5 ลักษณะของเว็บ Shopping สุดเจ๋ง

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ 5 ลักษณะของเว็บ Shopping สุดเจ๋ง

บทความ www.seolnwza.com



หน้าเว็บไซต์เป็นเหมือนหน้าต่างสะท้อนหัวใจเจ้าของร้านค้าออนไลน์ ทุกข้อมูลที่ถูกอยู่ในหน้าเว็บไซต์ส่วนใหญ่จะถูกตัดสินภายในพริบตาแรกที่ลูกค้าคลิกเข้าไปดู

5-characteristics-of-the-awesome-shopping-website     

อาจจะดูเหมือนเป็นเรื่องเรียบง่าย เพราะเดี๋ยวนี้มีโปรแกรมสำเร็จรูปออกมาอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งาน แต่ก็ยังมีเรื่องสำคัญที่เว็บไซต์ออนไลน์ยังต้องคำนึกถึงอยู่อย่างเสมอ

 

1. สะอาด ใช้งานง่าย รวดเร็ว

กลุ่มลูกค้าบนโลกออนไลน์ยากที่จะคาดเดา บางทีอาจจะมีผู้หลงทางผ่านเข้ามาแวะเวียนในหน้าเว็บไซต์ของเราได้ การรองรับกลุ่มเป้าหมายที่สุดคือการสร้างหน้าเว็บให้ดูสะอาด และเข้าถึงได้ง่ายมากที่สุด ไม่จำเป็นต้องเน้นความอลังการงานสร้าง หรือมีลูกเล่นมากมายเกินความจำเป็น เน้นเพียงแค่ให้ข้อมูลครบถ้วน ดูแล้รู้ว่าต้องการจะสื่อสารอะไรก็พอ คำว่าครบถ้วน ไม่จำเป็นจะต้องยัดข้อมูลทุกอย่างลงไปในหน้าเดียวนะ ตัดเพียงส่วนที่สำคัญและจำเป็นจริง ๆ เพื่อสร้างความจดจำแรกให้กับลูกค้า

 

 

2. โหลดให้เร็วไว้ก่อน อย่าปล่อยให้ลูกค้ารอนาน

อย่าลืมว่าเว็บไซต์ของเราไม่ใช่เว็บไซต์ระดับโลก ไม่มีใครมายอมเสียเวลาโหลดหน้าเว็บไซต์ของเราเกิน 10 วินาทีเป็นแน่ เราต้องจัดการทำให้หน้าเว็บของเราแสดงผลให้ได้ไวที่สุด เพื่อเป็นการดึงดูดใจลูกค้าก่อน  ลองดูว่าแม้กระทั่งเว็บไซต์ดังระดับโลกอย่าง google ยังพยายามแสดงผลให้ได้เร็วที่สุดแล้ว แสดงว่าการดึงดูดใจลูกค้าด้วยความเร็วก็เป็นวิธีที่ได้ผลไม่น้อยเหมือนกัน

 

3. ป้ายบอกทางชัดเจน

นอกจากการแสดงผลจะต้องเร็วแล้ว เป้าหมายยังต้องชัดเจนอีก จำไว้ว่าลูดค้าคือพระเจ้า อย่าสร้างความยุ่งยากให้กับลูกค้าโดยเด็ดขาดไม่ว่าจะกรณีใดก็ตาม เพราะหน้าต่างกากบาทอยู่เพียงเอื้อมมือ ถ้าหากลูกค้าเริ่มรู้สึกว่า การใช้งานเว็บยากเกินไปในการค้นหา ลูกค้าหลายคนคงต้องโบกมือลา กดกากบาทผิดหน้าต่างไปในที่สุด เพราะฉะนั้นเราต้องสร้างเว็บให้เรียบงาน และตรงประเด็นมากที่สุด

 

 

4.  รองรับใช้งานผ่านมือถือ

จะเห็นว่ามือถือก้าวเข้ามาเป็นอีกหนึ่งอวัยวะของเราเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเดินเหินอากาศไปไหน สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ มือถือ ในเมื่อความนิยมของมือถือมากขึ้นขนาดนี้ เว็บไซต์ของเราก็ไม่ควรจะละเลยช่องทางทำมาหากินนี้ไป อย่าให้ความละเลยเพียงเล็กน้อย ตัดกำไรอันมหาศาลของเราไปได้โดนเด็ดขาด

 

 

5. เนื้อหาส่งเสริมการขาย

การตลาดเดี๋ยวนี้ไม่ได้เน้นแค่เพียงเรื่องของการขายเท่านั้น การให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการใช้งานควบคู่ไปกับการขายก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะเดี๋ยวนี้ข้อมูลทุกอย่างสามารถค้นหามาได้จากโลกออนไลน์ ความอยากรู้เกี่ยวกับตัวสินค้าของลูกค้าจึงมีมากกว่าแต่ก่อนนั่นเอง

 

     โดยสรุปแล้วจะเห็นว่าการสร้างเว็บไซต์ที่ดูเหมือนจะง่ายมีความละเอียดพอสมควรเลย สำหรับใครที่กำลังสนใจในการทำเว็บไซต์ ลองแนะนำให้เสิร์จเข้าไปยังหน้าเว็บที่ตัวเองชอบ แล้วลองสังเกตจุดเด่นจุดด้อยของเว็บไซต์นั้นก็เป็นไอเดียที่ดีเหมือนกันนะคะ

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก sellsuki

 

อ่านบทความอื่นที่น่าสนใจ

เทคนิคทำ Keyword สุดปังเพื่อการทำ Google AdWords

Google Ads แบบไหนที่คนเห็นแล้วต้องคลิก

Created : 06/02/2020

บทความที่น่าสนใจ

สร้าง Content ให้มียอด Awareness & Engagement สูงๆ

เทคนิคน่ารู้ ในการตั้งชื่อ เพจร้านค้า บน Facebook


phone line chat_facebook