เขียนคำบรรยายสินค้ายังไงให้โดนใจคนซื้อ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เขียนคำบรรยายสินค้ายังไงให้โดนใจคนซื้อ

บทความ www.seolnwza.com



สินค้าในประเทศไทยมีมากหน้าหลายตา  แต่จะทำยังไงให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์อย่างเราจะขายได้ยอดดีและคนเข้าใจสินค้าของเราได้ดีมากขึ้น สินค้าที่โชว์อยู่หากคำบรรยายสินค้า ไม่โดนอาจจะทำให้ลูกค้าหลุดหายไปได้

 

แน่นอนครับสำหรับ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีเว็บไซต์ ( website ) ขายของสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นหลักๆเลยก็คือคำอธิบายให้ลูกค้าของเราเข้าใจ สินค้าเรามากที่สุด เอาใจเขามาใส่ใจเรา มองมุมลูกค้า ว่าทำอย่างไรได้บ้าง

 

หลักการเขียนคำบรรยายสินค้าให้ปัง ต้องทำยังไง

 

เราต้องรู้ก่อนว่ากลุ่มเป้าหมายของเราคือใคร

 

หากเราไม่ทราบว่าใครคือคนที่กำลังจะซื้อผลิตภัณฑ์ เราก็จะไม่ทราบเลยว่า ข้อมูลไหนที่ควรจะใส่หรือไม่ใส่ลงไปในคำบรรยายสินค้า   ลองดูหลายๆ แบรนด์ที่ อธิบายยาวๆ อาจจะมองว่า บางคนอาจจะมองว่าคำบรรยายสินค้านี้ ยาวเกินไปหรือเปล่า  แต่ต้องลอง  นึกภาพลูกค้าที่ไม่รู้จักสินค้านี้  เราจะทำอย่างไรก็ได้ให้คนเข้าใจสินค้าเรามากที่สุด

 

ใช้ทั้ง “คุณสมบัติ” และ “ประโยชน์” ของสินค้า กระตุ้นยอดขาย

การเขียนคำบรรยานสินค้า ในเว็บไซต์ ( website ) ขายของออนไลน์ของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ต้องดึงคุณสมบัติ และ ประโยชน์ ของสินค้าของเรา เพราะประโยชน์ให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ชักชวนคนที่เข้ามาดูและได้เห็นถึงประโยชน์ความหน้าสนใจของสินค้า แบบนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจิตวิทยาในการ ขายของออนไลน์ได้ดี

 

เลือกใช้คำที่หน้าสนใจ

ถ้าเรายังติดอยู่กับ แบบเดิมๆ ไม่มีคำที่ทำให้ลูกค้ารู้ว่า สินค้าของเรามีดีจริงๆ เช่นคำว่า สินค้าขายดี หรือ แท้ ประกัน  หายาก พิเศษ และที่สำคัญสุดๆ ที่คนไทยชอบก็คือ คำว่า ฟรี แถม ลดราคา จากเท่าไรถึงเท่าไร คำพวกนี้จะช่วยเสริมให้ คำบรรยายสินค้าของเรา และ ตัวสินค้าของเราเด่นและมียอดปังมากขึ้น

 

คำบรรยายสินค้าควรเอื้อต่อ SEO ด้วย

นอกจากคำที่ใช้จะมีผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าแล้ว ยังมีผลต่อ SEO ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ผู้คนพบเจอกับสินค้าและบริการที่เราต้องการนำเสนอด้วย ใส่ Keyword ลงไปในคำบรรยายสินค้า เป็นการเสริมให้ SEO ของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม และยิ่งตรง Keyword ก็ยิ่งทำให้ลูกค้าหันมาเจอเรามากขึ้น เห็นแบบนี้แล้วเราต้องเข้าไป เช็ค คำบรรยายสินค้ากันแล้วนะครับว่าตรงกับ SEO Keyword เราหรือไม่

 

เคล็ดลับ เสริม

 

ช่องทางการรีวิว หากเว็บไซต์  ( website ) ของเราได้มีการซื้อสินค้าไปแล้ว และสร้างช่องทางการรีวิว  เพราะปัจจุบัน เราจะสังเกตได้ว่า คนที่ซื้อสินค้าของเราสมัยนี้ดูช่องทางการรีวิวเป็นหลักแล้ว ว่าดีจริงหรือไม่ หากรีวิวของลูกค้าออกมาดี มีคนชมเยอะว่าดีจริง นี้ก็คืออีกเหตุผลที่เราต้องท การรีวิว สินค้านะครับ เพื่อเสริมทั้ง คำบรรยายสินค้า ตัวสินค้า และแบรนด์ของเรา ให้ดูดียิ่งขึ้น

 

เป็นไงกันบ้างครับ สำหรับ บทความ เขียนคำบรรยายสินค้าอย่างไรให้ปัง ให้โดนใจลูกค้า ได้รับสาระกันไปเต็ม ๆ  หากใครสนใจหรืออยากจะอ่านบทความดีๆ สามารถเข้ามาอ่านได้ตลอดเวลาเลยนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่ม

เช็คเว็บไซต์ของตัวเอง ว่าทำไม ทำSEO แล้วยังไม่ดีขึ้น

กลยุทธ์ SEO Content เพื่อเพิ่มผู้เข้าชม 100%

ข้อดีของการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก stepstraining

Created : 11/03/2020

บทความที่น่าสนใจ

5 กลยุทธ์ SEO ในการทำ การตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจ Business to Consumer

iPhone 12 สียอดฮิต 2020


phone line chat_facebook