ข้อดี ของ Digital Marketing ที่คุณต้องรู้

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ข้อดี ของ Digital Marketing ที่คุณต้องรู้

บทความ www.seolnwza.com



ประเทศไทย ในปี 2022 มีจำนวนของ ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต มากกว่า 52 ล้าน ผู้ใช้งาน รวมไปถึง ผู้ใช้ Social Media อื่น ๆ อีกด้วย การหันมาเรียนรู้ และ ใช้ประโยชน์จาก Digital Marketing และ สานต่อ ไปยัง Online Marketing เป็นการปรับตัว ที่เหมาะสม กับคนในยุคนี้

 

แน่นอนว่า Digital Marketing มีข้อดีมากมาย แต่บางอย่าง ก็เป็นสิ่ง ที่คุณอาจจะยังไม่รู้  วันนี้ ทางเรา จึงจะมาบอก ข้อดี ของ Digital Marketing ที่คุณต้องรู้กัน

Advantages-of-Digital-Marketing-that-you-need-to-know

ข้อดี ของ Digital Marketing

1. เข้าถึงลูกค้า และ กลุ่มเป้าหมาย ได้ทุกที่ ทุกเวลา 

เราสามารถใช้ ประโยชน์จาก โลกไร้พรมแดน ในการสื่อสาร กับลูกค้า หรือ กลุ่มเป้าหมาย ของเรา ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านช่องทาง หรือ แพลตฟอร์ม การทำ การตลาดออนไลน์ต่าง ๆ พร้อมสามารถ ระบุตำแหน่ง กลุ่มเป้าหมาย ที่จะทำการตลาด ได้อย่างแม่นยำ วิเคราะห์ได้ว่า ผู้คนที่เข้ามา แวะเวียนเยี่ยมชมเรา มาจากภูมิภาคไหน ของโลก ซึ่งจุดแข็งตรงนี้ เปิดโอกาสให้ ทั้งบริษัทใหญ่ หรือ บริษัทเล็ก ได้ศึกษา และ ขยายฐาน ลูกค้า จากประเทศ ที่ต้องการได้

 

2. ทำ Digital Marketing ค่าใช้จ่าย ไม่สูง

ประโยชน์ของ การทำ Digital Marketing ที่เห็นได้ชัด ก็คือ ค่าใช้จ่าย ที่อยู่ในระดับ ที่ไม่สูงเกินไป แถมยัง เป็นการจ่ายเงิน ค่าโฆษณา ที่ค่อนข้าง มีประสิทธิภาพ เนื่องจาก ในการทำตลาด ของแบรนด์ ถ้าให้เทียบราคา ของป้ายบิลบอร์ดใหญ่ ๆ ตามสี่แยก ที่ทำเลดี ๆ หรือ ตามสถานีรถไฟฟ้า นับว่าค่อนข้างสูง เกินกว่าที่ บริษัทเล็ก ๆ หรือ สตาร์ทอัพ จะสามารถ เข้าถึงได้ ภายในระยะ เวลาสั้น ๆ แต่หลังจาก การเข้ามา มีบทบาท ของ Digital Marketing ก็ทำให้บริษัท ที่ไม่ว่าจะเล็ก หรือ ใหญ่ก็สามารถ ทำการตลาด เพื่อเข้าถึง กลุ่มลูกค้าได้ และ ทำได้อย่างเจาะจงด้วย ( Audience Targeting ) ซึ่งช่วยลดต้นทุน ที่จะฟุ่มเฟือย จากการทำการตลาด กับ กลุ่มคนที่ไม่ใช่

 

3. ทำการตลาด แบบไม่ต้องคาดเดา ทำธุรกิจ บนฐานข้อมูล ( Data-Driven Marketing )

การทำการตลาด แบบเก่านั้น ค่อนข้างยาก ในการตรวจสอบ Traffic ว่ามีโฆษณาของเรา ผ่านหูผ่านตา ลูกค้าที่เป็นเป้าหมายจริง ๆ หรือไม่ หรือ ไม่มีเลย ซึ่งมักจะเป็นโจทย์ ที่ค่อนข้างยาก ของนักการตลาด ที่จะนำผลลัพธ์ มาปรับปรุงกลยุทธ์ ให้เฉพาะเจาะจง มากขึ้น

 

แต่หลังจากนั้น เราก็สามารถเก็บ และ วิเคราะห์ข้อมูล ลูกค้าได้ง่าย สะดวก และ น่าเชื่อถือ มากขึ้น โดยการเก็บข้อมูลนั้น สามารถใช้งาน ได้โดยตรง จากแพลตฟอร์ม ที่เราใช้ ทำการตลาดได้เลย ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Instagram หรือ จะพึ่งพา Martech ในการวิเคราะห์ และ รวบรวมข้อมูล ก็ถือว่า สะดวกสบาย เหมือนกัน และยิ่งเรา มีข้อมูล ที่เจาะจง พฤติกรรม เห็นความต้องการ ของลูกค้า ได้ชัดเจน มากเท่าไหร่ การสื่อสาร กับลูกค้า จะยิ่งทรงพลัง มากยิ่งขึ้น

 

ข้อดี ของ Digital Marketing ยังมีอีก หลายข้อมากมาย แต่เพียง 3 ข้อที่ได้กล่าวไป ก็ถือว่า เป็นประโยชน์ อย่างมาก ให้กับคน ที่ต้องการ ทำการตลาดออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึง กลุ่มเป้าหมาย และ ลูกค้า ที่ต้องการ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รู้ก่อนซื้อ Keyword ของ Google Ads มีประเภทใดบ้าง

Interlink ช่วยเสริมการทำ SEO ได้อย่างไร

Created : 05/05/2022

บทความที่น่าสนใจ

ข้อห้ามใน การทำ SEO ถ้าไม่อยากพาเว็บดิ่งลงเหว

Chrome 86 เปิดตัว พร้อมการปรับปรุง ความปลอดภัย ให้ผู้ใช้


phone line chat_facebook