SEO Keyword ที่จำเป็นต้องมี

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ SEO Keyword ที่จำเป็นต้องมี

บทความ www.seolnwza.com



คีย์เวิร์ด ( Keyword ) เป็นองค์ประกอบที่สำคัญของการทำ เว็บไซต์ ( Website ) ที่ทุกบริษัท จำเป็นต้องมีเพราะเป็นที่กระจายตัวของทุกอณูบนหน้า เว็บไซต์ ของเราเพราะถ้าขาดสิ่งนี้ไป อับดับของ SEO ของเราคงไม่มีทางที่จะขยับขึ้นมาติดบน กูเกิล ( Google ) ได้แน่นอน

seo-keywords-that-are-required

SEO หรือ ( Search Engine Optimize ) คือ การทำ เว็บไซต์ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และ รองรับการติดอับ ดับบน กูเกิล ( Google ) ซึ่งจะมีความเกี่ยวข้องกับการออกแบบ และ เนื้อหา เว็บไซต์ ซึ่งการทำ เว็บไซต์ ให้ติด อันดับ บน กูเกิล ( Google ) จะทำให้ เว็บไซต์ ของเรามีคนเข้ามาชมมากยิ่งขึ้น และ เป็นร้านค้า อันดับ ต้น ๆ ที่ลูกค้าเลือกซื้อ และ ทำให้ยอดขายของ ธุรกิจ ของเราเพิ่มขึ้นอีกด้วย

การหา คีย์เวิร์ด ( Keyword ) คือ ขั้นตอนแรกในการทำ SEO และการทำตลาดแบบ SME ที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากเพราะ จะทำให้ทราบว่า กลุ่มเป้าหมาย ใช้คำอะไรในการ ค้นหาข้อมูล และ ต้องการข้อมูลลักษณะแบบไหน จึงช่วยให้นักการ ตลาดออนไลน์  วางแผนได้ว่า จำนำเสนอ เนื้อหาแบบไหน โปรโมทสินค้าแบบไหน ถึงจะบรรลุ เป้าหมาย ได้

คียเวิร์ด ( Keyword ) เป็น คำหรือวลี ที่คนใช้ในการ ค้นหาข้อมูล จากการ Search engine ซึ่งเป็นคำที่สะท้อนถึงปัญหา หรือ ความต้องการของทุกคน

 

ประเภทของ SEO Keyword ที่จำเป็นต้องมี

  • Keyword Generic -  Mass Keyword

เป็น คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่มียอดการ ค้นหา สูงที่สุด เพราะ เป็นคำที่ไม่เฉพาะเจาะจง ซึ่งจะเป็นคำกว้าง ๆ สำหรับใช้ ค้นหา สิ่งของ หรือ สินค้า ของแต่ละประเภท เช่น เมื่อมีใครต้องการรองเท้าสำหรับวิ่งออกกำลังกาย สักคู่ แต่ไม่มีความรู้เรื่องของรองเท้าประเภทนี้มาก่อน ไม่รู้จักชื่อแบรนด์ ของรองเท้าวิ่งเลย ซึ่งคำแรกที่คนจำนวนมากมักจะใช้ ค้นหา ก็คงจะเป็น รองเท้าวิ่ง เพราะเป็นคำกว้าง ๆ ที่จะนำมาซึ่งคำตอบที่หลากหลาย คนต้องการ ซึ่ง คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ประเภทนี้ มียอดการ  ( Search Volume ) ที่สูง ย่อมมี ( Competition point ) ที่สูงมาก ๆ ไม่ต่างกัน

 

  • Keyword Nice Keyword

Nice Keyword เป็น คีย์เวิร์ด ที่นิยมใช้ และ ใช้งานได้ดีอีกด้วย หากเราเป็น เว็บไซต์ ( Website ) จากแบรนด์ ขนาดกลาง หรือ แม้กระทั่งเป็น เว็บไซต์ จากแบรนด์ น้องใหม่ Nice Keyword คือ การต่อยอดมาจาก Keyword Generic -  Mass Keyword เพื่อลด Competition point จึงมาการใส่คำที่มีความ เฉพาะเจาะจง จึงทำให้มีความ specific ในคำ ๆ มากยิ่งขึ้น

ยกตัวอย่างเช่น จากเดิม หาก เว็บไซต์ ของเราสร้างขึ้นเพื่อ ขายสินค้า ประเภทรองเท้าวิ่ง ซึ่งแน่นอนว่า ในเมื่อเราไม่ใช่ แบรนด์ใหญ่ ไม่มีชื่อเสียงมากพอ การเลือกใช้คำว่า รองเท้าวิ่งไปตรง ๆ อาจเสี่ยงเกินไป เพราะฉะนั้น เราควรที่จะใส่คำเฉพาะเจาะจงลงไปท้ายคำเล็ก ๆ เช่น รองเท้าวิ่งสำหรับผู้หญิง รองเท้าวิ่งเด็ก รองเท้าวิ่งลายการ์ตูน รองเท้าวิ่งสำหรับผู้ชาย

 

  • Long Tail Keyword

เป็น คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ความเฉพาะเจาะจงที่สุด ซึ่งมีรายละเอียดของ สินค้า ที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นชื่อแบรนด์ ราคา รุ่น ซึ่งเป็นกลุ่มคำที่มียอด ( Search Volume ) ค่อนข้างต่ำ แต่ ( Competition point ) อาจจะไม่ได้ต่ำนบางครั้ง เพราะเป็นคำที่มีความที่เฉพาะเจาะจง เป็นคำที่มีกลุ่มคนที่รู้ตัวว่าตัวเราเองต้องการอะไร เสิร์ชอะไรกัน

ยกตัวอย่างเช่น สาวพลัสไซต์ มีความต้องการที่จะเริ่มวิ่งออกกำลังกาย และต้องการที่จะใส่รองเท้าวิ่ง ที่รองรับน้ำหนักได้ดี ซึ่งหากเราต้องการทำให้เขาเห็น เว็บไซต์ ของเรา อาจเลือกใช้ำคว่า รองเท้าวิ่งไซส์ใหญ่ใส่สบาย รองเท้าวิ่งสำหรับคนอ้วน รองเท้าวิ่งสำหรับสาวพลัสไซต์ใหญ่พิเศษ ซึ่งก็จะมีความฉพาะเจาะจงของคำ หรือ คีย์เวิร์ด นั้น ๆ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เหตุผลว่า ทำไม ต้องเลือก ทำ SEO

ทำ SEO แล้วเมื่อไหร่ ถึงจะเห็น ผลลัพธ์

Created : 04/07/2022

บทความที่น่าสนใจ

อยากรวยต้อง E-Commerce

SEO สายดำ ที่อาจฆ่าเว็บคุณได้


phone line chat_facebook