ธุรกิจออนไลน์ ห้ามพลาด โฆษณากับ Google ต้องทำอย่างไร

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ธุรกิจออนไลน์ ห้ามพลาด โฆษณากับ Google ต้องทำอย่างไร

บทความ www.seolnwza.com



ธุรกิจออนไลน์ ห้ามพลาด โฆษณากับ Google ต้องทำอย่างไร

 

นักธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มารวมกันตรงนี้จ้า เราจะทำการสรุปวิธีการโฆษณากับ google ฉบับง่าย ๆ สไตล์คนเข้าใจอะไรยากให้ฟัง คืออันดับแรกเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ขายของของออนไลน์ต้องมีเทคนิคยังไงบ้าง เราถึงจะมีลูกค้าประจำลูกค้าในวงกว้าง ทำยังไงให้เว็บไซต์ของเราติดด้านหน้ากูเกิ้ล (เป็นการโฆษณาสินค้าหรือ ธุรกิจของตัวเอง)

 

อันดับแรก เราต้องทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับ Google ด้วย SEO  ซึ่งในปัจจุบัน เวลาเราจะค้นหาอะไรสักอย่าง หรือกำลังมีปัญหาเรามักจะไปถาม Google กันใช่ไหมล่ะ นี่แหละประเด็น มันจะดีแค่ไหนกันนะถ้าเว็บไซต์ของเรามันอยู่อันดับต้น ๆ ที่คนเข้ามาเห็น

 

ถ้าเราต้องการทำให้คนกลุ่มนั้นเป็นลูกค้าของตัวเอง สิ่งที่เราต้องทำเลยก็คือดันเว็บไซต์ของเราให้ติดอันดับต้น ๆ ที่คนค้นหา แล้วทีนี้เราจะทำยังไงนะถึงจะติดอันดับต้น ๆ ง่ายนิดเดียวจ้าทุกคน พื้นฐานการทำให้ติด Google Search คือเราต้องทำ SEO ซึ่ง SEO ที่ดีต้องเริ่มต้นที่ Keyword เพื่อที่จะให้ลูกค้าและคนอื่น ๆ เห็นเว็บของเรา หรือเข้ามาที่เว็บไซต์ของเราได้ สิ่งสำคัญอยู่ที่การเลือกใช้ Keyword ถ้าเราใช้คำที่ตรงกับคำค้นหาของลูกค้า ก็มีโอกาสที่เว็บไซต์ของเราจะถูกแสดงอยู่บน Google Search นั่นเอง

  

สำหรับร้านค้าออนไลน์ Social media ถือเป็นเครื่องมือที่สำคัญมากจริง ๆ ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จัก ทำให้คนมากมายจดจำตัวตนของเราได้ และช่วยส่งเสริมการขายให้กับธุรกิจ ซึ่งในประเทศไทยมีคนใช้ Social media มากถึง 51 ล้านคน ทำให้เราสามารถหากลุ่มลูกค้าใน Social media ได้มากมายโดยเราสามารถทำได้ดังนี้

  • ใส่รายละเอียดในโปรไฟล์
  • นำ Blog มาโพสต์บนโซเชียล
  • เลือกช่วงเวลาในการโพสต์ให้เหมาะสมจะช่วยให้คนเข้าเว็บไซต์เพิ่มขึ้น
  • เข้าไปมีส่วนร่วมกับลูกเพจให้มากขึ้น
  • ลงโฆษณาบน Social media
  • กระตุ้นความสนใจให้โพสต์ของคุณด้วย การเขียนแคปชั่นในคอนเทนต์

 

ต่อมา เราจะพูดถึงการขึ้นแรกหน้าของ Google ทันทีด้วย Google Ads แล้ว Google Ads คืออะไร? ทำไมเราต้องทำนะ ขอบอกตรงนี้ก่อนว่าการลงโฆษณา Google Ads แบบ Search มีวัตถุประสงค์อย่างเดียวกับการทำ SEO นั่นคือการทำให้เว็บไซต์อยู่บนหน้าแรกของ Google แม้ว่าการทำ SEO จะเป็นวิธีที่ฟรี แต่ก็ต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าจะติดอันดับ การลงโฆษณา Google Ads จะทำให้เว็บไซต์ของคุณอยู่บนหน้าแรกของ Google ได้ทันที

 

การเขียนบล็อก หลายคนคงสงสัยว่ามันเกี่ยวอะไรกับเว็บขายของออนไลน์? การเขียนบล็อกเหมือนเป็นการแบ่งปันประสบการณ์ การแชร์ความรู้ต่าง ๆ ด้วยความรู้สึกที่เป็นมิตร เข้าถึงคนอ่านง่ายกว่าบทความที่เป็นทางการ หรืออ่านแล้วรู้สึกว่าตั้งใจมาขายของ สิ่งแรกที่เราจะได้จากการเขียนบล็อกคือ ช่วยเพิ่ม Traffic ให้เว็บไซต์ ลูกค้าที่มีปัญหาหรือความต้องการบางอย่าง ต้องการข้อมูลก่อนเลือกซื้อสินค้า จะเข้ามาที่บล็อกในเว็บไซต์ของเรา ถ้าหากว่าเราเขียนบล็อกให้ถูกหลัก SEO บล็อกของเราก็สามารถติดอันดับบน Google ได้เหมือนกัน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

วิธีสมัคร Prompt Pay ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

how to use google drive

Created : 18/12/2020

บทความที่น่าสนใจ

Mobile SEO นั้น คืออะไร วันนี้ มาหาคำตอบกัน

SSL ความปลอดภัยตามมาตรฐานสากลที่สำคัญต่ออันดับ SEO


phone line chat_facebook