การสร้างและติดตั้ง Facebook Pixel

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ การสร้างและติดตั้ง Facebook Pixel

บทความ www.seolnwza.com



Facebook Pixel คือ โค้ดชุดคำสั่งที่ใช้ติดตั้งบนเว็บไซต์ของเรา เพื่อวิเคราะห์เก็บข้อมูลผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์ ทำให้เราเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าที่เกิดขึ้น สามารถนำไปใช้กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ในการโฆษณาได้

 

     การที่เราติดตั้ง Facebook Pixel บนเว็บไซต์ เป็นเครื่องมือที่ดีที่ช่วยคุณวิเคราะห์ วัดประสิทธิภาพของโฆษณา ทำความเข้าใจสิ่งที่ผู้คนดำเนินการบนเว็บไซต์ ติดตามพฤติกรรมการใช้งาน และเก็บข้อมูลเชิงลึกของผู้ที่เข้าใช้งานเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นผลลัพธ์ของโฆษณาบน Facebook (แบบจ่ายเงิน) หรือการเข้าถึงแบบออร์แกนิก (แบบไม่จ่ายเงิน) ทำให้ทราบว่ากลยุทธ์การโฆษณาแบบไหนที่เหมาะสมที่ใช้จะเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ

 

     โดยข้อมูลที่ได้จากตรงนี้ สามารถนำไปใช้ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายในการทำโฆษณาได้ ส่งผลให้การแสดงโฆษณานั้นตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ซึ่งการทำงานของ Facebook Pixel ก็เหมือนกับ Google Analytics เพียงแค่ Facebook Pixel จะเป็นการดึงข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้มาใช้ทำโฆษณาบน Facebook Ads นั่นเอง

 

เราสามารถใช้ข้อมูลจาก Facebook Pixel ที่ติดตั้งบนเว็บไซต์ ทำอะไรได้บ้าง ?

1. ตรวจสอบว่าโฆษณาของเรา ได้ถูกแสดงต่อผู้คนที่เหมาะสม กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เราต้องการ หาลูกค้าใหม่ๆ หรือ ผู้คนที่เคยเยี่ยมชมเพจใดเพจหนึ่ง หรือ กระทำการดำเนินการที่คุณต้องการบนเว็บไซต์ของเรา

2. สร้างกลุ่มเป้าหมาย (Custom audience และ Lookalike audience) สำหรับใช้ในการโฆษณาบน Facebook

3. ดึงสินค้าที่เข้าชมบนเว็บไซต์ของเราไปแสดงบน Facebook (Dynamic product ads)

4. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ในการซื้อโฆษณา หรือ ที่เรียกว่า ROI (Return of Investment)

5. วัดผลโฆษณาของเรา ทำให้เราเข้าใจผลกระทบที่เกิดจากโฆษณาได้ดียิ่งขึ้น โดยวัดผลลัพธ์โดยตรงจากสิ่งที่เกิดขึ้น

 

     ก่อนใช้งาน Facebook Pixel อย่างแรกเลย คุณจะต้องมีเว็บไซต์สำหรับธุรกิจ และจะต้องติดตั้ง Pixel Code บนเว็บไซต์ให้เรียบร้อยเสียก่อน ซึ่งระบบของ Facebook จะมีให้เลือกว่า จะติดตั้งแบบ Manual หรือ แบบ Integration เมื่อเรียบร้อย มาสร้าง Facebook Pixel กันค่ะ

 

การสร้าง Facebook Pixel ทำตามขั้นตอน ดังต่อไปนี้

1. สร้างพิกเซลของ Facebook

- ไปที่แท็บพิกเซลในตัวจัดการเหตุการณ์

- คลิก "สร้างพิกเซล"

- คลิก "สร้าง" ในช่องที่ปรากฏเพื่อสร้างพิกเซลให้เสร็จสิ้น

 

2. เพิ่มพิกเซลของ Facebook ในเว็บไซต์ของคุณ

     เมื่อสร้างพิกเซลแล้ว ก็พร้อมที่จะใส่รหัสพิกเซล Facebook ลงบนเว็บไซต์ของเรา หลังจากที่คุณเพิ่มโค้ดฐานพิกเซลลงในเว็บไซต์ของคุณแล้ว คุณสามารถตั้งค่าเหตุการณ์ เพื่อวัดผลการดำเนินการที่คุณสนใจได้

 

     เมื่อตั้งค่า Facebook Pixel เรียบร้อยแล้ว พิกเซลจะทำงานทุกครั้งที่มีคนดำเนินการบางอย่างบนเว็บไซต์ของเรา ซึ่งสามารถดูได้ที่หน้าพิกเซลของ Facebook ในตัวจัดการเหตุการณ์ สามารถดูการดำเนินการของลูกค้า และมีตัวเลือกในการเข้าถึงลูกค้าเหล่านั้นอีกครั้งในอนาคตผ่านโฆษณาบน Facebook

 

     หวังว่าเรื่อง Facebook Pixel ในบทความนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำการตลาดบน Facebook ของคุณให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ใครที่กำลังศึกษาการตลาดออนไลน์ หรือ การทำ E-Commerce สามารถเข้าไปดู Content ดีๆ เพิ่มเติมได้ที่ Seolnwza รับรองว่าคุณจะได้ประโยชน์กลับไปแน่นอน

Created : 08/10/2019

บทความที่น่าสนใจ

จาก LINE@ สู่ LINE Official Account รับมือยังไงกับความเปลี่ยนแปลง

มาดู! เทคโนโลยีและ พัฒนาการของเว็บไซต์ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน


phone line chat_facebook