build-a-loyal-customer-base-with-seo

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ สร้างฐาน ลูกค้าประจำ ได้ด้วย การทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



SEO เปรียบเป็น เครื่องมือ ที่ช่วยทำให้ เว็บไซต์ ( Website ) ติดอันดับที่ดี มากที่สุดใน Google เมื่อเราติด  อันดับ Google แล้ว กลุ่มลูกค้า หรือ กลุ่มคนที่ดู ถูกใจ สนใจ ก็อาจเป็น ลูกค้าประจำ ในอนาคต ก็เป็นได้ และ ยังสามารถ เพิ่มยอดขาย ได้ดีขึ้นด้วย

build-a-loyal-customer-base-with-seo

การทำ SEO นอกจาก จะทำให้ เว็บไซต์ ของเรา ติดอันดับ Google แล้ว ยังสามารถ ช่วยอะไร ได้อีกบ้าง ที่สามารถ สร้างฐาน ลูกค้าประจำได้ ไปดูกันเลย

 

1) การทำ SEO ช่วยสร้างความ น่าเชื่อถือ ให้กับเว็บไซต์

เว็บไซต์ ที่อยู่ในอันดับของ การค้นหา ในหน้าแรก หรือ 1-10 นั้น มักจะได้รับ ความสนใจ จากกลุ่มเป้าหมาย มากกว่า เว็บไซต์ ที่อยู่ใน อันดับท้าย ๆ โดยเฉพาะ หากติดอันดับที่ 1-3 จะได้รับ ความไว้วางใจ จากกลุ่มเป้าหมาย ในการกดคลิก เพื่อเข้าไป เยี่ยมชมเว็บไซต์ เพื่อดูข้อมูล และ สั่งซื้อสินค้า อย่างเสมอ

 

2) การทำ SEO ช่วยสร้าง ภาพลักษณ์ที่ดี ให้แบรนด์ได้

การทำ SEO จะต้องมี การพัฒนา แก้ไข ทั้งในส่วนของ โครงสร้าง เว็บไซต์ รวมถึง ด้านดีไซน์ ซึ่งการที่ ต้องปรับแต่ง สิ่งต่าง ๆ นี้ ทำให้ได้ แก้ไข ในส่วน ข้อผิดพลาด ได้ปรับหน้าตา เว็บไซต์ ให้สวยงาม ดูทันสมัย มีการสร้างสรรค์ บทความ ที่สนับสนุน ในการขาย ที่น่าสนใจ และ ยังเป็นประโยชน์ ซึ่งทำให้ ภาพลักษณ์ ดูดีมากขึ้น และ โดนใจ กลุ่มผู้บริโภคด้วย

 

การที่จะทำให้ มีฐานลูกค้าประจำ ด้วยการทำ SEO นั้น มีหลากหลาย ปัจจัย ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ จะเกี่ยวเนื่องกับเรื่อง ดังต่อไปนี้

1) การบริการ ประทับใจ เป็นหัวใจ ที่สำคัญของ การทำธุรกิจ

การบริการ ถือเป็น หัวใจ ที่สำคัญที่สุด เพราะว่า พฤติกรรมของ ลูกค้าส่วนมาก มักชอบซักถาม ก่อนการ ตัดสินใจซื้อ เนื่องจาก ลูกค้ามองไม่เห็น สินค้าจริง จึงทำให้ ตัดสินใจ ได้ลำบาก โดยการตอบคำถาม อย่างชัดเจน รวดเร็ว จึงมีส่วนช่วย ทำให้ธุรกิจ ประสบความสำเร็จ

 

2) สินค้า จะต้องดีจริง ห้ามหลอกลวงเด็ดขาด

เพราะว่า ธุรกิจออนไลน์ อยู่ได้ด้วย ความเชื่อใจล้วน ๆ การมีฟีดแบค ที่ไม่ดีหลุดออกมา เพียงนิดเดียว ก็จะทำให้ธุรกิจ ขาดความน่าเชื่อถือ ไปได้ทันที ที่สำคัญ การทำให้ ลูกค้า ประทับใจ คือ การมีภาพ สินค้าจริง ไม่ใช่การหลอกลวง

 

3) เล็งทำการตลาด ในวันเงินเดือนออก

การตลาดที่ดี ควรเริ่มต้น ในวันที่ 27-30 ของทุกเดือน เพราะว่า เป็นช่วงเวลา ที่ลูกค้า จะจับจ่าย ใช้สอย แบบเพลิดเพลิน

 

4) มีโปรโมชั่น สำหรับ กลุ่มลูกค้าเก่า โดยเฉพาะ

การนำเสนอ โปรโมชัน สำหรับ กลุ่มลูกค้าเก่า อย่างเช่น มอบคูปองส่วนลด มอบโค้ดลดราคา หรือ ซื้อ 1 แถม 1 เพื่อให้เกิด ความแตกต่าง

 

การมี กลุ่มลูกค้าประจำ จะช่วยสร้าง ยอดขาย ให้กับแบรนด์ เราคงอยู่ ถ้าลูกค้า ติดใจแล้ว ก็สามารถ หลุดออกไป จากแบรนด์ ของเรา ได้ยาก มากขึ้น ดังนั้น หากอยากมี ฐานลูกค้าประจำ ก็จำเป็นต้อง ซื่อสัตย์ ต่อธุรกิจ และ จริงใจ ชัดเจนกับมัน เพราะว่า การทำ SEO ก็สามารถ เป็นอีกหนึ่ง เครื่องมือ ที่จำเป็น นั่นเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เทคนิค SEO พื้นฐานที่ Content Marketer ที่ควรรู้

การทำ SEO ให้ติดอันดับ ของหน้า Google Image Search

Created : 20/01/2023

บทความที่น่าสนใจ

ดันเว็บไซต์ตัวเองสู่อันดับต้นๆของgoogle

วิธี เลือก คีย์เวิร์ด ดึงดูดการเข้าชมเว็บไซต์


phone line chat_facebook