seo

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ สิ่งที่ ไม่ควรทำ เมื่อเริ่มต้น ทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



การทำ SEO หรือ Search Engine Optimization คือ กระบวนการ ทางการตลาด แบบดิจิทัล ที่จะทำให้ เว็บไซต์ ของเรา ติดอันดับ หรือ หน้าแรก ในการค้นหา บนหน้า Google ยิ่งอยู่สูง มากเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาส ถูกคนมองเห็น คลิกเข้าไป และ อาจได้ เพิ่มยอดขาย อีกด้วย

things-not-to-do-when-starting-seo

ซึ่งการ เริ่มต้น ทำ SEO นั้น ไม่ได้จำเป็น เฉพาะในเรื่อง ของการ ดึงเนื้อหา ออกมา เพื่อจัดอันดับ เพียงเท่านั้น แต่ยัง รวมไปถึง การดึง รูปภาพ และ การดึง วิดีโอ ออกมา ให้ผู้คน สามารถ พบเจอ ได้ด้วย ซึ่งการ เริ่มต้น ทำ SEO ต้องอาศัย ทั้งระยะ เวลา และ การทำงาน อย่างต่อเนื่อง ประจำ เพื่อให้ได้ ผลลัพธ์ ในระยะยาว นั่นเอง

Things-not-to-do-when-starting-SEO

สิ่งที่ ไม่ควรทำ เมื่อเริ่มต้น ทำ SEO

1) การใส่ Backlink เยอะมาก จนเกินไป

การใส่ Backlink เยอะนั้น ไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่จะผิด ที่คุณภาพของ Link ที่คุณ ได้กลับมา เสียมากกว่า ก็อาจ จริงอยู่ว่า ในช่วงแรก ที่เรา สามารถ ทำอันดับ เว็บไซต์ ของเรา อาจดีขึ้น อย่างเร็ว แต่การ เริ่มต้น ทำ SEO นั้น ไม่ใช่ การทำงาน เพียงแค่วัน สองวัน แล้วจะจบไป แต่จะต้อง มีการเพิ่ม ประสิทธิภาพ ของเว็บไซต์ อยู่ตลอดเวลา อย่างสม่ำเสมอ ในทางที่ดี ควรใส่ Backlink แต่พอดี เพื่อคุณภาพ ของคอนเทนต์ ในระยะยาว

 

2) การใส่ Internal Link ไปยัง หน้าเว็บไซต์ ที่ไม่เกี่ยวข้อง กับ เว็บไซต์ ของเรา

แน่นอนว่า การที่จะ เริ่มต้น ทำ SEO ให้ดี คือ การมี Link เพื่อกดเข้า กดออก ที่อยู่ใน ปริมาณ ที่เหมาะสม และ หนึ่งในนั้น ก็คือ การทำ Internal Link ที่จะใช้ สำหรับ ทางนำ ให้คนคลิก เพื่อเข้าไป อ่านเนื้อหา เพิ่มเติม จากบทความ ต้นฉบับ หรือ แหล่งที่มา ของข้อมูล แต่ก้ควร พึงระวังว่า อย่าใส่ Link ที่มีเนื้อหา ข้อมูล ที่ไม่เกี่ยวข้อง กับ หน้าเว็บไซต์ ของเรา ลงไป เด็ดขาด เพราะจะส่งผล ให้คุณภาพ ของเว็บไซต์ รวมทั้ง อันดับบน Google ด้วยเช่นกัน

 

3) การเขียน คอนเทนต์ เยอะเกินไป โดยไม่สนว่า เนื้อหา จะเป็นอย่างไร

หลาย ๆ คน คิดว่า การเริ่มต้น ทำ SEO คือ การที่เรา ต้องมี คอนเทนต์เยอะ ๆ ยิ่งเยอะ ก็จะยิ่งดี ต่อเว็บไซต์ ของเรา ก็เลยเพิ่มลง แบบจัดเต็ม ใส่คอนเทนต์ แถมใส่ คีย์เวิร์ดเยอะ ๆ เข้าไป โดยที่เรา ไม่คำนึง ว่าผู้อ่าน จะได้ประโยชน์ จากคอนเทนต์ หรือไม่ เพียงคิด เบื้องต้น แค่ว่า Google จะชอบ และ จะติดอันดับ การค้นหา

 

การเริ่มต้น ทำ SEO เพื่อธุรกิจ ออนไลน์ ของเรา ต้องศึกษา รายละเอียด และ ทำความเข้าใจ การทำงาน ของส่วนต่าง ๆ เพื่อทำให้ เว็บไซต์ มีประสิทธิภาพ และ ติดอันดับ อย่าง ประสบความสำเร็จ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำความเข้าใจ ในการทำ SEO ได้แบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

การเขียน Blog สั้นๆ ก็ติดอันดับ SEO ได้

Created : 19/08/2022

บทความที่น่าสนใจ

การทำ SEO ต้องพบกับอุปสรรคอะไรบ้าง?

Google กับฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยหาเพลง


phone line chat_facebook