นักการตลาดไม่ถูกใจสิ่งนี้ Clear History ฟีเจอร์ใหม่ของ Facebook

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ นักการตลาดไม่ถูกใจสิ่งนี้ Clear History ฟีเจอร์ใหม่ของ Facebook

บทความ www.seolnwza.com



     วันอังคารที่ผ่านมา Facebook ประกาศแจ้งเตือนผู้ลงโฆษณาถึงผลกระทบในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เมื่อฟีเจอร์ "Clear History" จะถูกเปิดใช้งานในเดือนหน้า

 

     ฟีเจอร์ "Clear History" โดยหลักๆ แล้วจะอนุญาตให้ผู้ใช้งานทุกคนสามารถล้างประวัติการเยี่ยมชมเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันต่าง ๆ ออกจากโปรไฟล์ของตัวเองใน Facebook ได้ ซึ่งจะคล้ายๆ กับฟีเจอร์เคลียร์ประวัติการท่องเว็บเบราว์เซอร์ต่างๆ

 

     สิ่งที่ตามมาคือ ผลกระทบโดยตรงต่อเหล่านักการตลาด การโฆษณาแบบกำหนดเป้าหมาย ที่อาจไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนอย่างที่ผ่านมา และรายงานระบุว่า ฟีเจอร์ดังกล่าว จะกระทบต่อเทคโนโลยีการตลาด เช่น Facebook Pixel และ Custom Audiences โดยเฉพาะกับแบรนด์ที่นำใช้ทำการ Tag หาผู้ใช้งานที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของแบรนด์ เพื่อที่จะส่งโฆษณาไปหาผู้ใช้เหล่านั้นเมื่อพวกเขากลับไปยัง Facebook

 

     แต่วิธีการนี้จะใช้ไม่ได้เลย หากผู้ใช้สามารถลบ Tracks ของตัวเองได้ เว้นเสียแต่ว่า พวกเขาจะกลับไปที่เว็บไซต์อีกครั้ง และสร้างประวัติการใช้งานขึ้นมาอีกครั้ง ดังนั้นนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป แบรนด์ต่าง ๆ จึงต้องตระหนักถึงประเด็นนี้ให้มาก โดยเฉพาะในการวางแผนแคมเปญการตลาดที่ต้องมีการระบุกลุ่มเป้าหมาย

 

     อย่างไรก็ตาม Facebook ยังมั่นใจว่า การโฆษณาและการรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานจะสามารถเดินไปด้วยกันได้ โดยหลังจากนี้ Facebook จะหารือกับเอเจนซี่และภาคธุรกิจเพื่ออธิบายถึงสิ่งที่ผู้ลงโฆษณาจะต้องทราบและเตรียมการต่อไป

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รู้จักปัจจัยในการทำ SEO

ทำ SEO ติดหน้าแรกได้ด้วย “บทความ”

Created : 22/05/2019

บทความที่น่าสนใจ

เทคนิค รักษา Digital Momentum ภายหลัง ความเปลี่ยนแปลง

แนะนำเครื่องมือ สำหรับช่วยทำ SEO บน Chrome ฟรี


phone line chat_facebook