strategies-for-successful-seo-and-overtaking-competitors

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ กลยุทธ์ การทำ SEO ให้สำเร็จ และ แซงหน้า คู่แข่ง

บทความ www.seolnwza.com



ในการทำ SEO ( Search Engine Optimization ) ไม่ใช่เรื่อง ที่ยุ่งยาก แต่ก็ไม่ใช่ เรื่องที่ง่าย เหมือนกัน เพราะว่า เราจะต้อง แข่งขันกับ เว็บไซต์อื่น ๆ ด้วย

strategies-for-successful-seo-and-overtaking-competitors

จึงปฏิเสธ ไม่ได้เลยว่า การแข่งขัน เพื่อทำให้ เว็บไซต์ ของเรานั้น โดดเด่น เป็นสง่า ให้อยู่เหนือ คู่แข่ง ก็คือ สิ่งที่ ขาดไม่ได้ ในการทำ SEO

 

กลยุทธ์ และ วิธีการทำ SEO ในโลกนี้ มีอยู่มากมาย ขึ้นอยู่กับว่า ใครจะถนัด ทำแบบไหน ศึกษา มาจาก ที่ไหน และ ได้แหล่งข้อมูล มาจากที่ใด แต่หากพูดถึง แนวทาง ในการ วิเคราะห์ คู่แข่ง เพื่อจะทำ SEO แล้วล่ะก็ สามารถ แบ่งออก ได้เป็น 3 แนวทาง ดังนี้

 

1) ดูว่า คู่แข่ง ทำอะไร แล้วจงทำ ให้ดีกว่า

เพราะว่า สิ่งที่คู่แข่งทำ มักจะเป็น แหล่งข้อมูล ชั้นเยี่ยม ในการทำ SEO ของเรา อย่างเช่น การเขียน Content, สร้าง Backlink จากไหนดี ฟัง ๆ ดูแล้ว อาจเหมือน ลอกเลียนแบบ ดูไม่ค่อย ใสสะอาด แต่คุณจะเชื่อไหม ว่านี่คือ เรื่องปกติ และ ไม่ใช่เรื่องที่ ผิดจริยธรรม อย่างใด เพราะว่า ในต่างประเทศ ประมาณ 90% ก็จะเริ่มต้น จากการทำ Competitor Analysis หรือ การวิเคราะห์ คู่แข่ง กันก่อน ทั้งนั้น  รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ก็สามารถ ชนะร้อยครั้ง

strategies-for-successful-seo-and-overtaking-competitors

2) ดูว่า คู่แข่ง ทำอะไร แล้วจงทำ ให้แตกต่าง ออกไป

เมื่อเรา ได้ศึกษา และ มีการ วิเคราะห์ คู่แข่ง เรียบร้อยแล้ว ส่วนใหญ่ มักจะ พบว่า คู่แข่ง ของเรานั้น เป็นเว็บไซต์ ที่มีความ แข็งแกร่ง เอามาก ๆ จากการมี Backlink เป็นจำนวน เยอะมาก มี Content ที่ดี มีคุณภาพ เยอะมาก ยังมี Traffic จำนวน มหาศาล และ ยังมี Keyword ที่เกี่ยวข้อง ติดอันดับเยอะ ซึ่งทำให้ยาก ต่อการ ที่จะไปสู้ หรือ ไปแข่งขันด้วย ดังนั้นแล้ว ทางออก ที่ดีกว่า ก็คือ การทำสิ่ง ที่แตกต่าง ออกไป ทำในสิ่ง ที่คู่แข่งนั้น ยังไม่มี

 

3) จงทำ ตามหลักการ ของเรา โดยไม่ต้อง สนใจว่า คู่แข่งนั้น ทำอะไรอยู่

กลยุทธ์ที่ 3 ของการทำ SEO ก็คือ การโฟกัส ไปยังเว็บไซต์ ของเรา และ จงทำตาม หลักการ ที่ถูกต้อง มุ่งหน้าสร้าง Content พัฒนา แก้ไข ให้ดียิ่งขึ้น โดยไม่สนใจ เรื่องของ เว็บไซต์อื่น ๆ มากนัก อย่างเช่น การวิเคราะห์จาก Google Analytics แทน ว่าหน้าเพจไหน ที่มีคนใช้ เวลา อยู่ได้นานที่สุด หน้าเพจไหน ที่มีคน เข้ามา อ่านมากที่สุด แล้วสร้าง Content เกี่ยวกับ เรื่องนั้น ๆ ให้มากขึ้น

 

จาก 3 กลยุทธ์ ที่ได้เสนอ ออกไปนั้น ใครชอบ กลยุทธ์ แบบไหน ก็สามารถ นำไปลอง ปรับใช้ ให้เข้ากับสไตล์ และ เว็บไซต์ ของตัวเองดู ส่วนใครที่ เริ่มทำ SEO แล้ว ก็ขอให้ ประสบ ความสำเร็จ แซงหน้า คู่แข่งให้ได้นะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

SEO Quality เช็กอย่างไร? ว่าดีพอตามหลักของ SEO

5 วิธี SEO เพิ่มยอด Organic Traffic ให้กับ เว็บไซต์

Created : 31/10/2022

บทความที่น่าสนใจ

ทำความรู้จัก KEYWORD ก่อนซื้อ GOOGLE ADS

วิธีเขียนบทความ ให้ถูกหลักพื้นฐาน SEO


phone line chat_facebook