อุปสรรคการทำ SEO ที่เราอาจต้องเผชิญ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ อุปสรรคการทำ SEO ที่เราอาจต้องเผชิญ

บทความ www.seolnwza.com



ทุกเส้นทาง มักย่อมมีอุปสรรคให้ต้องพบเจออยู่เสมอ ไม่มีความสำเร็จใด ได้มาง่ายๆ การทำ SEO ก็เช่นกัน มักต้องเจอกับอุปสรรคเข้ามาถาโถม จะดีแค่ไหน หากเรารู้เท่าทันอุปสรรคก่อน เพื่อหาวิธีป้องกัน ก่อนมันจะเกิด

 

     สิ่งที่การทำ SEO มักจะเป็นปัญหา คือการที่ข้อมูลสร้างขึ้น แล้วเข้าไม่ถึงกลุ่มคนที่ต้องการ จนอาจกลายเป็นข้อมูลที่ยังไม่ได้มาตรฐาน ตามที่ Google กำหนดไว้ ทำให้ไม่ติดหน้าแรก เพราะขาดองค์ประกอบหลายอย่าง ที่จะทำให้บทความนั้น สมบูรณ์ได้ ดังนั้น ก่อนที่จะทำระบบ SEO จะต้องศึกษาข้อมูลให้ดีเสียก่อน เริ่มจากกลุ่มลูกค้า ต่อมา ก็คือระบบการทำงานของ SEO ซึ่งอุปสรรคปัญหาที่พบบ่อย ก็มีดังต่อไปนี้

 

ลิงก์เสีย ( Broken URLs )

     หากเว็บไซต์ใดที่ขาดการอัปเดตข้อมูลเป็นเวลานานๆ เว็บไซต์เหล่านั้น อาจมีผลกระทบต่อการค้นหาของ Google ดังนั้น จะต้องทำการอัพเดทและพัฒนาข้อมูลอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้เกิดความขัดข้องในการค้นหาข้อมูล ซึ่งลิงก์เสียนั้น จะทำให้การค้นหาหายไป ไม่สามารถค้นหาได้ ซึ่งจะเกิดจากการที่เว็บไซต์มีปัญหานั่นเอง

 

ข้อมูลที่เขียนเป็นข้อมูลซ้ำ

     ข้อมูลซ้ำ เป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้ แน่นอนว่าหลายครั้งด้วยกันที่โลกนี้ไม่ได้มีเรื่องราวใหม่เกิดขึ้นมากนัก เราเพียงนำเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ให้เข้ากับผู้คนตามสถานการณ์ ตามความต้องการและการใช้งาน  สิ่งที่คนเราทำได้นั้นคือการใส่ความคิดสร้างสรรค์เข้าไป เพื่อให้เกิดความแตกต่างเฉพาะตัว

 

เกิดจาก Flash ที่ใช้ในการทำเว็บ

     ปัจจุบัน การใช้ Flash ในการทำเว็บนั้นไม่เหมาะในการทำ SEO เนื่องจากในการ Search Engine ไม่สามารถที่จะทำการบันทึกข้อมูล แม้ว่าการใช้ Flash จะมีการพัฒนามากมายก็ตาม แต่ก็ยังมีเทคนิคอื่นที่สามารถใช้แทนได้ และหากเว็บไซต์นั้นเป็นเว็บไซต์ที่น่าสนใจมากพอ ก็จะง่ายในการทำ SEO ดังนั้นสิ่งสำคัญคือความคิดสร้างสรรค์และการสร้างความแตกต่างนั่นเอง

 

ไม่ติดหน้าแรกในการค้นหา

     การที่ไม่ติดหน้าแรกในการค้นหา ก็จะทำให้ข้อมูลนั้นไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนที่ต้องการสื่อสารได้ ผู้พัฒนาจะต้องทำการศึกษาระบบการทำ SEO การทำการตลาด, การปรับแต่งเว็บไซต์, การทำให้ข้อมูลนั้นเป็นข้อมูลที่ได้มาตรฐาน เพื่อเป็นประโยชน์มากขึ้น โดยจะต้องอาศัยการทำคีย์เวิร์ดเข้ามาช่วยให้การค้นหานั้นง่ายขึ้นนั่นเอง

 

ขาดชื่อเรื่องและคำอธิบาย ( Title tag and Description )

     การที่ทำข้อมูลขึ้นมา เพื่อสื่อสารกับปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ( Artificial Intelligence ) จากนั้น AI จะทำการประมวลผลและ AI จะเข้าใจได้เมื่อมีคำอธิบายขยายความ ดังนั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการสื่อสารแบบ Content คือ การมีหัวข้อที่ดี ตามด้วยคำอธิบาย สิ่งที่ต้องการสื่อสาร เพื่อให้เป็น Content ที่สมบูรณ์และ รองรับฐานข้อมูลที่ Google ต้องการ

 

     อุปสรรคการทำ SEO ที่เราต้องเผชิญนั้นมีอยู่มากมาย เพื่อรับมือ และปรับเปลี่ยนแก้ไขให้เข้ากับสถานการณ์ การทำ SEO คือการป้อนข้อมูลระบบที่เชื่อมต่อกับ Google ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการสร้าง Content เพราะนั่นคือ การสร้างข้อมูลที่ดี และเป็นประโยชน์ต่อผู้ชมเว็บไซต์ สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการทำ SEO ได้ที่ seolnwza

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก napavalleyhoy

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- Black Hat SEO vs White Hat SEO ต่างกันอย่างไร?

- พฤติกรรม การทำ SEO แบบล้าสมัย

Created : 27/03/2020

บทความที่น่าสนใจ

เรามารู้จัก QR Code กันเถอะ

สูตรลับ เขียน บทความ SEO ให้โดนใจ Google


phone line chat_facebook