วิธีเขียน บทความ SEO เพื่อดึงดูดคนเข้า เว็บไซต์

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ วิธีเขียน บทความ SEO เพื่อดึงดูดคนเข้า เว็บไซต์

บทความ www.seolnwza.com



คอนเทนต์ ( Content ) หรือ บทความ ถือเป็น Body หรือ แกนหลัก ที่สำคัญ ของการทำ SEO เว็บไซต์ เพื่อให้ขึ้น หน้าแรก ของ Google เพราะ บทความ เป็นสิ่งที่ ผู้เสิร์ชมองหา และ งานเขียน คือ คำตอบ ที่ เว็บไซต์ ( Website ) มอบให้กับ พวกเขา

how-to-write-seo-articles-to-attract-people-to-your-website

SEO เกี่ยวข้องอย่างไร กับ นักเขียน?

ซึ่งแน่นอนว่า บทความ ถูกหลัก SEO หรือ Search Engine Optimization นั้น จะต้องเริ่มจาก นักเขียน เป็นคนช่วยทำ จะมองว่า เป็นเรื่องของ นักการตลาด อย่างเดียวไม่ได้ เพราะว่า นักการตลาด อาจจะรู้เรื่อง SEO แต่อาจจะ เขียน ออกมาไม่ได้ อย่าง นักเขียน นั่นเอง

และในฐานะของ นักเขียนออนไลน์ SEO ก็คือ หนึ่งในสิ่งที่ คุณต้องเรียนรู้ เพราะ จะช่วยให้ งานเขียน โลดแล่นอยู่บน โลกดิจิทัล ทุกคนลองคิดดูว่า ถ้างานที่เขียน ของเรา สามารถติดอันดับ Google เสิร์ชกี่ครั้ง ก็เจอ ในทางหนึ่งก็ดี ต่อ เว็บไซต์ ( Website ) และ SEO ในภาพรวม และ ในทางหนึ่ง มันก็น่าภูมิใจ ใช่ไหมล่ะ

 

วิธีเขียน บทความ SEO เพื่อดึงดูดคนเข้า เว็บไซต์

 

1.   ในทุก ๆ บทความ จะต้องมี Keyword

คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ก็คือ ‘คำสำคัญ’ หรือ ‘วลีสำคัญ’ ที่เรา อยากให้ คนเสิร์ชเจอ ด้วย คำวลี นี้ เพราะ เมื่อก่อน เวลาจะเขียน บทความ เราอาจจะ คิดแค่ ชื่อเรื่อง โครงเรื่อง และ เล่าเรื่อง ไปตามนั้น แต่เมื่อเรามา เขียนบทความ ออนไลน์ เราก็ควรตั้งต้นว่า เขียนเพื่อใคร แล้วเรื่อง ที่เราจะเขียน  ผู้เสิร์ชจะค้นหาด้วย คีย์เวิร์ด ( Keyword ) อะไร อาทิเช่น มุมมองการเลือกคีย์เวิร์ด

- เขียนในสิ่งที่อยากนำเสนอ

โดยส่วนใหญ่แล้ว เริ่มง่าย ๆ ว่าเราจะเขียน เกี่ยวกับอะไร ซึ่งประเด็น นั้นล่ะ คือ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) อย่างเช่น Content Shifu จะเขียนเกี่ยวกับ  การสร้างเว็บไซต์ ด้วย WordPress และ คีย์เวิร์ด ที่เลือกใช้งาน ก็อย่างเช่น “การสร้างเว็บไซต์” หรือ “WordPress” เป็นต้น

2.   การใส่ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) เพื่อให้ Search เจอง่าย ๆ

เมื่อเราทราบ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) แล้ว สิ่งต่อมา คือ รู้เทคนิคใส่ คีย์เวิร์ด เพื่อให้ Search เจอง่าย ๆ โดย Google จะให้ความสำคัญ กับ เนื้อหา ในแต่ละส่วน ไม่เท่ากัน ถ้าอยากบอก Google ว่า นี่เป็น วลีสำคัญ ก็ให้ใส่ คีย์เวิร์ด เข้าไปในจุดสำคัญ ดังนี้

- Title หรือ ชื่อบทความ

- URL ชื่อลิงก์ของบทความ ( เรียกอีกอย่างว่า Slug )

- Description หรือ คำบรรยายบทความ

- Headings หรือ หัวข้อต่างๆ เพราะ Headings สำหรับทำ SEO ใน บทความ

- ชื่อรูปภาพ และ Alt Text ของรูปภาพ

3.   การเขียน บทความ ให้มีคุณภาพ คือ การทำ SEO ที่ดีที่สุด

Search Engine ระดับโลก ย่อมจะต้องการ ให้ผลลัพธ์ การค้นหา ของคุณ ถูกใจผู้ใช้ ผู้อ่าน นั่นหมายความว่า ระบบจะต้อง อยากนำเสนอ คอนเทนต์ หรือ บทความ ที่เขาคิดว่า มีคุณภาพ แล้ว Google จะรู้ได้ยังไง ว่า บทความ ไหนมีคุณภาพ? ถ้างั้นมาดูกัน

- ความยาวของ บทความ

บทความ ที่ยาว จะมีแนวโน้ม ที่เป็น บทความ ที่มีคุณภาพ บ่งบอกว่า “ไม่ได้มาเล่น ๆ” ผู้เชี่ยวชาญ หลาย ๆ คน บอกว่า ถ้าเป็นไปได้ ประมาณ 500 – 700 คำ กำลังดี แต่สำหรับเรา แนะนำว่า ควรอยู่ที่เฉียด ๆ ประมาณ 1,000 คำ ขึ้นไป

- บทความ สดใหม่ ( Original Content )

คำว่าสดใหม่ มี 2 นัย คือ เขียนขึ้นเอง ไม่ซ้ำใคร กับ อีกนัยนึง คือ เขียนก่อนใคร

- ยอด Engagement บน Social Media

โดยเฉพาะถ้า บทความ ของคุณ ได้รับยอด การแชร์เยอะ ๆ ก็จะมีผลต่อ SEO ที่สูงมาก ถ้าหาก บทความ ของคุณ มีประโยชน์จริง ๆ หรือทำให้ผู้อ่าน ประทับใจได้ และเชื่อว่า ผู้อ่านต้อง อยากแชร์ อย่างแน่นอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้อดี ของการทำ SEO ที่ทุกคนจำเป็นต้องรู้

การทำ SEO เพื่อทำให้ เว็บไซต์ มีอันดับ สูงขึ้น ในการ ค้นหา

 

Created : 16/12/2022

บทความที่น่าสนใจ

เรื่องที่คุณ อาจเข้าใจผิด เกี่ยวกับ การทำ SEO

SEO Keyword ที่จำเป็นต้องมี


phone line chat_facebook