ทำรูปภาพในเว็บไซต์ SEO แบบมืออาชีพ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ทำรูปภาพในเว็บไซต์ SEO แบบมืออาชีพ

บทความ www.seolnwza.com



การทำ SEO มักจะมีการใส่บทความและรูปภาพประกอบ สำหรับ SEO รูปภาพเป็นการทำให้รูปปรากฏบนหน้า 1 ของ Google ซึ่งช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพในการแข่งขันการธุรกิจ และช่วยเพิ่มปริมาณผู้เข้าชมเว็บไซต์

 

     วิธีการทำรูปประกอบเว็บไซต์ SEO ควรใช้รูปภาพคนเพื่อเป็นการช่วยสื่อสารอารมณ์ สร้างความรู้สึกร่วมกับคนอ่านได้ รวมถึงการเลือกโทนสีของภาพก็มีความสำคัญในการสื่อความหมายด้วยเช่นกัน นอกจากภาพจะสื่อความหมายได้แล้ว การตั้งชื่อภาพก็ต้องเหมาะสมด้วย เพื่อช่วยเพิ่มอันดับ SEO ของการค้นหา

 

     ซึ่งชื่อภาพที่ใช้ต้องเป็นภาษาอังกฤษเสมอ เพื่อป้องกันปัญหาการสะกดผิดหรือตัววรรณยุกต์หล่นหาย แถมคีย์เวิร์ด (Keyword) ที่เป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษ สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จึงเป็นการสร้างฐานลูกค้าได้

 

     จะเห็นได้ว่า การทำรูปภาพและการตั้งชื่อที่เหมาะสมสำหรับใช้ประกอบบทความ SEO จะช่วยเพิ่มอันดับ SEO ของการค้นหา ช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพในการแข่งขันการธุรกิจ และช่วยเพิ่มปริมาณผู้เข้าชมเว็บไซต์

 

     มาศึกษาขั้นตอนการทำ SEO รูปภาพกันสักหน่อยดีกว่า ขั้นตอนแรกคือการทำให้ Google รู้ว่าเว็บไซต์ของเรามีรูปภาพอะไรบ้าง เพราะการจะแสดงรูปใน Google Image Search นั้น Google ต้องมีข้อมูลก่อนว่า เว็บไซต์เรามีรูปจำนวนเท่าไหร่ แต่ละรูปเกี่ยวข้องกับอะไร ซึ่งการที่ Google จะรู้ข้อมูลดังกล่าวได้นั้นเราจะต้องทำการ Submit Sitemap To Google ก่อน

 

     หลังจาก Submit Sitemap แล้ว ต่อไปต้องทำให้รูปไปปรากฏบน Google Image Search ด้วยการปรับแต่ง Alt Tag หรือ ตัวอักษรที่อธิบายรูปภาพว่ารูปนี้เกี่ยวข้องกับอะไร ทำให้ถูกวิธี วางตำแหน่งรูปให้ถูกต้อง หลังจากที่ Submit Sitemap และปรับแต่ง Alt Tag แล้ว ขั้นตอนสุดท้ายคือ ตรวจสอบว่ารูปภาพปรากฏใน Google Image Search อย่างที่ตั้งใจหรือไม่ โดยตรวจสอบใน Google Search Console หรือ ตรวจสอบใน Google Image Search

 

     และทั้งหมดนี้คือขั้นตอนการทำ SEO รูปภาพ เพื่อให้ติดหน้า 1 ของ Google อย่าลืมทำตามขั้นตอนที่เราแนะนำไปนะคะ รับรองว่ารูปภาพประกอบบทความในเว็บไซต์ SEO ของคุณจะต้องไปปรากฏบนหน้าแรกของ Google อย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก wldiamondtools

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- รู้จักปัจจัยในการทำ SEO

- สิ่งดีๆ ที่ได้จากการทำ SEO

Created : 12/12/2019

บทความที่น่าสนใจ

5 กลยุทธ์การทำ Digital Marketing สำหรับธุรกิจ B2C

Google เปิดตัวการอัพเดทอัลกอริทึมหลัก May Core 2020


phone line chat_facebook