google-photos-stop-offering-unlimited-photo-storage

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Google Photos ประกาศ หยุด ให้บริการ พื้นที่จัดเก็บ รูปภาพ ไม่จำกัด

บทความ www.seolnwza.com



เปิดให้บริการ พื้นที่สำหรับจัดเก็บ ไฟล์ รูปภาพ และ วิดีโอ ไม่จำกัด อย่าง  Google Photos ตั้งแต่ปี 2015 ล่าสุด google ออกมา ประกาศ หลังจากวันที่ 1 มิถุนายน กลางปีหน้า จะ หยุด ให้บริการ

 

Google Photos ประกาศ หยุดให้บริการ พื้นที่อัปโหลด รูปฟรี ไม่จำกัด 

มีผลทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS โดยมีผลตั้งแต่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2564 จากตรงนี้ทำให้ทุกๆ การ อัปโหลด ไฟล์ รูปภาพ จะเข้าไปนับรวมกับ 15 GB ที่เปิดให้ใช้ฟรี หากต้องการ ใช้งานมากกว่านั้น ต้องซื้อพื้นที่เพิ่ม

 

Google Photos ไม่ได้ใจร้ายซะทีเดียว

สำหรับ รูป ที่ อัปโหลด ไปก่อนหน้านี้ จะไม่นับรวม แต่หลังจากวันที่ประกาศ Google จะคิดให้ใช้เต็ม 15 GB หากต้องการใช้งานต่อเนื่อง จะต้องควักเงินซื้อพื้นที่เพิ่้มเติม หรือ เปิดบริการ Subscribe อย่าง Google One นั้นเอง ( ถ้าไฟล์รูปยังไม่ถึง 15 GB ก็ใช้ ฟรี จนเต็มได้ ) หลังจากวันที่ประกาศ จะมีปุ่มกด หรือ เครื่องมือ ให้ ผู้ใช้งาน เลือกจัดการทั้ง รูป วิดีโอ ใน Google Photos ที่ได้ อัปโหลด ไป โดยจะมีการ อัปเดต ตัวแอพพลิเคชั่น พร้อมดำเนินการตัดบริการนี้ออกไป เรียกได้ว่า Google Photos ประกาศ ให้เตรียมใจก่อน เพราะยังให้เวลาตัดสินใจอยู่นานพอสมควร ที่จะทำการ ยกเลิก บริการ พื้นที่ฟรี

 

Google Photos คลังรูปภาพ จากค่าย Google ที่มีฟีเจอร์สำคัญอย่างการ อัปโหลด หรือ ฝาก รูป ให้ผู้ใช้งานแบบฟรีๆ แถมไม่จำกัดพื้นที่ แต่ รูป ที่ อัปโหลด ไปแบบฟรี จะไม่ใช่ขนาดจริง พร้อมถูกบีบอัดให้เล็กลง และ Backup ใน บัญชี ให้ทันที หากต้องการ อัปโหลด รูป แบบ ไฟล์ ต้นฉบับ ต้องมีการจ่ายค่าบริการเพิ่ม

 

What ' S Google Photos ?

แชร์ ไฟล์ ภาพ หรือ วิดีโอ ได้อย่างรวดเร็ว ค้นหา ไฟล์ ได้ง่าย สะดวก สามารถแชร์ไฟล์ภาพ ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งผ่าน Facebook Twitter และ Gmail  และ  Google Photo สมารถจดจำรายละเอียดเล็กน้อยที่สำคัญไม่แพ้กัน นั่นคือ ลักษณะ ภาพ คน สัตว์ และ สถานที่ สามารถแยกประเภทของ รูปภาพ ทำให้การค้นหา รูปภาพ ง่ายขึ้น และ สามารถ แท็กชื่อของบุคคลที่อยู่ใน รูปภาพ ได้ด้วย เมื่อมีการ บันทึก ชื่อไว้ Google Photo จะจดจำ ลักษณะ ใบหน้า ของบุคคล เมื่อ อัปโหลด รูปภาพ ของบุคคลนั้นอีก Google Photo จะทำการ แท็กชื่อให้อัตโนมัติ หากต้องการหา รุปภาพ ของใคร เพียงกด search ชื่อ ก็สามารถค้นหารูปภาพได้ นี่คือ ความฉลาดของ Google Photo แนะนำให้ลองใช้

 

 

ฝาก รูปภาพ ไว้ที่ Google Photo ด้วยพื้นที่จัดเก็บแบบให้ไม่อั้น สามารถนำ รูปภาพ ในมือถือ สมาร์ทโฟน หรือ คอมพิวเตอร์ มาเก็บไว้ใน Google Photo ได้ไม่จำกัด สามารถจัดเก็บ รูปภาพ ที่มี ความคมชัด ถึง 16 mp  ความละเอียด วิดีโอ 1080p แต่การใช้งานของ Google Photo จะต้องใช้งานผ่าน สัญญาณอินเทอร์เน็ต เท่านั้น ไม่สามารถใช้งานแบบออฟไลน์ ได้ แต่หลังจากวันที่ 1 มิถุนายน 2021 เป็นต้นไป Google Photo ประกาศ หยุดให้บริการ พื้นที่ฟรี .สำหรับการ อัปโหลด รูปภาพ และ วิดีโอ หากต้องการใช้งานต่อเนื่อง สามารถซื้อพื้นที่เพิ่ม โดย ราคา เริ่มจาก 70 บาท, 350 บาท ( 2TB ), 1,750 บาท ( 10TB ) และไปถึง 5,250 บาท ( 30TB )

 

บันทึก รูปภาพ ควาทรงจำ ที่สำคัญไว้ใน โทรศัพท์ เมื่อ โทรศัพท์ เกิดสูญหาย เราไม่ต้องกังวลว่า รูปภาพ จะหายตามไปด้วย เพราะ  Google Photo สามารถ ซิงค์ข้อมูล กับ โทรศัพท์ ได้ตลอดเวลา ข้อดี ของการเปิดให้ข้อมูล ซิงค์ กันอยู่ตลอดเวลา คือ เมื่อเรา บันทึก รูปภาพ ไว้ในโทรศัพท์ รูปภาพ จะไปอยู่ใน Google Photo อัตโนมัติ

 

โดยการปรับปรุงและพัฒนา เพื่อให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ เหมือนอย่างที่ Google ได้พัฒนา Google Photo ที่เป็นทั้งพื้นที่ส่วนตัว ไปกับเราได้ทุกที่ ยังสามารถเปิด ซิงค์ ข้อมูล กับ สมาร์ทโฟน โดยไม่ต้องกังวลเรื่อง ไฟล์ ภาพ และ วิดีโอ หายอีกต่อไป

 

บันทึก รูปภาพ ในทุกช่วงเวลาของชีวิต ถ้าต้องจะส่ง ไฟล์ รูปภาพ หรือ วิดีโอ ที่มีความละเอียดสูง ไม่จำเป็นต้องเปิด คอมพิวเตอร์ เพื่อ อัปโหลด อีกต่อไป เพราะ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เพียงแค่มี สัญญาณอินเทอร์เน็ต พร้อม สมาร์ทโฟน หนึ่งเครื่อง ล็อกอิน เข้าบัญชี Gmail สามารถดำเนินการส่ง ไฟล์ รูปภาพ หรือ วิดีโอ ได้

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

กูเกิลเปิดตัว Google Analytics เวอร์ชั่น 4 มีอะไรน่าสนใจบ้างมาดูกัน

ส่องโมเดลธุรกิจออนไลน์ Business Model Canvas

Created : 13/11/2020

บทความที่น่าสนใจ

สร้างฐาน ลูกค้าประจำ ได้ด้วย การทำ SEO


phone line chat_facebook