การทำSEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับที่ดีขึ้นบน Google

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ การทำSEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับที่ดีขึ้นบน Google

บทความ www.seolnwza.com



หากคุณยังไม่รู้ว่า SEO คืออะไร ถ้าพูดให้เข้าใจง่ายๆ เลยก็คือ เป็นเทคนิคสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์อย่างหนึ่งและ การทำSEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับที่ดีขึ้นบน Google

 

ปฎิเสธไม่ได้จริง ๆ นะ ว่า ยุคนี้ คือ ยุคออนไลน์ อย่างแท้จริง ในปัจจุบัน เป็นยุค แห่งข้อมูล หากเราต้องการ จะซื้อ สินค้า หรือ บริการ อะไรขึ้นมา แล้วล่ะก็ เราจะเริ่ม จากการ ค้นหา ข้อมูลต่าง ๆ บน Google ก่อนเป็นอันดับแรก เมื่อเราต่างรู้ว่า จุดเริ่มต้น ของ Customer Journey อยู่ที่นี่ บน โลกออนไลน ดังนั้น การทำSEO จึงเป็นสิ่งที่ ธุรกิจ ทุก ๆ แบรนด์ จะขาด ไม่ได้เลยนะคะ

 

รู้ไหม ทำไมต้อง ทำ SEO ?

การทำSEO คือ เครื่องมือสำคัญ ที่ช่วยให้ ธุรกิจ มีตัวตน บนโลกออนไลน์ ซึ่งถือว่า มีความสำคัญ เป็นอย่างมาก บนโลกออนไลน์ ซึ่ง ผู้บริโภค ในยุคดิจิทัล มักเริ่มต้น การซื้อสินค้า และ บริการต่าง ๆ ก็ต่อเมื่อได้ ค้นหา ข้อมูลออนไลน์ เพื่อความสบายใจ ความคุ้มค่า ก่อนที่จะเสียเงิน ดังนั้น เราจะต้อง มั่นใจเลยว่า ว่า ธุรกิจของแบรนด์ เป็นหนึ่ง ในตัวเลือก ที่ลูกค้า ต่างก็ต้องการ และ เมื่อเห็น แบรนด์ของเรา ก็ต้องการ ซื้อสินค้านั่นเอง

 

 

 

 

เมื่อ การทำSEO แล้วธุรกิจ จะได้อะไร ?

 

1. เพื่อเพิ่มคุณภาพ ของผู้ที่เข้าชม เว็บไซต์ ( Quality Leads )

ประโยชน์ สำคัญมาก ๆ เลยข้อนี้ เพียงแค่ เลือก คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่ถูกต้อง ใน การทำSEO ก็ช่วยให้ คุณภาพ ของผู้ที่เข้ามา เยี่ยมชม เว็บไซต์ ดีขึ้น กว่าคนอื่น ๆ ที่คลิก มาจาก โฆษณา ถึง 12 เท่า เนื่องจาก ว่า ความตั้งใจ ( Intent ) ของผู้ค้นหา ที่ต้องการ สินค้า และ บริการนั้น ๆ อยู่แล้วค่ะ

 

2. ลงทุน เพื่อสร้าง ผลลัพธ์ ที่เกิดขึ้น ใน ระยะยาว

การทำSEO ไม่สามารถ คาดหวัง ผลลัพธ์ ในระยะสั้น ๆ หรือว่า หวังผล แบบทำวันนี้ ต้องสำเร็จ พรุ่งนี้ แต่เป็น กระบวนการ การจัดระเบียบ เว็บไซต์ ที่อาศัย องค์ประกอบ หลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น การจัดโครงสร้าง ของเว็บไซต์ วิเคราะห์ คีย์เวิร์ด ต่าง ๆ ที่เหมาะสม กับแบรนด์ การสร้าง คอนเทนต์ ( Content ) และ สร้าง ลิงก์อ้างอิง ( Backlink ) จึงเป็น กระบวนการ ที่ต้องใช้ เวลา รวมถึง ต้องมี การวิเคราะห์ ผลลัพธ์ รวมถึง ปรับกลยุทธ์ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ เข้าถึง กลุ่มเป้าหมาย มากที่สุด

 

3. ได้เพิ่ม ผู้เข้าชม เว็บไซต์ ที่นอกเหนือ จากการ ซื้อโฆษณา ( Increase Organic Traffic ) ซึ่ง การทำSEO เป็นเครื่องมือ ทาง การตลาดออนไลน์ ที่จะช่วยให้ ลูกค้าหาเราเจอ ก่อนคู่แข่ง บนโลกออนไลน์ และได้เพิ่ม ผู้เข้าชม เว็บไซต์ โดยไม่ต้องไป เสียเงิน ค่าโฆษณา เพียงแค่เรา จำเป็น ต้องจัด ระเบียบเว็บไซต์ให้ Google เข้าใจ และ นำไป จัดลำดับ เพื่อขึ้นหน้าแรก ได้ง่าย รวมถึง การใช้ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่ตรง กับ การค้นหา เพียงเท่านี้ Google ก็พร้อม ที่จะ แนะนำ เว็บไซต์ ของ ธุรกิจเรา บนการแสดงผล หน้าแรก แล้ว

 

เห็นไหมคะว่า การทำSEO เป็นเทคนิคสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์อย่างหนึ่งและ การทำSEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับที่ดีขึ้นบน Google ที่สำคัญมาก และคุณไม่ควรมองข้ามเลยแหละ

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

หลักการทำ SEO เป็นอย่างไร ควรเริ่มต้นในทิศทางใด?

กลยุทธิ์ทำ SEO ให้ประสบความสำเร็จ ได้ง่าย ๆ

Created : 12/06/2023

บทความที่น่าสนใจ

SEO แบบไหน ที่ทำให้เว็บไซต์อันดับดี

มือใหม่หัดทำ SEO


phone line chat_facebook