เทคนิคกระตุ้นยอดขาย ด้วย กลยุทธ์ราคา

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทคนิคกระตุ้นยอดขาย ด้วย กลยุทธ์ราคา

บทความ www.seolnwza.com



     การตั้งราคาถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจว่าจะซื้อสินค้าหรือบริการของคุณหรือไม่ เพราะในบางครั้งราคาก็สามารถสื่อถึงภาพลักษณ์ของสินค้าและบริการของคุณได้ว่า สินค้าและบริการของคุณนั้นมีคุณภาพที่ดีหรือไม่

techniques-to-boost-sales-with-a-price-strategy

1. กลยุทธ์การตั้งราคา โดยการให้ส่วนลด

     การให้ส่วนลดก็ถือเป็นอีกหนึ่ง กลยุทธ์ราคา ที่หลายๆ คนเลือกใช้กับธุรกิจของตัวเอง เมื่อต้องการที่จะเพิ่มยอดขาย เพราะการให้ส่วนลดนั้นมักจะไปกระตุ้นความต้องการซื้อสินค้าของผู้บริโภค ที่จะทำให้เกิดการซื้อมากขึ้น การให้ส่วนลดนอกจากจะช่วยเพิ่มยอดขายแล้ว ยังช่วยทำให้กิจการของคุณสามารถระบายสินค้าที่ค้าง สต๊อก หรือสินค้าที่ใกล้หมดอายุได้อีกด้วย

 

2. กลยุทธ์การตั้งราคาที่ล่อตาล่อใจ

     การตั้งราคาที่ถูกกว่าราคาจริงที่ขายกันทั่วไป เพื่อดึงดูดให้ผู้บริโภคเกิดความต้องการซื้อ การขายสินค้าที่ราคาถูกลงอาจจะทำให้คุณได้กำไรน้อย แต่วิธีนี้จะทำให้คุณสามารถขายสินค้าได้อย่างต่อเนื่อง

 

3. กลยุทธ์การตั้งราคาที่เปลี่ยนไปตามความต้องการของลูกค้า

     การตั้งราคาแบบนี้ถือเป็นการตั้งราคาจากการดูพฤติกรรมผู้บริโภคเป็นหลัก แต่การใช้กลยุทธ์การตั้งราคาแบบนี้ก็สามารถดึงดูดลูกค้าได้เช่นกัน

 

4. กลยุทธ์การตั้งราคาที่แบ่งตามกลุ่มของลูกค้า

     วิธีนี้จะดูความแตกต่างจากช่วงอายุ ซึ่งคุณจำเป็นจะต้องใช้ส่วนนี้มาเป็นเกณฑ์ในการตั้งราคา ข้อดีของกลยุทธ์นี้ก็คือ สามารถดึงดูดลูกค้าอีกกลุ่มให้เข้ามาใช้งานได้เช่นกัน

 

5. กลยุทธ์การตั้งราคาที่แตกต่างกัน

     ผู้บริโภคนั้นมีความต้องการแตกต่างกัน ถึงแม้ว่าจะเป็นสินค้าและบริการในรูปแบบเดียวกัน และในบางครั้งการตัดสินใจซื้อสินค้า ผู้บริโภคบางกลุ่มจะคำนึงถึงราคามากกว่าคุณภาพ กลยุทธ์การตั้งราคาที่แตกต่าง มักจะถูกนำมาใช้กับสินค้าประเภทโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เพราะสินค้าเหล่านี้ถึงแม้จะเป็นสินค้าประเภทเดียวกัน แต่คุณภาพและความสามารถก็ทำให้ราคาแตกต่างกันได้

 

6. กลยุทธ์การตั้งราคาแบบชุด

     การตั้งราคาแบบชุด คือการนำสินค้าต่างชนิดแต่สามารถใช้ควบคู่กันได้ หรือสินค้าชนิดเดียวกัน นั้นมารวมไว้ด้วยกันแล้วขายในราคาที่ถูกกว่าการซื้อทีละชิ้น กลยุทธ์การตั้งราคาแบบนี้นอกจะช่วยให้คุณเพิ่มยอดขายแล้ว ยังสามารถทำให้คุณกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดความต้องการซื้อได้อีกด้วย

 

     หลังจากที่คุณได้อ่าน เทคนิคกระตุ้นยอดขาย ด้วย กลยุทธ์ราคาแล้ว คุณสามารถนำกลยุทธ์เหล่านี้ไปใช้ในการทำธุรกิจ ไปปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณได้เลย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- พัฒนาContent ให้ติดท็อปGoogle

- การสร้าง Online Content ให้มีประสิทธิภาพสูงต้องทำยังไง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก am2bmarketing

Created : 22/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

การทำ โปรโมชั่น สร้างรายได้ อย่างมหาศาล

SEO และ Google Adwords ต่างกันอย่างไร?


phone line chat_facebook