SEO สำคัญอย่างไรต่อการทำธุรกิจออนไลน์

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ SEO สำคัญอย่างไรต่อการทำธุรกิจออนไลน์

บทความ www.seolnwza.com



ประเด็นสำคัญวันนี้ เรามาดูกันว่า SEO สำคัญอย่างไรต่อการทำธุรกิจออนไลน์ โดยช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณ เพื่อทำให้สามารถได้รับการจัดอันดับที่ดีมากขึ้น ในการค้นหาบนเครื่องมือค้นหา และทำให้เข้าถึงลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

 

แล้ว SEO คืออะไรล่ะ?

SEO นั้นย่อมาจาก Search Engine Optimization โดยเป็นกระบวนการ เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ ให้กับเว็บไซต์ ให้เกิดคุณภาพได้มากขึ้น และสำคัญเลยเพื่อเพิ่มยอด การเข้าชม ของลูกค้า ( Organic Traffic ) จากผลการค้นหา ในแต่ละ คีย์เวิร์ด เพื่อให้เหมาะสม กับ Search Engine ( อย่างเช่น Google ) โดยอาศัย เทคนิค การปรับแต่ง องค์ประกอบต่างๆ บนหน้าเว็บไซต์ธุรกิจ ให้เข้าข่ายและอยู่ในเกณฑ์การพิจารณา อันดับ ของ Search Engine นั่นเอง

 

เพื่อให้เว็บไซต์ ของเรา ติดอันดับ ( Ranking ) การค้นหา อันดับต้น ๆ หรือ หน้าแรก ของ Search Engine นั่นเอง ถ้าหากเว็บไซต์ของคุณ นั้นสามารถ ทำอันดับได้ดีมากขึ้นเท่าไร โอกาส ที่กลุ่มผู้ใช้งาน หรือว่า ที่ลูกค้า จะเห็น หรือ เข้าถึงเว็บไซต์ของเรา เมื่อเวลา ที่กลุ่มเป่าหมาย ใช้งาน Search Engine ก็จะ มีมากขึ้นเท่านั้น ส่งผลให้ ยอดขาย ของธุรกิจเรา เพิ่มขึ้น ตามมาด้วยนั่นเองค่ะ

 

 

 

 

โดยเหล่า นักการตลาดออนไลน์ ก็ควรเริ่ม ทำ SEO แบบมีประสิทธิภาพ ต่อธุรกิจ อย่างไรบ้าง ?

 

1. วางกลยุทธ์ กำหนดเป้าหมายให้ตรงประเด็น

ในขั้นตอนแรกของการทำ SEO นั้น ต้องมีการวางกลยุทธ์และการกำหนดเป้าหมายว่าในการทำ SEO เราจึงต้องการให้ธุรกิจได้ผลลัพธ์อะไร อย่างเช่น Awareness, Traffic, Leads, Conversion พร้อมกำหนด กลุ่มคีย์เวิร์ด ที่ต้องการจะไปแข่งขัน ทั้งทางตรงและทางอ้อม ซึ่งวิธีการทำแบบนี้ จะช่วยทำให้ การทำ SEO ได้อย่างถูกต้อง ตามเป้าหมาย ไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูก และยังช่วยทำให้คุณกำหนดกลยุทธ์การเลือก Keyword ในขั้นตอนต่อไปได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย

 

2. ปรับแต่ง On-Page SEO

หลังจากที่เราได้สร้าง Content เพื่อสำหรับการ ทำ SEO ไปบางส่วนแล้ว ต่อมาเราจะเริ่มทำการปรับแต่งเว็บไซต์ เพื่อให้ตรงตามความต้องการ และวัตถุประสงค์ของ Google มากยิ่งขึ้นด้วยการทำ On-Page SEO ( หรือเรียกว่า On-Site SEO ) ที่จะเป็นการปรับแต่งเนื้อหา Content ต่างๆ โดยภายในหน้าเว็บไซต์ทั้งหน้าหลักและหน้าเพจอื่นๆ อีกด้วย เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสที่ดีให้เว็บไซต์สามารถติดหน้าแรกเมื่อมีการค้นหาบน Google นั่นเอง

 

3. Research Keyword เพื่อวางโครงสร้างเว็บไซต์

การทำ Research Keyword ก่อนนั้น เพื่อหาว่าผู้ใช้งานหรือลูกค้าส่วนใหญ่มักจะค้นหาด้วยคำค้นหาแบบไหนหรือทำให้คุณรู้ว่า Keyword อื่น ๆ ที่ใกล้เคียงกับคำที่คิดไว้ รวมถึงดูอัตราการแข่งขันใน Keyword แต่ละคำด้วยว่ามีอัตราการค้นหา (Search Volume) ว่าสูงแค่ไหน ความยากง่ายเป็นอย่างไร หรือในกรณีที่คุณต้องการซื้อโฆษณา Google Ads คำนั้นมีค่า Click through rate (CTR) อยู่ที่คลิกละกี่บาท เพื่อการหา Keyword ที่คุณคิดว่าคุณ สามารถจะขึ้นไปอยู่ในอันดับการค้นหาหน้าแรกได้ การทำ การตลาดออนไลน์ ก็ควรวิเคราะห์จุดนี้ด้วย

 

4. การทำ Backlink หรือ Link Building

เมื่อเราได้ทำ On-Page SEO หรือการปรับแต่งเนื้อหาต่างๆ ที่มันเกี่ยวข้องกับปัจจัยภายในของเว็บไซต์ของธุรกิจนั้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว จากนั้นในขั้นตอนถัดมา ก็คือ การทำ Link Building หรือที่เรียกว่า เทคนิคในการทำให้เว็บไซต์อื่นๆ เพื่อลิงก์กลับมาได้ยังเว็บไซต์เรา ( โดยสามารถเรียกอีกอย่างว่าการทำ Off-Page SEO ) มันก็จะทำให้เว็บไซต์ของธุรกิจของคุณ นั้นการันตีได้รับความน่าเชื่อถือในสายตาของผู้ใช้งานอีกด้วย

 

5. การสร้างเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพ

การให้เริ่มสร้าง “เว็บไซต์ Website” ให้ถูกเกณฑ์ตรงตามหลักของ SEO หรือจะให้พูดง่าย ๆ ก็คือการสร้างเว็บไซต์และปรับแต่งโครงสร้างของเว็บไซต์ ที่ธุรกิจของคุณควรจะต้องให้ความสำคัญตั้งแต่แรกเริ่ม โดยการหาบริการเช่า Hosting สำหรับสร้าง SEO network ที่ได้ประสิทธิภาพสูงสุด โดยเฉพาะ การจดชื่อ Domain หรือชื่อของเว็บไซต์ธุรกิจ ที่จะต้องเป็นชื่อที่จำง่าย สะกดไม่ยาก เป็นภาษาอังกฤษ เพื่อการเข้าถึงแบบสากล ให้ Google เข้าใจได้ง่ายมากขึ้น และสะดวกต่อการจัดอันดับของ Search Engine Algorithm ด้วยนั่นเอง

 

การวัดผล สำหรับผู้เริ่มต้น เราจะโฟกัสไปที่ Metrics ต่าง ๆ ดังนี้ค่ะ

- Ranking หมายถึง อันดับของเว็บไซต์ของธุรกิจของคุณในหน้าการแสดงผลของ Keyword แต่ละคำ ก็ถือเป็นปัจจัยทีสำคัญของการทำ SEO ที่สุด

- Impressions หมายถึง จำนวนครั้งที่ผู้ใช้งานเห็นเว็บไซต์ของคุณผ่านการค้นหาบน Google ไม่ว่าเว็บไซต์ของคุณ มันจะอยู่อันดับที่เท่าไหร่ โดยนับเป็น 1 Impressions ถ้าเว็บไซต์ไหนมี Impression สูงก็เท่ากับว่ามีผู้ใช้งานเห็นเว็บไซต์เยอะนั่นเอง

- Clicks หมายถึง จำนวนคลิกหรือจำนวนคนที่กดเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ ผ่านหน้าการค้นหาบน Google

 

หากคุณต้องการผู้ช่วย หรือที่ปรึกษา หรือหากต้องการ  จ้างทำ SEO แบบครบวงจร SEOlnwza ช่วยคุณได้ เพื่อเพิ่มความมีชื่อเสียงของแบรนด์ ตลอดจนช่วยเพิ่มยอดขาย ให้กับสินค้าและบริการของทุก ๆ ท่าน สามารถปรึกษาเราได้ที่ https://www.seolnwza.com/seo ได้ทันทีค่ะ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ใน การทำ SEO ที่เจ้าของธุรกิจ ทุกคนควรรู้

การสร้าง Backlink สำคัญในการทำ SEO อย่างไร

 

Created : 04/08/2023

บทความที่น่าสนใจ

Mozilla ปล่อยอัพเดท Firefox 67 โหลดเร็วแถมบล็อกสคิปต์การติดตามผู้ใช้

XIAOMI เพิ่มคุณสมบัติ FAMILY SHARING ใน MIUI 11


phone line chat_facebook