build-a-stable-customer-base-with-seo

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ สร้างฐาน กลุ่มลูกค้า ให้มั่นคง ด้วยการทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



SEO เปรียบเหมือน เครื่องมือ ที่ช่วยทำให้ เว็บไซต์ ของเรา ติดอันดับ ที่ดีที่สุดใน Google พอเว็บไซต์ ของเรา ติดอันดับแล้ว กลุ่มลูกค้า หรือ ผู้คนที่ดู ถูกใจ ก็อาจเป็น ลูกค้าประจำ ของเราได้ ในอนาคต และ ยังสามารถ สร้างยอดขาย ให้กับเรา ได้อย่างดี

build-a-stable-customer-base-with-seo

1) SEO ช่วยสร้าง ความน่าเชื่อถือ ให้เว็บไซต์ ของเรา

เว็บไซต์ ที่อยู่ในอันดับ ของการ ค้นหา ในหน้าแรก หรือ 1-10 มักจะได้รับ ความสนใจ อย่างมาก จากกลุ่มเป้าหมาย ที่มากกว่า เว็บไซต์ ที่อยู่อันดับ หลัง ๆ ท้าย ๆ โดยเฉพาะ ยิ่งหาก ติดอันดับที่ 1-3 จะยิ่ง ได้รับ ความไว้วางใจ จากกลุ่มเป้าหมาย หรือ กลุ่มลูกค้า ในการคลิก เพื่อเข้าชม เว็บไซต์ เพื่อดูข้อมูล และ กดสั่งซื้อ สินค้า อยู่เสมอ

 

2) SEO ช่วยสร้าง ภาพลักษณ์ที่ดี ให้กับแบรนด์ ของเราได้

การทำ SEO ต้องมีการ พัฒนา แก้ไข ทั้งในส่วนของ โครงสร้าง เว็บไซต์ รวมถึง ด้านดีไซน์ ซึ่งการ ที่ปรับแต่ง สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ จะทำให้ได้ แก้ไข ข้อผิดพลาด ได้มีการ ปรับหน้าตา ให้สวยงาม ทันสมัย มีการ สร้างสรรค์ บทความ ที่มีเนื้อหา สนับสนุน การขาย ที่น่าสนใจ และ ยังเป็น ประโยชน์ จึงกลายเป็น ที่น่าสนใจ มากยิ่งขึ้น ทำให้ ภาพลักษณ์ ดูดีเพิ่มขึ้น และ ยังโดนใจ ผู้บริโภคด้วย

 

การบริการ ที่ประทับใจ ก็คือ หัวใจ ที่สำคัญ ของการ ทำธุรกิจ เพราะการ ขายของ ช่องทาง ออนไลน์นั้น การบริการ นับเป็น หัวใจ ที่สำคัญ มากที่สุด เพราะว่า พฤติกรรมของ กลุ่มลูกค้า ส่วนใหญ่ มักจะชอบ ซักถามก่อน การตัดสินใจซื้อ เนื่องจาก เขายังมอง ไม่เห็นถึง สินค้าจริง ทำให้ ตัดสินใจ ได้ลำบาก ซึ่งการ ตอบคำถาม อย่างชัดเจน รวดเร็ว จึงมีส่วนช่วย ทำให้ธุรกิจ ของเรา ประสบความสำเร็จ

 

โดยที่ สินค้า ของเรา ต้องดีจริง ห้ามมีการ หลอกลวง ผู้บริโภค เด็ดขาด เพราะว่า ธุรกิจ ช่องทาง ออนไลน์นั้น จะอยู่ได้ด้วย ความเชื่อใจล้วน ๆ และ การที่มีฟีดแบค ที่ไม่ดี หลุดลอด ออกมา เพียงนิดเดียว ก็จะทำให้ ธุรกิจ ของเรา ขาดความน่าเชื่อถือ ไปได้ทันที

 

ที่สำคัญ เราควรเล็ง ทำการตลาด ในวันเงินเดือนออก เพราะว่า กลุ่มลูกค้า ที่เคยใช้ บริการกับคุณ จะเริ่มการ จับจ่ายใช้สอย อีกครั้ง ก็หลังจากที่ วันเงินเดือนออก เพราะว่า เป็นช่วงที่ มีเงินอยู่ ในมือพร้อม สำหรับการ จับจ่ายใช้สอย ดังนั้น การตลาดที่ดี ก็ควรเริ่มต้น ในวันนี้ หรือ ประมาณ ช่วงวันที่ 27-30 ของทุกเดือน เพราะว่า เป็นช่วงเวลา ที่ลูกค้า จะจับจ่ายใช้สอย แบบเพลิดเพลิน

 

อีกหนึ่งสิ่ง ก็คือ การมีโปรโมชั่น สำหรับ กลุ่มลูกค้าเก่า โดยเฉพาะ จุดสำคัญ ที่จะทำให้ กลุ่มลูกค้าเก่า รู้สึกว่า ธุรกิจของคุณนั้น สำคัญ และ ทำให้เขา เป็นคนพิเศษ นั่นก็คือ การนำเสนอ โปรโมชั่น สำหรับ กลุ่มลูกค้าเก่าโดยเฉพาะ อย่างเช่น มอบคูปอง ใช้ส่วนลด มอบโค้ด ในการลดราคา หรือ จะให้โปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 เฉพาะกับ กลุ่มลูกค้าเก่า เพื่อให้เกิด ความแตกต่าง ขึ้นมา นั่นเอง

 

สุดท้าย ถ้าเราคิดจะทำ SEO จริง ๆ ต้องใช้เวลา ในการติดหน้าแรก Google ซึ่งจะใช้เวลานาน เท่าไหร่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับ Keyword ว่าคำ ๆ นั้น มีการแข่งขัน ที่สูงหรือไม่ ซึ่งถ้าอยาก ให้เว็บไซต์ ของเรา ติดหน้าแรก ก็ต้องสร้างแผน SEO ที่รัดกุม และ หวังผล ในระยะยาว เท่านั้น หรือ จะรวบรัด โดยการ ซื้อโฆษณา Google Ad ก็ได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทักษะ ที่ นักการตลาด ควรมี ในการทำ SEO

การทำ SEO ด้วยกลยุทธ์ ออนไลน์ เพื่อกระตุ้น ความสนใจของ กลุ่มเป้าหมาย

Created : 27/12/2022

บทความที่น่าสนใจ

เช็คลิสต์! สิ่งสำคัญ ก่อนจด Domain Name

ธุรกิจออนไลน์ทำ SEO ไปด้วยต้องทำยังไง


phone line chat_facebook