แนวทางประสบความสำเร็จในธุกิจ E-Commerce

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ แนวทางประสบความสำเร็จในธุกิจ E-Commerce

บทความ www.seolnwza.com



ในปัจจุบันที่ไม่ว่าจะเป็นการซื้อของ หรือขายของ ส่วนมากก็ผ่านร้านค้าออนไลน์อย่าง Shopee หรือ Lazada บ้างก็ผ่านสื่อ Social Media อย่างเช่น Facebook, IG ซึ่งเป็นการติดต่อสื่อสารกับพ่อค้าแม่ค้าได้โดยตรง ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเป็นการซื้อขายแบบ E-Commerce  

Guidelines-for-Success-in-E-Commerce-Business

โดยจากข้อมูลของคนไทย ข้อสำรวจพบว่าช่วงกิจกรรม 11.11 Shopee BIG SALE ในปี 2561 ก็ได้เปิดเผยว่ามีออเดอร์เข้ามาถึง 11 ล้านครั้งใน 1 วัน เฉลี่ย 1 นาทีขายสินค้าได้ 58,000 ชิ้น แสดงให้เห็นว่าคนไทยในยุคนี้ให้ความสนใจต่อธุรกิจ E-Commerce เป็นอย่างมาก แต่การทำธุรกิจแบบนี้นั้น เขามีแนวคิดอย่างไรและเตรียมตัวอย่างไรให้ประสบความสำเร็จในขณะที่มีคู่แข่งด้านธุรกิจเยอะแยะมากมายขนาดนี้

 

แผนรองรับการเติบโตของ E-Commerce

  1. 39% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ระบุว่า พวกเขาต้องการใช้งานเว็บไซต์ค้าปลีกที่รองรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟน และ 23% ระบุว่า จะดีมากหากได้ช้อปปิ้งกับแบรนด์ที่มีแอปพลิเคชั่นเป็นของตัวเอง ดังนั้น สิ่งที่เหล่าพ่อค้าแม่ค้าควรจะเตรียมตัวรองรับการเติบโตต่อไปคือช่องทางการจัดจำหน่ายที่มากกว่า 1 ช่องทาง แม้จะเป็นช่องทางออนไลน์ก็ตาม และให้ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว

 

  1. ร้านค้าออนไลน์ต่างๆ มักจะมีโปรโมชันเด็ด ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายอยู่เป็นประจำทุกเดือน และแข่งขันสูง ทำให้ลูกค้ามีสิทธิ์เลือกมาขึ้น  ธุริจของเราเองนั้นจึงจำเป็นต้องงัดไม่เด็ด โปรโมชันพิเศษที่สามารถดึงดูดลูกค้ามาซื้อสินค้าของเราได้

 

  1. เมื่อคนเริ่มเชื่อมั่นใจการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น ด้วยระบบของร้านค้าออนไลน์ที่ดี และพ่อค้าแม่ค้าที่เอาใจใส่ลูกค้าก็จะทำให้ลูกค้าถูกใจมากยิ่งขึ้น เราจึงต้องมีทีมงานคอยพร้อมผลักดันธุรกิจของเราให้เติบโต

 

  1. ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีทั้งอินเทอร์เน็ตและสมาร์ตโฟนตอบสนองการใช้งานได้เป็นอย่างดีและเข้าถึงง่ายขึ้น เพราะฉะนั้น การโฆษณาเพื่อเพิ่มการเข้าถึง การจัดแผนวางการโฆษณาให้เหมาะสมและแพร่หลายมากขึ้นก็ช่วยได้

 

  1. ผู้ซื้อไม่ได้ต้องการแค่คำอธิบายสินค้าอีกต่อไป แต่ต้องการข้อมูลเชิงลึกในลักษณะที่ว่า ใช้แล้วเป็นยังไง ? ช่วยอะไรได้บ้าง ? หรือมันดีกว่าแบรนด์อื่นอย่างไร ? เพื่อสร้างการตัดสินใจซื้อ ดังนั้น ข้อมูลในหน้าเว็บต้องครบ ถูกต้อง และชัดเจน 28% ของผู้ตอบแบบสอบถาม กล่าวว่า พวกเขาจะไม่ซื้อสินค้าจากร้านค้าออนไลน์ที่สื่อสารไม่เกี่ยวข้องกับสินค้า หรือทำการตลาดที่สื่อสารตัวตนที่ไม่ชัดเจน และอีก 39% กล่าวว่า พวกเขาจะไม่ซื้อสินค้าออนไลน์ที่ไม่รับชำระผ่านบัตรเครดิต

 

     อย่างไรก็ตาม ตัวแบรนด์เองก็จำเป็นต้องวางกลยุทธ์เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าให้ครอบคลุม มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้สามารถค้นหาและซื้อสินค้าออนไลน์จากเราได้อย่างสบายใจ เปลี่ยนลูกค้าที่แวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชม เป็นลูกค้าประจำกลับมาใช้บริการซ้ำอีก

 

     เป็นไงคะ กับการเตรียมตัวกับการเติบโตของธุรกิจ E-Commerce ในทุกวันนี้ พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนจากยุคการซื้อขายผ่านหน้าร้าน กลายเป็นการซื้อขายออนไลน์เข้ามาแทนที่อย่างรวดเร็วเราจึงต้องรับมือให้ทัน หากท่านใดกำลังมองหา ทีมงานสร้างเว็บทำเว็บมืออาชีพเราขอแนะนำ ทีมงาน  seolnwza  มีประสบการณ์ด้าน seo สูงมาก ตีตลาดแตกที่สุด เข้าใจกลุ่มเป้าหมาย เรายินดีให้บริการตลอดนะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก everydaymarketing

Created : 10/10/2019

บทความที่น่าสนใจ

ข้อควรรู้ มือใหม่ หัดทำ SEO ให้ติดอันดับ ต้องทำอย่างไร

เขียนคอนเทนต์อย่างไร ให้ถึงใจ ยอดขายพุ่งกระฉูด!


phone line chat_facebook