รวม 3 ขั้นตอนต่อการทำ คอนเทนต์ ( Content )

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ รวม 3 ขั้นตอนต่อการทำ คอนเทนต์ ( Content )

บทความ www.seolnwza.com



การเขียน หรือ การทำ คอนเทนต์ ( Content ) ในปัจจุบัน ถือว่ามีอยู่มากมาย และเรากล้าพูดเลยว่า อาชีพหรือคนเขียน คอนเทนต์ มีเยอะจนเราอาจจะนึกไม่ถึง แต่รู้หรือไม่ว่าการที่เราจะเขียน ให้ดี ให้มีคนสนใจ หรือ ให้คนอ่านของเราจนจบ นั้นมันไม่ใช้เรื่องง่ายแต่วันนี้เราจะมา รวม 3 ขั้นตอน ต่อการทำ คอนเทนต์ ( Content )

               total-3-steps-per-content-creation-content

แต่ก่อน ที่เรานั้น จะไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับ การ เขียนหรือ การคิด การทำ คอนเทนต์ เรามาทำความเข้าใจ เกี่ยวกับ เรื่องของ SEO กันก่อนดีกว่า เพราะมันเกี่ยวข้องโดยตรง กับการทำ คอนเทนต์ เช่นเดียวกัน โดย SEO ( Search Engine Optimization ) ถือว่า เป็นกระบวน การที่จะ สามารถ ไป ทำให้ เว็บไซต์ ของเรานั้น ไป ติดหน้าหนึ่ง จองทาง Google แล้วถ้าถาม ว่าติดหน้า แรกของการ ค้นหาใน Google แล้วมันดี และ มันสามารถ ส่ง ผละไร โดย ถ้าหน้าเว็บ ไซต์ของเรา มีการติดหน้า แรก ก็จะ สามารถไปทำให้ มีผู้ คนเห็น เว็บ ของเราได้มากยิ่งขึ้น และทำให้ มีคนกดเข้ามา ในหน้าเว็บ เราและไปช่วยในเรื่องของการไป ทำยอดขาย และ ทำให้คนอื่น ๆ รู้จักสินค้า และ ธุรกิจ ของเราได้มากอีกด้วยเช่นกัน และ ด้วยการปรับปรุงเนื้อหาและปรับแต่งเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ ซึ่งการทำ คอนเทนต์ ( Content ) เป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยได้การจะทำคอนเทนต์มีขั้นตอนพื้นฐานที่ควรสนใจ ดังต่อไปนี้

 

  • เราควร มีการ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ แบรนด์ หรือ สินค้า ของเรา และรู้ว่าตัวธุรกิจ แบรนด์ และ เว็บไซต์ ของเราคืออะไร มีความสำคัญอย่างไร เพื่อให้เรา นั้นได้ แก้ปัญหาอะไรให้กับลูกค้า และ แถมยังได้ กำหนดเป้าหมายของการเขียนเนื้อหาอย่างชัดเจนว่า คุณต้องการอะไรจากคนอ่านหรือลูกค้าที่สนใจแบรนด์ของคุณ
  • เราควร ที่จะ เข้าใจ กลุ่มเป้าหมาย และรวมไปถึง การเลือก คอนเทนต์ที่ จะ สามารถไป ช่วยในเรื่อง ของการ นำมาเขียนบทความ และ เราควรเลือกให้ตรง กับสิ่งที่ กลุ่มเป้าหมายสนใจ อยากรู้ และจนทำให้อยากที่จะคลิกเข้ามาอ่าน ถ้าเราเขียน คอนเทนต์ ( Content ) แล้วเราไม่รู้ว่าคนอ่านบทความของเรานั้นคือใคร แล้วเราจะเขียนไปทำไม โดยเรา สามารถ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราจะขายเสื้อผ้าเด็ก  เราก็ต้อง กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคุณพ่อ คุณแม่ หรือคนที่มีลูกแล้วไปจนถึงคนที่กำลังจะคลอด และเจาะลูกค้าใน กลุ่มนั้น ๆ สร้างคอนเทนต์ และการ เขียนบทความเกี่ยวกับแม่ และ เด็ก คู่มือคุณแม่ หรือเกี่ยวกับเด็ก ก็จะเข้า ถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น อีกด้วย และ แถมมันยัง สามารถไป ดึงดูดความสนใจได้มากกว่าการเขียนแบบไม่มีเป้าหมาย
  • การเขียน หรือ การทำ คอนเทนต์ ( Content ) ที่ดี มีคุณภาพ เราควรมี การคัดเลือก เนื้อหา ให้ตรงกับพฤติกรรม ของกลุ่ม เป้าหมายที่ จะสามารถไป เปลี่ยนไปได้ตลอดเวลา และ รวมไปถึง เรื่องของ เทคนิคบนแพลตฟอร์มดิจิทัลต่างๆ  และ เพราะฉะนั้น ไม่เพียงแต่ ความถูกต้อง ของเนื้อหา แล้วเรายังสามารถไป การสะกดให้ถูกต้อง การเรียบเรียง การปรุงแต่งภาษาให้เนื้อหาน่าสนใจ แต่สำหรับการเขียนคอนเทนต์นั้นจำเป็นต้องอาศัยความรู้และเทคนิคต่างๆ เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ดีออกมาให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพและน่าอ่าน ซึ่งจะส่งผลต่อการทำ SEO ให้ติดหน้าแรกๆ ของการค้นหาในกูเกิลได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

เป็นยังไงกัน บ้าง เรื่องดี ๆ เกี่ยวกับ หัวข้อ ของการ ทำ คอนเทนต์ ( Content ) ที่เกี่ยวกับ SEO พอถือเป็นความรู้พื้นฐานด้าน เทคนิคสำหรับการผลิต คอนเทนต์ ( Content ) บนสื่อออนไลน์ เพราะ ผู้ใช้งานส่วนใหญ่จะเข้าถึงคอนเทนต์บนโลกออนไลน์ผ่าน Search Engine เช่น Google ดังนั้น การที่เนื้อ หาได้ถูกขึ้นมา แสดงผล ในหน้าแรก ๆ ก็จะ สามารถ ที่จะ ทำให้ คอนเทนต์ ( Content ) ของเราได้ยอดการเข้าถึงมากขึ้น ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการทำ SEO อีกด้วยนั่นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สิ่งที่ ไม่ควรทำ เมื่อเริ่มต้น ทำ SEO

ทำความเข้าใจ ในการทำ SEO ได้แบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

Created : 30/08/2022

บทความที่น่าสนใจ

เกมดีบอกต่อ Be Internet Awesome สอนเด็กรู้เท่าทันโลกออนไลน์

Marketing offline กับ Marketing online ใช้แบบไหนดี


phone line chat_facebook