knowledgable_in_seo_with_great_techniques_might_know_that

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ รอบรู้ SEO กับ เทคนิค สุดปัง ที่ คนทำ ธุรกิจ ควรรู้

บทความ www.seolnwza.com



หลาย ๆ ท่าน ที่ได้ เริ่มต้น การ ทำ SEO ก็อาจมีข้อสงสัยอยู่บ้าง ว่าการ ทำเว็บไซต์ SEO ที่ถูกต้อง จริง ๆ แล้วนั้นเป็นแบบไหน อย่างไร วันนี้ มาดู หลักการ 3 ขั้นตอน ดังนี้

 

หลักใน การทำ SEO ที่ควรรู้

1. การทำ SEO on-page มาก่อน เป็นอันดับแรก เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณ นั้นติดอันดับ ได้อย่างรวดเร็วที่สุด อีกทั้ง ก็ยังติด เป็นอันดับต้น ๆ อีกด้วย โดยคนส่วนมาก เมื่อเริ่มต้น ก็จะนิยม ใช้วิธีดังกล่าว ในการทำ SEO นั่นเอง

2. การปรับแต่ง เนื้อหา ของเว็บไซต์ ซึ่งเนื้อหา นั้นก็เป็นอีกส่วนหนึ่ง ที่สำคัญมาก ๆ เมื่อเนื้อหาบนเว็บไซต์ นั้นมีคุณภาพ ก็สามารถดึงดูด ให้ผู้คนเข้าชมเว็บไซต์ ของคุณมากขึ้นนั้นเอง

3.  SEO off page และหา Backlink ซึ่ง Link นี้ ก็จะมีประโยชน์ต่อผู้อ่าน เช่นเดียวกับเว็บไซต์ของคุณอีกด้วย เพราะหาก ถ้าคนอ่าน นั้นชื่นชอบ ก็จะมีการ share หรือว่า บอกต่อ แนะนำ มากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งในระยะหลังนี้ ผู้ที่ทำ SEO ต่างก็เริ่มพูดถึง “thick content” ก็คือ การที่มีเนื้อหา อย่างที่ครบครัน ซึ่งในที่นี้ ก็ไม่ได้หมายความเพียงแต่ ความยาวของเนื้อหา แต่รวมทั้งการใช้ภาพประกอบ กราฟิก และวีดีโอด้วย

 

ข้อควรรู้ ในการ ทำ SEO

 

1. การทำ SEO ต้องใช้เวลา ซึ่งการทำ SEO ก็คือ long-term marketing เป็นการตลาดระยะยาว ที่ต้องใช้เวลา 4-6 เดือนขึ้นไป เราถึงจะเริ่มวัดผลได้นั่นเอง

 

knowledgable-in-seo-with-great-techniques-might-know-that

 

2. การทำ SEO เป็นการตลาดผ่านข้อมูล ซึ่ง Google พิจารณา จากเว็บไซต์ต่างๆ จากข้อมูลภายในเว็บเหล่านั้น ว่าข้อมูลในที่นี่ครอบคลุม ทั้งเรื่องตัวอักษรและรูปภาพ อยากให้ Google ชอบ ก็ควรป้อนข้อมูลสด ๆ ใหม่ ๆ ที่ไม่ซ้ำใครใส่ไป Google ในปริมาณที่มากพอก่อน ก็คือ ต้องทำให้เขาชอบเราก่อน แล้วนั่นแหละ เขาถึงจะให้รางวัลเรากลับคืนมาเอง

 

3. การทำ SEO จะเว็บสายขาว สายเทา ก็ควรต้องทำ SEO ด้วยวิธีการเดียวกัน เว็บสายขาว ใช้เรียกแทนธุรกิจที่ถูกกฏหมายในประเทศไทย ส่วนเว็บสายเทา นั้นใช้เรียกแทนเว็บที่เป็นธุรกิจผิดกฏหมายในประเทศไทยเฉย ๆ แต่ google ก็ไม่ได้สนใจว่า เว็บใครถูกกฎหมาย หรือว่าผิดกฏหมาย ในประเทศไทย เพราะฉะนั้น หากต้องการทำเว็บให้ติดอันดับ Google ก็จะมีแค่แนวทางเดียว นั่นคือ แนวทางที่ Google ต้องการแค่นั้น โดยสิ่งที่เราต้องหาคำตอบเกี่ยวกับการทำ SEO ก็คือ เราต้องหาให้เจอก่อนว่า Google ชอบอะไร และไม่ชอบอะไร

 

4. Google บางครั้งก็ไม่สมบูรณ์ 100% ถึงแม้ว่าหน้าที่ google ก็คือ การคัดเลือกเว็บที่มีเนื้อหาดีที่สุด เพื่อมาแสดงบนหน้าผลการค้นหา แต่ก็มีหลาย ๆ ครั้งเลย ที่ Google ไม่ได้เป็นแบบที่ใจเราอยากให้เป็น บางครั้งก็อาจจะหยิบเว็บไม่ได้เรื่องมาแสดงบ้าง เพราะฉะนั้น จุดนี้เราต้องชั่งมัน ลงมือทำตามหลักการภาพรวมที่ google ต้องการต่ออย่างเดียว

 

5. เราไม่สามารถการันตีอันดับได้ ทุก ๆ Keyword ที่เป็นคำทำเงินในอุตสาหกรรมของเรา หากอยากติดอันดับ คู่แข่งเราเองก็อยากติดอันดับ แต่หน้าแรก Google มีแค่ 10 เว็บเท่านั้น และอันดับ 1 ของแต่ละ keyword มันมีได้แค่เพียงเว็บเดียว ดังนั้น ทุก keyword ที่เราอยากติด ล้วนมีคู่แข่ง เมื่อนี่เป็นการแข่งขัน ก็ย่อมต้องมีคนแพ้ คนชนะ และคนที่ชนะในตอนนี้ ก็ไม่ได้การันตีว่าจะชนะตลอดกาล ทุก ๆ อันดับ นั้นมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

 

6. ช่วง 4-6 เดือนแรกให้โฟกัสที่ Traffic ภาพรวมไปก่อน เมื่อการทำ SEO มันจะต้องใช้เวลา 4-6 เดือนขึ้นไป เพราะฉะนั้น ช่วงแรกถ้าเราไม่อยากท้อ หรือว่าหมดแรงไปก่อน เราต้องวัดผลการทำ SEO ไปที่ Traffic ภาพรวมก่อน อย่าพึ่งเอาใจจดจ่อที่ Keyword ใด keyword นึง ถ้า Traffic ภาพรวมมันเยอะขึ้นก็ถือว่าดีแล้ว นั่นเพราะบาง key มันก็เป็นคำที่มีการแข่งขันสูงมาก ซึ่งบาง Key อาจต้องใช้เวลาเป็นปี ๆ เลย กว่าที่เราจะติดหน้าแรกได้

 

7. อย่ามองหาช่องทางลัด ในการทำ SEO ถ้าหากใจร้อนอยากได้ Traffic ไว ๆ อยากติดอันดับไว ๆ ก็ให้มุ่งไปที่การยิง Ads มีเงินเท่าไหร่ เอามาลงจุดนี้ก่อนได้เลย ได้ผลแน่นอน หากเรามองหาทางลัดในการทำ SEO ส่วนใหญ่ ตัวเราจะได้เสียเงินฟรี คือ จ่ายเงินเยอะ แต่ได้ผลน้อย ก็คือ หมดเงินไปกับการซื้อเครื่องมือแพง ๆ แต่ว่าซื้อมาใช้เป็นหรือไม่เป็นก็ไม่รู้ ใช้ได้ผลหรือไม่ได้ผล เป็นอีกเรื่องนึง

 

8. ถ้าไม่อยากเหนื่อยทำ SEO ทั้งชีวิต ต้องสร้าง Brand awareness ด้วย นั่นเพราะ การทำ SEO มันคือการแข่งขัน และเราก็ไม่สามารถการันตีอันดับได้ ถ้าเราเอาทั้งหมดไปฝากไว้กับการติดอันดับของ Keyword ถ้าเว็บเราอันดับตก หรือ keyword คำทำเงินหลุดออกไป จากหน้าแรก Google ทุกอย่างจบเลย นอกจากจะลุยทำแต่ SEO เราควรสร้าง Brand awareness ควบคู่ไปด้วย เพือทำให้คนจดจำ รู้ว่าเราขายอะไร ถ้าคิดถึงสิ่งนี้ ให้คิดถึงร้านเรา และทำให้เขาพิมพ์ชื่อแบรนด์หรือชื่อเว็บเราไปตรงๆ บน Google แบบนี้ เราจะอยู่รอดในระยะยาวได้

 

และนี่ ก็เป็นเรื่อง รอบรู้ SEO กับ เทคนิค สุดปัง ที่ คนทำ ธุรกิจ ควรรู้ ที่เราได้นำมาฝากนั่นเอง หากสนใข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ seolnwza ได้ทันทีเลย

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เรื่องควรพึงระวัง สำหรับการทำ SEO Content

เคล็ดลับง่าย ๆ ช่วยยกระดับความสำคัญ ในการทำ SEO

 

Created : 05/10/2022

บทความที่น่าสนใจ

เทคนิคการทำ SEO ให้ประสบความสำเร็จ

SEO ทำไม่ยาก ถ้ามีความเข้าใจ


phone line chat_facebook