เรื่องควรพึงระวัง สำหรับการทำ SEO Content

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เรื่องควรพึงระวัง สำหรับการทำ SEO Content

บทความ www.seolnwza.com



ข้อควรพึงระวัง สำหรับการทำ SEO Content ( คอนเทนต์ ) ซึ่งแน่นอนว่า ในเวลานี้ กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างมาก หรือแทบจะทุก เว็บไซต์ ( Website ) หรือ เพจ ต่าง ๆ เพื่อเพิ่ม อันดับ การ ค้นหา ของ Google Ranking แต่ก็มีเรื่องที่ควรระวังในการทำ SEO เหมือนกันนะ

things-to-be-aware-of-for-seo-content

ทุกวันนี้ การทำ SEO หรือ Search Engine Optimization ยังถือว่าเป็นหนึ่งใน กลยุทธ์ สำหรับการทำ อันดับ ของ เว็บไซต์ ( Website ) ให้ขึ้นมาอยู่บน Ranking ที่ดี บน Google ( กูเกิล )  แต่เนื่องจาก Google ( กูเกิล ) ก็มีการเปลี่ยนแปลงระบบ การทำงานของ อัลกอริธึม ที่บ่อยมากขึ้น และส่งผลต่อคนทำ SEO เข้าจัง ๆ เลยก็หลายครั้ง ดังนั้นเรามาดูกันว่า เรื่องควรพึงระวัง สำหรับการทำ SEO Content มีอะไรบ้าง?

 

1.   การขาด Content ( คอนเทนต์ ) ที่มีสาระมากพอ

Content ( คอนเทนต์ ) เป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization ในเวลานี้ และยังเป็นสิ่งที่ Google ( กูเกิล ) ชอบที่สุดด้วย และถ้ายิ่งมี Content ( คอนเทนต์ ) ที่มี เนื้อหา สาระที่ดีมี ประโยชน์ ก็จะทำให้คนกลับเข้ามาอ่าน ซ้ำกันมากยิ่งขึ้น อัลกอริธึม ของ Google ( กูเกิล ) ก็จัด อันดับ ให้สูงขึ้นไปอีกด้วย

ดังนั้นถ้าเราไม่สนใจการสร้างพื้นฐาน ที่แข็งแรงให้ เว็บไซต์ ( Website ) ไม่มี Content ( คอนเทนต์ ) ถือว่าเป็นเรื่องอันตราย และอาจจะทำให้เว็บไซต์ ( Website ) หรือ เพจ ของเราร้างไปเลย ดังนั้นในระยะยาวแล้ว การเข้าถึงแบบ Organic Reach จะเกิดขึ้น ก็ต่อเมื่อ เว็บไซต์ ของเรามีคะแนนคุณภาพที่ดี ซึ่งก็มาจาก Content ( คอนเทนต์ ) ที่มี เนื้อหา สาระที่ดีพอ

 

2.   ระวัง Keyword ( คีย์เวิร์ด )

การทำ SEO แบบเทคนิคที่ใช้ Keyword Density ในปริมาณที่มาก หรือการซ้ำบ่อย ๆ เวลานี้จะไม่ค่อยได้ผลสักเท่าไหร่ เพราะตัวประเมินของ Google ( กูเกิล ) ก็มีการปรับเปลี่ยน อัลกอริธึม ที่บ่อยขึ้น

 

3.   ขาดการอัพเดท

เป็นอีกหนึ่งเรื่องพื้นฐาน ที่หลาย เว็บไซต์ ( Website ) ล้มเหลว เพราะไม่ได้อัพเดทมานานมากพอ ขณะที่ เว็บเพจ ที่เน้นขาย สินค้าทางออนไลน์ อาจจะมีการอัพเดท ข้อมูลสินค้า และบริการ หรือสินค้าใหม่ ๆ อยู่เรื่อย ๆ ก็จริง แต่ถ้าไม่ได้มีการพัฒนา Content ( คอนเทนต์ ) ที่ดึงดูดสำหรับสินค้านั้นเลย ก็มีโอกาสที่ อันดับ จะตกได้เหมือนกัน

การทำ Link ( ลิงก์ ) ไว้มาก แต่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ เว็บไซต์ คือการทำ Link Network ที่สามารถทำได้ แต่ควรเป็น Link ( ลิงก์ ) และ เว็บไซต์ ( Website ) เพื่อนบ้านที่เกี่ยวข้องกับ สินค้า และบริการของ เว็บไซต์ ของเราเอง

 

4.   ควรระวังเรื่องใส่ภาพ และ Script มาก

เพราะจะส่งผลทำให้ เว็บไซต์ ( Website )โหลดช้า ซึ่งจะเป็นการเสียโอกาส ที่คนจะเปิดดู พอ เว็บไซต์ โหลดช้า คนก็พร้อมจะกดคลิกออก หรือกด Back แล้วเปลี่ยนไปเข้า เว็บไซต์ อย่างอื่นแทน

 

5.   Keyword ( คีย์เวิร์ด ) ที่กว้างเกินไป

โดยเฉพาะถ้าเราเลือก Keyword ( คีย์เวิร์ด ) ที่กว้างเกินไป ก็อาจจะส่งผลทำให้ อันดับ ของ เว็บไซต์ ต่ำ เพราะการแข่งขันที่สูง ดังนั้นจำเป็นต้องประเมิน คำเฉพาะ หรือ คำรอง ให้มากยิ่งขึ้น

 

สรุปแล้วการสร้าง Content ที่มี ประโยชน์ และอัพเดทบ่อย ๆ ถือเป็นวิธีที่เรียบง่าย และได้ผลดีในระยะยาว และที่สำคัญจะทำให้เกิดการเข้าถึงแบบ Organic Reach ได้มากยิ่งขึ้นนั้นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

เทคนิค SEO การใส่ Keyword ให้เสิร์ชเจอ หน้าแรก ของ Google

ประโยชน์ ในการทำ SEO ที่ช่วยให้ ธุรกิจ เติบโต

Created : 14/09/2022

บทความที่น่าสนใจ

ทำ SEO แล้วอันดับไม่ขึ้น แก้ยังไงดี ?

“แจ็ค หม่า” เตรียมอำลาตำแหน่งประธานบริหารบริษัทอาลีบาบา กรุ๊ป


phone line chat_facebook