กลยุทธ์การทำ SEO ให้ ประสบความสำเร็จ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ กลยุทธ์การทำ SEO ให้ ประสบความสำเร็จ

บทความ www.seolnwza.com



การทำ SEO แบบมี กลยุทธ์ ก็เพื่อให้ ประสบความสำเร็จ โดยที่ต้อง คำนึงถึง ผู้ใช้งาน เป็นหลัก ก็จะสามารถ ทำให้ได้ เว็บไซต์ ( Website ) ที่มีคุณภาพ และ ติดอันดับ ในหน้าแรก ของ Google โดยที่ ไม่ต้องกังวล เรื่องการ อัพเดท Algorithm อีกด้วย

seo-strategies-for-success

กลยุทธ์ หลักการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization ให้ประสบความสำเร็จ

กลยุทธ์ การทำ On - page SEO

On - page SEO เป็นวิธีการ ปรับปรุง เว็บไซต์ ( Website ) ภายในส่วนของ เนื้อหา ในหน้าเว็บ และ โครงสร้าง ของ เว็บไซต์ ทั้งในส่วน Coding และ การดีไซน์ ในส่วนต่าง ๆ

 

1. สร้าง และ เพิ่มเติมเนื้อหา ที่มีคุณภาพ เพื่อตอบสนอง ผู้ใช้งาน

- ควรสร้าง เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสนับสนุน การทำ SEO ใน หน้าเว็บไซต์ ( Website ) ที่ต้องการให้ ติดอันดับ ในหน้าแรก ตลอดจน หน้าเว็บไซต์ อื่น ๆ ที่มี เนื้อหา สนับสนุน หรือ เกี่ยวข้องกัน และพร้อมทำ ลิงค์เชื่อมโยง เพื่อให้ อ่านต่อได้ นั่นเอง

- เราควรจะ เขียน เนื้อหา ที่ให้ข้อมูล ที่มี ความเจาะลึก และมี ประโยชน์ เพื่อที่จะ ให้เป็น เนื้อหา ที่มีคุณภาพ ในสายตา ของ ผู้ใช้งาน และ Search Engine ด้วย

2. การใส่ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) เป้าหมาย และ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่เกี่ยวข้อง

- เราควรเลือก คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่ทำให้ SEO สอดคล้อง กับ เนื้อหา ในหน้า เว็บไซต์ ( Website ) และ มี Search Volume หรือ จำนวนผล  การค้นหา เพื่อที่จะดูว่า มีคนใช้ การค้นหา มากน้อย เท่าไหร่

- ควรใส่ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) อย่างพอเหมาะ ในส่วนที่มี ความสำคัญ ต่าง ๆ ภายใน แต่ละหน้า ของ เว็บไซต์ ( Website )

3. อัพเดต เว็บไซต์ ( Website ) อย่างสม่ำเสมอ

- ควรปรับปรุง หรือ เพิ่มเติม ข้อความ ในหน้า เว็บไซต์ ที่ต้องการ เพื่อให้ ติดอันดับ ในหน้าแรก เพื่อให้ เนื้อหา มีการอัพเดต อยู่ตลอดเวลา

- ควรเพิ่ม ข้อมูลใหม่ ๆ ใน เว็บไซต์ ( Website ) อาทิเช่น สินค้ามาใหม่ ข่าวสาร โปรโมชัน เพื่อให้ เว็บไซต์ มีความสดใหม่ อยู่เสมอ

 

กลยุทธ์ การทำ Off - page SEO

Off - page SEO เป็นการใช้ ปัจจัยภายนอก จาก เว็บไซต์ ( Website ) ในการช่วย เพิ่มอันดับ คือ ลิงค์อ้างอิง หรือ ที่เรียกกว่า Backlink เชื่อมโยง จากเว็บไซต์ ต่าง ๆ มายัง เว็บไซต์ ของเรา

 

1. การเพิ่ม Backlink ที่มีคุณภาพ

- ควรสร้างลิงค์ จาก เว็บไซต์ ( Website ) ที่มี ความน่าเชื่อถือ และมี เนื้อหา หรือ บริบท ที่เกี่ยวข้องกับ เว็บไซต์ หรือ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ของคุณ

- ควรเขียน เนื้อหา บทความ ในการทำ Backlink ให้มี ความน่าสนใจ และมี ประโยชน์ เพราะ ลิงค์ ที่สามารถเพิ่ม Traffic โดยการทำให้ คนอ่านคลิกต่อ มายัง เว็บไซต์ ( Website ) ได้ ถือเป็น Backlink ที่มีคุณภาพ เป็นอย่างมาก

2. เพิ่ม Backlink อย่างเป็นธรรมชาติ

- ควรสร้าง Backlink แบบค่อยเป็น ค่อยไป ไม่ควร ยิงลิงค์ จำนวนมาก รวดเดียว ในเวลาสั้น ๆ

- ควรหลีกเลี่ยง การสร้าง Backlink ด้วยการ โพสตาม เว็บบอร์ด หรือ เว็บประกาศ อย่างมาก เพราะอาจเป็น Spam และ ทำให้ อันดับตก ได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เรียนรู้ ความสำคัญของ การตลาด SEO สายอาชีพ ที่คนสนใจ

วิธีเขียน บทความ SEO เพื่อดึงดูดคนเข้า เว็บไซต์

 

Created : 20/12/2022

บทความที่น่าสนใจ

Yahoo! Japan และ LINE Corp. ประกาศควบรวมบริษัท!

iPhone 12 สียอดฮิต 2020


phone line chat_facebook