SEO Quality เช็กอย่างไร? ว่าดีพอตามหลักของ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ SEO Quality เช็กอย่างไร? ว่าดีพอตามหลักของ SEO

บทความ www.seolnwza.com



การทำ SEO ในปัจจุบัน ที่ได้มีการเปลี่ยนแปลงให้ เนื้อหา มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น เพราะ Google เริ่มให้ความสนใจ เกี่ยวกับ ประโยชน์ ที่ผู้ใช้งานจะได้รับมากที่สุด

how-is-seo-quality-checked-that-is-good-enough-according-to-seo

แต่เราจะรู้ได้อย่างไร? ว่า เนื้อหา ที่เราทำ SEO นั้น มีคุณภาพ หรือดีพอ ที่จะทำให้เกิด Organic Traffic ขึ้นจริง วันนี้เราจึงจะพาไปดู ว่า SEO Quality เช็กคุณภาพของ เนื้อหา นั้น สามารถมองออกไป เป็นรูปแบบไหน ได้บ้าง

 

วิธีเช็ก SEO Quality เช็กอย่างไร?

 

- ใครเป็นคนตัดสิน คุณภาพของ เนื้อหา

ซึ่งแน่นอนว่า การทำ SEO หรือ Search Engine Optimization ในประเทศไทย Search Engines ที่คนนิยม ใช้ที่สุดก็คือ Google ซึ่ง Google จะคอยจัดอันดับ แต่ละ เว็บไซต์ ( Website ) ที่มีการทำ SEO จาก คีย์เวิร์ด ( Keyword ) เดียวกัน ขึ้นมาแสดงผล บนหน้าค้นหา เพราะฉะนั้น การทำ SEO จึงถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่ทำให้ เว็บไซต์ ของเรา สามารถติดอันดับต้น ๆ บนหน้า Google ได้ แต่สิ่งที่ Google ให้ความสำคัญ เป็นอย่างยิ่ง ก็คือ เนื้อหา ที่มีคุณภาพ และตอบโจทย์ สำหรับผู้ใช้งาน โดยผ่านการทำงาน ของ อัลกอริทึม อย่าง Google Panda ที่คอยฟิลเตอร์ เนื้อหา ที่มีคุณภาพดีขึ้น มาหน้าแรก และดัน เนื้อหา ที่มีคุณภาพแย่ไว้ ท้าย ๆ หรืออาจจะไม่ถูกแสดงผลเลย ก็ได้

 

- รู้ได้อย่างไร? ว่า เนื้อหา มีคุณภาพ ตามหลัก SEO

ในการทำ SEO สิ่งหนึ่ง ที่เราจะต้องคอยดูเลย ก็คือ การวัดผลประสิทธิภาพ ของ เนื้อหา ที่ทำ SEO บน เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา เพื่อให้การทำ SEO ของเรา สามารถติด อันดับ แรก ๆ ได้ อย่างราบรื่น โดยการวัดผล เพื่อปรับปรุง และพัฒนาเกี่ยวกับ เนื้อหา ที่ผู้ใช้งานสนใจ ได้อย่างถูกต้อง และถูกจุด เพราะอย่างที่เรารู้แล้ว ว่าการ จัดอันดับ เว็บไซต์ ( Website ) โดย Google เป็นเพียง การทำงาน ของ อัลกอริทึม เพื่อหยิบยื่น คอนเทนต์ ( Content ) ที่ตรงกับความต้องการ ของผู้ใช้งาน มากที่สุด มานำเสนอ เท่านั้น

 

- เนื้อหา ที่ดี ในมุม Technical SEO

การทำ SEO เชิงเทคนิค เพื่อให้ Google Bot สามารถเข้าใจ โครงสร้างพื้นฐาน โดยรวม ของ เว็บไซต์ ( Website ) เรา ว่า เว็บไซต์ ของเรา กำลังพูดถึงอะไร และประเมินดูว่า เนื้อหา ของการทำ SEO ของเรานั้น ประสบความสำเร็จแล้วหรือยัง ในมุมมอง Technical SEO โดยประกอบไปด้วย ดังนี้

 

- Keyword Rankings ที่บอกว่า เนื้อหา บนเว็บ ไปปรากฏอยู่ส่วนไหน บนหน้า ค้นหา ของ Google ( SERPS ) ผ่านการ จัดอันดับ ของ Keyword ( คีย์เวิร์ด )

- Traffic ที่บอกจำนวนคน เข้ามายัง เว็บไซต์ ( Website ) จาก เนื้อหา นั้น ๆ

- Click - Through Rate ( CTR ) ที่บ่งบอกอัตรา ของผู้คน ที่คลิกเข้ามาอ่าน เนื้อหา เมื่อเห็นผ่านหน้า ค้นหา ของ Google

- Backlinks ( แบ็คลิงค์ ) จำนวน เว็บไซต์ ( Website ) อื่น ๆ ที่ใส่ ลิงค์อ้างอิง กลับมายังหน้า เว็บไซต์ ของเรา

 

- เนื้อหา ในมุมของการ สร้างยอดขาย

โดยจุดประสงค์หลัก ที่เราต้องการทำ SEO เพื่อให้ เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา ติดอันดับต้น ๆ บนหน้า Google ก็คือการ สร้างยอดขาย และรายได้เพิ่ม ได้ด้วย ถึงแม้ไม่อาจมองเห็น ตัวเลขที่เกิดขึ้นตรง ๆ แต่ก็สามารถ ประเมินได้ โดยการสร้าง ตัววัดผลใหม่ ที่ผนวก แต่ละแง่มุม ข้างต้นไว้พิจารณาร่วมกัน โดยการเปรียบเทียบ อันดับ ของ Keyword ( คีย์เวิร์ด ) กับคำ Keyword ( คีย์เวิร์ด ) ที่ตั้งเป้าไว้ Lead Quality ยอดหลีด ที่ได้จากผู้คน ที่สนใจ หรือว่า Conversion ที่เกิดขึ้น ในหน้า Landing Page เป็นต้น นั้นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

5 วิธี SEO เพิ่มยอด Organic Traffic ให้กับ เว็บไซต์

ข้อควรรู้ และต้อง ทำความเข้าใจ ก่อนทำ SEO

Created : 27/10/2022

บทความที่น่าสนใจ

เขียนคอนเทนต์อย่างไร ให้ถึงใจ ยอดขายพุ่งกระฉูด!

Alibaba โฟกัส “ลูกค้าหรือผู้ใช้งาน” ที่สุด


phone line chat_facebook