆ

 

3) คำสำคัญ หรือ คีย์เวิร์ด ( Keyword )

การเลือกใช้ Keyword ต้องสัมพันธ์กับ ความคุ้มค่า ในการลงทุน โดยพิจารณาในทุก keyword ที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายใช้ ในเครื่องมือค้นหา ดังนั้น ให้พิจารณา Keyword ให้ถี่ถ้วนว่า จะได้รับผลตอบแทนของ การลงทุนเท่าไหร่ ในการทำ SEO

 

4) มีเว็บไซต์ที่ดี และ มีคุณภาพ

เพราะว่า เว็บไซต์ ที่มีความชัดเจน เนื้อหาคุณภาพ เป็นมิตรกับผู้ใช้ จะทำให้เป็นเว็บไซต์ที่สร้าง Traffic อย่างมหาศาล และ ยังถูกจัดอันดับ ให้เว็บไซต์ อยู่ในอันดับสูงกว่า เว็บไซต์อื่น ๆ

 

5) Backlink เป็นสิ่งที่สำคัญ

การสร้าง Backlink ควรคำนึงถึงคุณภาพ มากกว่าปริมาณ ซึ่งการทำ Backlink ยังคงสำคัญ และ ยังแสดงถึงความน่าเชื่อถือ ให้กับเว็บไซต์ ของคุณได้

 

6) โซเชียลมีเดีย ได้เข้ามามีบทบาท

โซเชียลมีเดีย ( Social Media ) เป็นเครื่องมือทางการตลาด ที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น ดังนั้น การทำให้เว็บไซต์ มีตัวตนบนโลกออนไลน์ จึงเป็นสิ่งที่ดี และ มีความสัมพันธ์กับ SEO อีกด้วย

 

สุดท้าย คุณควรรู้จักตรวจสอบ ประสิทธิภาพของ SEO เพราะว่า การติดตาม ตรวจสอบ เป็นสิ่งที่คุณ ไม่ควรมองข้าม โดยสามารถใช้ Google Analytics หรือ เครื่องมือวิเคราะห์ตัวอื่น ๆ ที่สามารถช่วยให้เข้าใจว่า SEO มีผลกับปริมาณ Traffic และ ยอดขายอย่างไร ซึ่งการประสบความสำเร็จในการทำการตลาดออนไลน์ได้นั้น จะต้องเลือกใช้วิธีที่เหมาะสม และ ยังต้องปรับตัวไปอย่างรวดเร็ว เมื่อทราบว่า กลยุทธ์ปัจจุบันไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่คาดหวัง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

SEO กับเทคนิคการตลาด ที่นักธุรกิจออนไลน์ต้องรู้

เทคนิค 3 ข้อ ที่นักการตลาดออนไลน์เข้าใจผิดเกี่ยวกับการทำ seo

Created : 10/02/2023

บทความที่น่าสนใจ

กรกฎาคมนี้ Chromeจะบล็อกแบนเนอร์ 12 แบบนี้ รีบเลย!!

SEO มี ประโยชน์ อย่างไร? ต่อการทำ เว็บไซต์


phone line chat_facebook