เพิ่มประสิทธิภาพ ในการทำ SEO ให้ดีขึ้น

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เพิ่มประสิทธิภาพ ในการทำ SEO ให้ดีขึ้น

บทความ www.seolnwza.com



ในการทำ SEO ทุกวันนี้ เริ่มมี การแข่งขัน มากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะโลกของเรา มีการพัฒนา ทั้งเทคโนโลยี และ การติดต่อ สื่อสาร ที่เป็นไป อย่างรวดเร็ว ที่ทุกคน สามารถ เข้าถึงได้ง่าย เพียงแค่ ปลายนิ้ว เราจึงต้อง ตามโลก ให้ทัน เพื่อความก้าวหน้า ของธุรกิจเราด้วย

optimize-for-better-seo

การเพิ่มประสิทธิภาพ ในการทำ SEO ก็เป็นเรื่อง ที่สำคัญ เพราะหากเรา มีการเคลื่อนไหว อยู่เสมอ ก็จะทำให้ การค้นหา ของกลุ่มเป้าหมาย จะมองเห็นเราได้ วันนี้เราจะมาแนะนำ วิธีการเพิ่ม ประสิทธิภาพ ในการทำ SEO

 

1) On-page และ Off-page

SEO เป็นกระบวนการ ที่จะช่วย ทำให้เว็บไซต์ ของแบรนด์เรา ขึ้นหน้าแรก ของการ ค้นหาบน Search Engine โดยไม่ต้อง เสียค่าโฆษณา ซึ่งการทำ SEO ให้สำเร็จ จะประกอบด้วย 2 องค์ประกอบหลักๆ คือ

- On-page ที่หมายถึงเนื้อหา และ โครงสร้างต่างๆ ที่อยู่ใน เว็บไซต์ เช่น ความเร็ว ในการโหลด หน้าเว็บ ( Page Speed ), ขนาดภาพ ( Image Size ) ที่อยู่หน้าเว็บ ไม่ใหญ่ จนเกินไป, รูปแบบ ของการจัด Heading ที่อยู่ใน หน้าเว็บไซต์

- Off-page เป็นปัจจัย ภายนอก ที่ส่งผล ต่อเว็บไซต์ เช่น  เว็บไซต์ต่างๆ ที่มีการลิงก์เข้ามา ที่เว็บไซต์เรา ( Backlink ) มากน้อยแค่ไหน ยิ่งมีเว็บไซต์ คุณภาพลิงก์ กลับมาหา มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ เว็บไซต์ ดูมีคุณภาพ ในสายตา Search Engine มากเท่านั้น

 

2) เพิ่มโอกาส ในการถูกค้นหา เว็บไซต์ของเรา

- ทำเว็บไซต์ ของเรา ได้รับ การจัดอันดับ หรือ Rankings ที่ดีขึ้น

- เพิ่มจำนวน Traffic เข้าสู่ เว็บไซต์

- เพิ่มจำนวน Conversion

- UX/UI ( Customer Signal )

- สนับสนุน การทำ SEM เนื่องจากมี Quality Score มากขึ้น

- เอาชนะ คู่แข่งได้ ในระยะยาว

 

3) ต้องมี การอัพเดท เว็บไซต์ และ ปรับปรุงแก้ไข อยู่เสมอ

การทำ SEO เป็นเหมือน การดูแล ร้านค้า ในระบบ ออนไลน์ ที่ต้องหมั่น คอยดูแล และ ปรับปรุงแก้ไข อยู่เสมอ เพราะจะมี ปัจจัยหลายอย่าง ที่เปลี่ยนแปลง ได้ตลอดเวลา

Optimize-for-better-SEO

อย่างในส่วน ที่เป็น โครงสร้างพื้นฐาน ของเว็บไซต์ ที่สามารถ ทิ้งระยะ เวลานานหน่อย แล้วจึงเข้ามา ตรวจสอบได้ เช่น โครงสร้างของเว็บไซต์ ( Site Structure ) วิธีการ จัดหมวดหมู่ ของสินค้า แต่ในช่วงเวลา ที่เปิดร้านอยู่ และ อยากให้ลูกค้า เข้ามาใช้ บริการร้านค้า มากขึ้น ก็ต้องหมั่น ศึกษาเทรนด์ ของลูกค้า ในช่วงนั้นด้วย ว่าลูกค้า ชอบอะไร หรือ ไม่ชอบอะไร หรือ มีคู่แข่งใหม่ เข้ามา ในตลาดไหม จึงต้อง มีการทำ Keyword Research เพื่ออัพเดทเทรนด์บ่อยๆ อีกทั้ง ยังต้องหมั่น อัพเดท Algorithm ของ Google อีกด้วย เพื่อปรับเปลี่ยน หน้าเว็บไซต์ ให้เป็นไป ตามกฎ เพื่อให้ทาง Google ทำการเลือก เว็บไซต์ของเรา ให้ขึ้นไปโชว์ เป็นหน้าแรกๆ ของการค้นหา

เพียงแค่นี้ ก็จะช่วย เพิ่มประสิทธิภาพ ในการทำ SEO ของเว็บไซต์เราให้ดีขึ้นได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เทรนด์ มาแรง SEO 2022 ที่คุณอาจจะไม่รู้

ความเข้าใจผิดที่มีต่อ seo

Created : 17/06/2022

บทความที่น่าสนใจ

SEO เพิ่มคนเข้ามาชมเว็บไซต์และติดอันดับภายใน 1ปี

รอบรู้ SEO กับ เทคนิค สุดปัง ที่ คนทำ ธุรกิจ ควรรู้


phone line chat_facebook