จัดอันดับ SEO คอนเทนต์ ให้อยู่ในอันดับดีของ Google

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ จัดอันดับ SEO คอนเทนต์ ให้อยู่ในอันดับดีของ Google

บทความ www.seolnwza.com



การทำ เว็บไซต์ ( Website ) นั้น Google จะทำการจับตา และให้คะแนนของเว็บไซต์ SEO คอนเทนต์ ( Content ) ก็จะต้องมีการอับเดทข่าวสาร และ บทความ ตลอดเวลา เพื่อให้คอนเทนต์ อยู่ในอันดับดีของ Google

จัดอันดับ SEO คอนเทนต์ ให้อยู่ในอันดับดีของ Google

Link Building  คืออะไร?

Link Building ก็คือ กระบวนการ ที่ทำให้ มี ลิงค์ จาก เว็บไซต์ ( Website ) อื่น ๆ เข้ามายัง เว็บไซต์ ของเรา ซึ่งในโลก ของ SEO หรือ Search engine optimization แล้ว Link Building ถือว่าเป็น สิ่งที่สำคัญ ที่สุด สิ่งหนึ่ง ที่จะขาดไม่ได้ ซึ่ง Google เอง ก็ใช้ Backlink ( แบล็คลิงก์ ) เป็นตัววัด ความสำคัญ ของ เว็บไซต์ ต่าง ๆ

 

Link Building ที่ดี ต้องเป็นกระบวนการ ที่ทำให้เกิด Backlink ( แบล็คลิงก์ ) ตามธรรมชาติ ซึ่งก็คือ เว็บมาสเตอร์ ของ เว็บไซต์ ที่มีเนื้อหาเหมือนกัน ที่เห็นว่าเนื้อหาของ เว็บไซต์เรา มีคุณค่า จึงทำการ ลิงค์ เข้ามา ซึ่งเราปฏิเสธไม่ได้ว่า การมี คอนเทนต์ ( Content ) ที่ดี และมี link building ที่มีคุณภาพนั้น จะส่งผลดีกับ SEO ของ เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา ซึ่งหลายคน มองข้ามจุดสำคัญ นั่นก็คือ การ Optimize พื้นฐาน ของ SEO ในบางส่วน ให้แข็งแรง เพราะเป็นส่วนช่วยส่งเสริม ทำให้การมีทั้ง คอนเทนต์ ( Content ) และ link building ที่มีคุณภาพนั้น จะส่งผลดีต่อ SEO มาก ยิ่งขึ้น

 

SEO ที่สำคัญ สำหรับช่วยส่งเสริม ให้การมี คอนเทนต์ ( Content ) และ link building ที่มีคุณภาพ ส่งผลดีต่อ SEO ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

 

- Outbound Broken Link

หลายครั้งที่เรา จะเจอกับ Broken link เนื่องจาก เว็บไซต์ ถูกปิด หรือเปลี่ยนผู้ถือ เว็บไซต์ ซึ่งถ้าไม่มีการทำ Redirect จะเท่ากับว่า link นั้น ๆ จะกลายเป็น 404 error page หรือ link ไปยังเนื้อหา ที่ไม่เกี่ยวข้อง นั่นเอง ซึ่งถ้า เว็บไซต์ ของเรามี Outbound broken link จำนวนมาก และแน่นอนว่า จะส่งผลเสียต่อ SEO

 

- Meta Descriptions

การมี Meta Descriptions ที่ดี และดึงดูดนั้น จะทำให้ User กดเข้าไปใน หน้าเว็บ ของเรา และส่งผลให้ Click - through rates สูงขึ้น ซึ่งหลายคน มองข้ามส่วนสำคัญนี้ไป โดยการไม่อัพเดท Meta Descriptions อย่างต่อเนื่อง ด้วยความเชื่อที่ว่า แค่เซ็ต Meta Descriptions ครั้งแรกครั้งเดียว ก็พอแล้ว ซึ่งจะเป็นความคิดที่ผิด เนื่องจาก Google จะมีการสนับสนุน ให้อัพเดท Meta Descriptions เป็นระยะ เพื่อให้สอดคล้อง กับปัจจุบัน มากที่สุด

 

- Responsive Design

การมี Responsive Design นั้น ปัจจุบัน Google จะเน้นไปที่ Mobile มากกว่า Desktop ซึ่งนอกจาก จะช่วยเรื่องของ SEO แล้ว ก็ยังช่วยเรื่องของ Google Mobile - First Index และจะทำการ ประเมิน วิเคราะห์ และแก้ไขปัญหา ที่ทำให้ผู้ใช้ ใช้งาน หน้าเว็บไซต์ ไม่ได้ หรือปรับปรุงให้ หน้าเว็บไซต์ ใช้งาน ได้ง่าย มากขึ้น นั่นเอง

 

- Internal Linking

ซึ่งจะมีหลักการเดียว กันกับ Outbound link นั่นก็คือ ถ้าหากมีการเพิ่ม ปรับเปลี่ยน หรือลบหน้าภายใน เว็บไซต์ ( Website ) ก็จะทำให้ Internal Linking นั้น ไม่เกี่ยวข้องกับ หน้าเว็บไซต์ หรือเกิด Broken link ได้  อาทิเช่น ทำบทความ เชื่อมโยงภายใน ไป หน้าเว็บนู้น หรือเว็บนี้ ซึ่งอย่างงั้น ก็จะเป็นผลดี ต่อ บทความ คอนเทนต์ ( Content ) ของเรา

 

 หากคนใด ที่กำลังมองหาทีมงาน สร้าง เว็บไซต์ ( Website ) ทำเว็บมืออาชีพ เราขอแนะนำ ทีมงาน  seolnwza  ที่มีประสบการณ์ด้าน SEO สูงมาก ตีตลาดแตกที่สุด เข้าใจ กลุ่มเป้าหมาย เรายินดีให้บริการทุกท่าน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ข้อห้ามถ้าหากคิดจะทำ SEO

ปัจจัย ที่เลี่ยงไม่ได้ ในการทำ SEO ที่คุณ ต้องพบเจอ

Created : 25/11/2022

บทความที่น่าสนใจ

5 ลักษณะของเว็บ Shopping สุดเจ๋ง

วิธีเขียน บทความ SEO เพื่อดึงดูดคนเข้า เว็บไซต์


phone line chat_facebook