ข้อควรรู้ มือใหม่ หัดทำ SEO ให้ติดอันดับ ต้องทำอย่างไร

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ข้อควรรู้ มือใหม่ หัดทำ SEO ให้ติดอันดับ ต้องทำอย่างไร

บทความ www.seolnwza.com



การทำ SEO สำหรับ มือใหม่ เรามีวิธี ข้อควรรู้ ที่จะทำให้ เว็บไซต์ ของคุณ ให้อยู่ใน ตำแหน่งสูง ๆ หรือ พูดง่าย ๆ ว่า ทำให้ เว็บไซต์ ของคุณ ติดอันดับ ที่ดีที่สุด

what-you-should-know-newbie-learn-to-do-seo-to-be-ranked

ข้อควรรู้ มือใหม่ หัดทำ SEO ให้ติดอันดับ มีดังต่อไปนี้

1) คิดแผนได้แล้ว ก็คิดหา คีย์เวิร์ด หรือ คำค้นหา เพื่อทำ SEO

ควรจะเป็น คีย์เวิร์ด หรือ คำค้นหา ที่เป็นคำที่ มีความเฉพาะ เจาะจง ไม่ใช่ คำกว้าง ๆ แบบทั่วไป เพราะจะ ทำให้ติด Google ง่ายกว่า เช่น การทำ SEO, น้ำมันมะพร้าว, น้ำหวานดอกมะพร้าว, การเขียนบทความ เป็นต้น

 

2) ควรใช้ Social ให้เป็นตัวนำพา

เพราะว่า Social Media จะเป็นตัวช่วย ทำให้ อันดับ เว็บไซต์ ของคุณ ดียิ่งขึ้น สิ่งสำคัญ นั่นก็คือ คุณต้อง เข้าใจด้วยว่า กลุ่มลูกค้า หรือ กลุ่มเป้าหมาย ของคุณ ที่ต้องการ ให้เข้ามา เยี่ยมชมดู คือใคร เป็นใคร และ จึงค่อยเลือก ช่องทาง Social Media ที่เหมาะสม ในการ สื่อสาร ไปยัง กลุ่มลูกค้า ที่เป็น กลุ่มเป้าหมาย ของคุณ เคล็ดลับ อีกอย่างหนึ่ง ก็คือ พยายาม ค้นหา กลุ่มคนที่เป็น Influencer หรือ มีผู้ติดตาม จำนวนเยอะ ๆ และ สร้างสัมพันธ์ที่ดี กับเขาไว้

 

3) ควรอัพเดท เนื้อหา ภายใน เว็บไซต์ ของคุณ อย่างสม่ำเสมอ เป็นประจำ

พยายาม อัพเดท เนื้อหา อย่างน้อย อาทิตย์ละ 1 - 2 ครั้ง เพราะว่า Google ชอบเว็บไซต์ ที่มีการ อัพเดท อยู่สม่ำเสมอ และ บทความ ที่มีเนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง กับสินค้า ของคุณ ก็จะส่งผล ทำให้ หน้าเว็บไซต์ ส่วนต่าง ๆ ของคุณติด Google ในคีย์เวิร์ด ที่แตกต่างกัน อีกด้วย

what-you-should-know-newbie-learn-to-do-seo-to-be-ranked

4) แลกเปลี่ยน ลิงก์กับ เว็บไซต์อื่น ๆ ที่มีเนื้อหา ที่เกี่ยวข้องกัน

วิธีนี้ ทำโดยการ ไปโพสต์ ที่เว็บไซต์อื่น ๆ อย่างเช่น เว็บไซต์ ประกาศขาย พวกสินค้า กระทู้ต่าง ๆ ซึ่งจะช่วย ทำให้ อันดับใน Google ดีมากขึ้น โดยการ ลิงก์ที่จะชี้ เข้ามาที่หน้า เว็บไซต์ ของคุณ และ ให้ตั้งชื่อ ที่มีคีย์เวิร์ด อยู่ด้วย

 

5) ควรออกแบบ เว็บไซต์ ให้น่าดึงดูด สามารถ เข้าไปใช้งาน ได้ง่าย

เว็บไซต์ ที่จะได้รับ การออกแบบ อย่างสวยงาม จะมีการ ใช้งานที่ สะดวก ย่อมจะได้รับ ความสนใจ จากผู้ใช้ มากกว่า เว็บไซต์ ที่แลดู สับสน วุ่นวาย มีข้อมูล เยอะแยะ มากมาย แต่ไม่สามารถ หาอะไรเจอเลย นอกจากนี้ ยังใช้เวลา ในการที่ แสดงผล แต่ละหน้า นานเกินไป ซึ่งปัญหา เหล่านี้ ก็ล้วน เป็นผล มาจาก การออกแบบ เว็บไซต์ ที่ไม่ดี ทั้งสิ้น เพราะว่า การออกแบบ เว็บไซต์ที่ดี ก็จะต้อง เข้าใจง่าย สบายตา และ มีสีที่สวย นั่นเอง  เพื่อจะได้ สร้างความ ประทับใจ ให้กับผู้คน ที่เข้ามาดูได้

 

เพียงเท่านี้ มือใหม่ หัดทำ SEO ก็สามารถ พาเว็บไซต์ ให้ติดอันดับได้แล้ว

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การทำ SEO ส่งผลดี ต่อธุรกิจ อย่างไร?

ทำ SEO ก่อน ก็เข้าถึงลูกค้า แซงหน้าคู่แข่ง ได้อย่างรวดเร็ว

Created : 04/11/2022

บทความที่น่าสนใจ

404 error คืออะไร

ส่องโมเดล ธุรกิจออนไลน์ Business Model Canvas


phone line chat_facebook