เทคนิคการทำ SEO ให้  เว็บไซต์ ติดอันดับ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทคนิคการทำ SEO ให้ เว็บไซต์ ติดอันดับ

บทความ www.seolnwza.com



เชื่อว่าหลาย ๆ คน ที่มี เว็บไซต์ เป็นของตัวเอง ต่างก็อยากให้เว็บไซต์ ของเราเอง ติดอันดับ ในหน้าแรกของ Google วันนี้เราจึงมี เทคนิคการทำ SEO ให้เว็บไซต์ ติดอันดับ มาแนะนำกัน

seo-techniques-to-get-your-website-ranked

- การสร้าง คอนเทนต์ ( Content ) ที่มีคุณภาพ

คนส่วนใหญ่ ชอบ คอนเทนต์ ( Content ) ที่มีคุณภาพ บอทของ Google ก็เช่น เดียวกัน และยิ่งเป็น คอนเทนต์ ที่สดใหม่ ก็จะยิ่งถือว่า มีคุณภาพที่ดี ซึ่งการอัปโหลด คอนเทนต์ ลงใน บล็อก ( Blok ) ก็จะช่วย เพิ่มคุณภาพ ของ ลิงค์ และ เพิ่มระดับคะแนน ของ เว็บไซต์ ( Website ) หลัก ด้วยการโปรโมท ด้วยรูปแบบ E - book จะช่วย สร้างลิงค์ ใหม่ ๆ ที่เข้ามา อ้างอิงถึง เว็บไซต์ ของเรา คอนเทนต์ ( Content ) ที่นำเสนอ ด้วยรูปแบบ  Info - Graphic จะช่วย ดึงดูดผู้ชม ให้เข้ามาใน เว็บ ของเรา ได้ง่าย มากยิ่งขึ้น

 

- การวิจัย คีย์เวิร์ด ( Keyword Research )

สำหรับ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่สำคัญ ในการทำ SEO ที่เรียกได้ว่า แทบจะเป็น ปัจจัยสำคัญที่สุด ในการทำให้ เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา ติดอันดับ ใน Google ซึ่งเราสามารถใช้ เครื่องมือ ของ Google ซึ่งในการวิจัย คีย์เวิร์ด ได้ว่า คำไหนเป็นคำที่ คนนิยม Search ก่อน ที่จะเข้ามาดูใน เว็บไซต์ ของเรา เราควรพยายาม หา คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่มีจำนวนการ ค้นหา สูง ๆ และ ในขณะเดียวกัน ก็มี คู่แข่ง ที่ทำ Adwords ในคำนั้น ที่น้อย เพื่อเอามาทำ SEM ต่อไป และ ในขณะเดียวกัน ก็อย่าละทิ้ง คีย์เวิร์ด ประเภท long tail ด้วย( เพราะ คีย์เวิร์ด ที่คน ค้นหา ไม่ค่อยเยอะ แต่ก็ยังพอมี Traffic) เพราะว่า คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ประเภทนี้ ถ้าเอามาใช้ ในหลาย ๆ คำ ก็ค่อนข้าง จะมี ประสิทธิภาพสูง เหมือนกัน

 

- การมี Link ไปยัง บทความ อื่น ที่เป็นประโยชน์

สำหรับ การทำ SEO หรือ Search Engine Optimization คนมักจะพูดกัน แต่การทำ Backlink ซึ่งจริง ๆ แล้ว การ ลิงค์ ออกไปยัง เว็บไซต์ ( Website ) ที่มีเนื้อหา ที่เกี่ยวข้องกัน กับเนื้อหานั้น ๆ ก็เป็นอีก เรื่องหนึ่ง ที่ควรทำ เพราะนอกจาก จะทำให้ User ได้รับข้อมูล ที่เกี่ยวข้อง เพิ่มเติมแล้ว ซึ่ง Google เอง ก็ยังสามารถ ที่จะเข้าใจบริบท ของเนื้อหาบน เว็บไซต์ ของเรา ได้ดี ยิ่งขึ้น อีกด้วย

 

- ตั้งชื่อ ไฟล์ภาพ และเพิ่ม Caption หรือ Alt text ให้กับรูปภาพ

เนื่องจาก Google ยังไม่สามารถ ทำความเข้าใจ ของความหมาย ของ รูปภาพได้ ฉะนั้น การตั้งชื่อ ไฟล์ภาพ หรือการ ใส่ชื่อภาพ และคำขยายความ ของภาพ จึงเป็นเรื่อง ที่สำคัญ ที่จะทำให้ Google เข้าใจว่า เรากำลังสื่อสาร เรื่องอะไร เทคนิค ที่คนส่วนใหญ่ ทำ SEO ทำกัน ก็คือ การใส่ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ของหน้านั้น ๆ เข้าไป เป็นส่วนหนึ่ง ของคำขยาย ความภาพ ด้วย เพื่อเป็นการทำให้ มีปริมาณ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ในหน้านั้น มากยิ่งขึ้น

 

ทั้งหมดนี้ ก็เป็น เทคนิคการทำ SEO ซึ่งทุกคน ก็สามารถเอา วิธีเหล่านี้ ไปใช้ได้ เพื่อทำให้ เว็บไซต์ ของเรา ติดอันดับ ได้อย่างง่าย และ หากอยากให้ ติดได้นาน ก็ต้องทำให้เกิดประสบการณ์  แต่ถ้าไม่รู้ จะทำอย่างไร ก็สามารถใช้บริการ seolnwza กันได้นะ เพราะที่นี่ มีทีมงาน ที่มีคุณภาพ มีประสบการณ์ ไว้วางใจได้

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

จัดอันดับ SEO คอนเทนต์ ให้อยู่ในอันดับดีของ Google

ข้อดี ที่ได้รับ จากการทำ SEO

Created : 28/11/2022

บทความที่น่าสนใจ

LINE Tag กับ การวัด conversion เพื่อสร้าง Audience

ข้อควรระวังในการทำ SEO


phone line chat_facebook