seo-and-digital-marketing-channels-for-business-successful

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ SEO กับช่องทาง การทำ Digital Marketing เพื่อให้ธุรกิจ ประสบความสำเร็จ

บทความ www.seolnwza.com



SEO กับช่องทาง หรือ ประเภท ในการทำ Digital Marketing เพื่อให้ธุรกิจจ ประสบความสำเร็จนั้น มีหลากหลาย รูปแบบ หลากหลายวิธี มากมาย ซึ่งทางเรา จะยกตัวอย่าง ช่องทาง การทำ Digital Marketing มาให้ได้ เรียนรู้กันบางส่วน ดังต่อไปนี้

seo-and-digital-marketing-channels-for-business-successful

1) Search Engine Optimization ( SEO )

Search Engine Optimization ( SEO ) เป็นการทำ Digital Marketing ที่จะช่วยดัน เว็บไซต์ และ บทความ ของเรา ขึ้นไปยัง หน้าหลัก หรือ หน้าแรกของ Search Engine หลังจาก ที่มีการ ค้นหาสิ่ง ที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ คีย์เวิร์ด หรือ ใช้ การค้นหาด้วยเสียง ที่ตรงกับ เนื้อหา ในเว็บไซต์ หรือ บทความ ของเรา ซึ่งการ Optimize จะหมายถึง การปรับปรุง ของเว็บไซต์ เว็บเพจ หรือ คอนเทนต์ของเรา ให้มีคุณภาพ ตามที่ต้องการ และ ง่ายต่อการ ค้นหาของ Search Engine ด้วย หากเราทำ SEO ได้ดี มากเท่าไหร่ เว็บไซต์ ก็จะยิ่งติด อันดับที่ สูงขึ้น ๆ 

 

2) การทำ Content Marketing

Content Marketing ถือเป็น ส่วนสำคัญ ที่สุด ของการทำ Digital Marketing เพราะคอนเทนต์ เป็นเหมือน สาร หรือ Message ที่ธุรกิจ หรือ แบรนด์นั้น จะใช้บ่งบอก และ ปฏิสัมพันธ์ กับผู้คน ไม่ว่าจะเป็น บทความ ที่อยู่ในบล็อก แคปชั่นในโพสต์ ข้อความในอีเมล หรือ สื่อประเภทอื่น ๆ เช่น วิดีโอ รูปภาพ เป็นต้น

 

การทำ คอนเทนต์ที่ดี ควรจะต้อง มีจุดประสงค์ ที่ชัดเจน จะต้องตอบให้ได้ ว่าเราทำ คอนเทนต์ อันนี้อันนั้น ไปเพื่ออะไร เพื่อให้ความรู้ เพื่อให้แรงบันดาลใจ เพื่อให้ความบันเทิง หรือ เพื่อหว่านล้อม นั่นเอง

 

การทำ Content Marketing ให้โดนใจ ลูกค้า หรือ กลุ่มเป้าหมาย เราจะต้อง คำนึงว่า ลูกค้า หรือ กลุ่มเป้าหมาย อยู่ในกลุ่ม การสร้างโอกาส การขายออนไลน์ แบบไหนของเรา

 

ถ้ากำลัง อยู่ในขั้น ที่รับรู้ปัญหา รู้ความต้องการ ( Awareness หรือ ToFu ) เราควร หยิบยื่นคอนเทนต์ ที่มีคุณค่า และ ให้ประโยชน์ แก่ลูกค้า หรือ กลุ่มเป้าหมายก่อน แต่ถ้า อยู่ในช่วง ที่กำลังคิด พิจารณาเลือก ( Consideration หรือ MoFo ) หรือตัดสินใจแล้ว แต่ต้องการ ข้อมูล เพื่อติดต่อ หรือ ซื้อ ( Decision / BoFu ) ที่เราก็ควร ที่จะปรับ รูปร่างของคอนเทนต์ ให้ตรงกับ ความต้องการ และ ให้ตรงกับความสนใจ ของลูกค้า และ เป้าหมาย ของแต่ละกลุ่ม นั่นเอง

 

3) Social Media Marketing

Social Media Marketing เป็นตัวช่วย ที่สำคัญมาก ๆ ในการทำ การตลาด เพราะว่า Social Media นับว่าเป็น ศูนย์กลาง ที่ใหญ่มาก ๆ ในการส่งสาร หรือ  Message ถึงลูกค้า กลุ่มเป้าหมาย ทั้งใหม่ และ เก่า

 

การใช้ Digital Marketing บน Social Media อาทิเช่น Facebook, Twitter, Instagram, หรือจะเป็น Tiktok เป็นการ เพิ่มช่องทาง การเข้าถึงสินค้า บริการของแบรนด์ ได้อย่างมาก และ ตรงจุดมาก เพราะถ้าเรา รู้ว่าลูกค้า หรือ กลุ่มเป้าหมาย ของเรา อยู่บน แพลตฟอร์มไหน เราจะสามารถ ใช้ประโยชน์บน Social Media นั้น ๆ ได้อย่างคุ้มค่า

 

ตอนนี้ ทุกคน คงได้รู้ถึง ความสำคัญของ  SEO กับช่องทาง การทำ Digital Marketing เพื่อให้ธุรกิจ ประสบความสำเร็จกันแล้ว ว่าสำคัญ มากขนาดไหน เพราะไม่ว่า เราจะหัน ไปมอง ทางใดก็ตาม เราก็จะเห็น Digital Marketing อยู่รอบตัว ของเราเสมอ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เคล็ดลับ สำหรับ การเขียน Content ให้เป็นมิตรกับ SEO

เรียนรู้การทำ SEO แบบเข้าใจง่าย ๆ ได้ผลจริง

Created : 24/03/2023

บทความที่น่าสนใจ

รอบรู้ SEO กับ เทคนิค สุดปัง ที่ คนทำ ธุรกิจ ควรรู้

ทำความรู้จัก Google Search Console


phone line chat_facebook