เทคนิคเขียน บทความ SEO ให้มีความน่าสนใจ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทคนิคเขียน บทความ SEO ให้มีความน่าสนใจ

บทความ www.seolnwza.com



การเขียน บทความ หรือ Content ( คอนเทนต์ ) ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของ การทำ SEO เป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะช่วย ทำให้ เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา สามารถติดหน้าแรก ของ Google ได้ ฉะนั้นวันนี้ เราจะมาแนะนำ เทคนิคเขียน บทความ SEO ให้มีความน่าสนใจ มากยิ่งขึ้น

techniques-for-writing-interesting-seo-articles

หากนึกถึง การทำ SEO สิ่งที่เรา จะไม่นึกถึง ไม่ได้เลย ก็คือ การเขียน บทความ หรือ Content ( คอนเทนต์ ) ซึ่งการเขียน บทความ ถือว่าเป็นเรื่องหลัก และ การเขียน บทความ ก็ถือว่า เป็นเรื่อง ที่สำคัญ ในการทำ SEO เช่นกัน แต่จะทำอย่างไร ?  ให้ บทความ SEO ที่เราเขียนนั้น มีความน่าสนใจ ดึงดูด ทำให้คน อยากเข้ามาดู เข้ามาอ่าน บทความ ของเรา วันนี้ เราก็มี เทคนิคดี ๆ ว่าจะทำอย่างไร ให้คนสนใจ เข้ามาอ่าน บทความ ที่เรานั้น เขียน ไปดูกันเลย

 

เทคนิคเขียน บทความ SEO ให้มีความน่าสนใจ

 

1. สิ่งที่ต้องการจะสื่อออกไป

การเขียน บทความ SEO นั้น สิ่งแรก ที่คุณจะต้องรู้ ก็คือ คุณต้องรู้ว่า สิ่งที่คุณ ต้องการสื่อนั้น คือ คุณต้องการ ที่จะสื่ออะไรออกไป และ สิ่งที่สำคัญในการสื่อสาร ก็คือ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) เพราะว่า Keyword จะเป็น ตัวช่วยให้ การเขียน บทความ ของคุณนั้น สามารถเขียน ได้ง่ายขึ้น นั่นเอง และ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ยังเป็นตัวช่วย ในการค้นหา หากมองในมุมกลับกัน ถ้าคุณเป็นคน ต้องการค้นหา บริการ หรือว่า สินค้า ที่คุณต้องการนั้น คุณจะใช้คำว่า อะไร ในการค้นหา เพราะฉะนั้น จุดเริ่มต้น ของการเขียน บทความ SEO ก็คือ คุณต้องรู้ ความต้องการ และ คำวลี หรือ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ของลูกค้า ของคุณก่อน เพื่อให้ง่าย ต่อการเขียน บทความ และ สามารถเขียนได้ ตรงจุด นั่นเอง

2. การใส่ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ในบทความ SEO

ขั้นตอนรองลงมา เมื่อคุณรู้แล้วว่า บทความ ที่คุณต้องการ เขียน นั้นคืออะไร สิ่งต่อมา ที่คุณ จะต้องทำ ก็คือ การใส่ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ไปใน บทความ ซึ่งใน 1 บทความ ควรที่จะมี คีย์เวิร์ด อยู่ในนั้น ด้วย เพราะว่า การที่คุณใส่ คีย์เวิร์ด จะเป็นการย้ำว่า เรื่องที่อ่านนั้น คือ เรื่องอะไร และ  ทำให้เข้าใจ มากขึ้น นั่นเอง นอกจากนี้ การใส่ คีย์เวิร์ด เข้าไปใน บทความ SEO ยังเป็นการ ช่วยให้ การค้นหา SEO อยู่ในอันดับ ที่ดีขึ้น ของ Google อีกด้วย ดังนั้น หากคุณเขียน บทความ ก็อย่าลืมใส่ คีย์เวิร์ด เข้าไปใน บทความ ที่คุณ เขียนด้วย

3. เนื้อหา ไม่ควรสั้น และ ไม่ยาว จนเกินไป

สิ่งสำคัญ สำหรับ การเขียน บทความ SEO นั้น จะต้องมี ความกระชับ ไม่ยาวจนเกินไป และ ไม่สั้นจนเกินไป ซึ่งคุณต้องเข้าใจ ก่อนนะ ว่าการเขียน บทความ ให้กระชับ เข้าใจง่าย ไม่ได้หมายความว่า บทความ ที่เขียนออกมา จะสั้น แต่จะต้องสั้น และ ต้องเข้าใจด้วย โดย บทความ ทั่วไป ที่ควรเขียน ก็คือ เขียนบทความ ที่ไม่ควรต่ำกว่า 250 - 300 คำ เพราะว่า 250 คำ จะอยู่ในช่วง ที่ยาวพอดี และ ไม่สั้น จนเกินไป แต่ถ้าจะให้ดี ก็ควรอยู่ที่ 300  

4. การแทรกรูปภาพ ในทุก ๆ บทความ

อีกหนึ่งความสำคัญ ของการเขียน บทความ SEO ก็คือ การแทรกรูปภาพ เข้าไปใน บทความ นั่นเอง เพราะว่า การที่คุณ มีการใส่รูปภาพ เข้าไปใน บทความ นั้น จะทำให้ บทความ ของคุณ มีความน่าสนใจ และ คนที่เข้ามาอ่าน บทความ ใน เว็บไซต์ ของคุณ ก็จะเข้าใจ ได้ง่าย เพราะว่า  บทความ ของคุณนั้น มีภาพประกอบ ที่น่าสนใจ อยู่ใน บทความ จึงทำให้ เข้าใจง่าย และ น่าอ่าน มากยิ่งขึ้น

 

เพียงแค่นี้ การเขียน บทความ SEO ให้กับ เว็บไซต์ ( Website ) ของคุณ ก็จะมี ความน่าสนใจ และ น่าดึงดูด กลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็น ลูกค้าเก่า หรือ ลูกค้าใหม่ ก็ตาม

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทักษะ ที่ นักการตลาด ควรมี ในการทำ SEO

สร้างฐาน กลุ่มลูกค้า ให้มั่นคง ด้วยการทำ SEO

 

 

Created : 28/12/2022

บทความที่น่าสนใจ

กูเกิลเปิดตัว Google Analytics เวอร์ชั่น 4 มีอะไรน่าสนใจบ้างมาดูกัน

ทำความรู้จัก KEYWORD ก่อนซื้อ GOOGLE ADS


phone line chat_facebook