คีย์เวิร์ด ถือว่าเป็น หัวใจสำคัญ ของการทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ คีย์เวิร์ด ถือว่าเป็น หัวใจสำคัญ ของการทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



สำหรับวันนี้ เรามารู้จัก คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่ ถือว่าเป็น หัวใจสำคัญ ของการทำ SEO โดยเราจะไปดูกันว่า เพราะเหตุใด จึงมีความสำคัญได้มากขนาดนี้

 

สำหรับการ ทำ SEO ในปัจจุบัน ถือเป็น สิ่งสำคัญ ที่มีเป็นปัจจัยหลัก ที่ขาดไม่ได้ ก็คือ การกำหนด คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ในการเขียนคอนเทนต์ ที่จะเป็นตัวกำหนด หัวข้อต่าง ๆ ในการสื่อสาร อย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้ จะพาเพื่อน ๆ มารู้จัก ให้มากขึ้นค่ะ

 

 

 

 

คีย์เวิร์ด ( Keyword ) คืออะไร ?

คีย์เวิร์ด ( Keyword ) หมายถึง คำ หรือวลี ที่ช่วยทำให้เว็บไซต์ ติดหน้าแรกบน Google จากการกำหนด คำ หรือ คีย์เวิร์ด ให้ตรงตาม กับ ความต้องการ และการปัญหา ได้อย่างชัดเจน จากการค้นหาผ่าน Search Engine โดย คำ หรือว่า วลี เหล่านั้น ก็จะต้องมีความเกี่ยวข้อง กับสินค้า รวมถึง บริการต่าง ๆ ที่เราทำอยู่ สิ่งที่เว็บเพจต้องการ โดยมีเป้าหมายที่ ทำให้เว็บนั้น ติด 1 ใน 3 บนหน้าผลการค้นหา ของ Google เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าต่าง ๆ ที่มีความต้องการ ให้มากที่สุด โดยมีสิ่งที่ควรรู้ เพิ่มเติมดังนี้

 

1. SEO กับ การกำหนดคีย์เวิร์ด สำคัญมาก ๆ ในการทำการตลาด

การที่เราสร้างข้อมูลขึ้นมา นั้นเพื่อสื่อสาร ให้กับกลุ่มลูกค้า ที่จะได้รับข้อมูล ที่เป็นประโยชน์ โดยสามารถนำไปใช้งาน การกำหนดคีย์เวิร์ดที่ดี นั้นจะเป็นการสื่อสารโดยตรง กับลูกค้า ที่ต้องการสื่อสารโดยตรง จากนั้นแล้วก็จะมีกลุ่มลูกค้า ที่ให้ความสนใจจริง ๆ ที่จะใช้บริการ หรือว่า มาซื้อสินค้าจากเราในที่สุด

 

2. SEO กับ Niche คีย์เวิร์ด

การเขียนคอนเทนต์ คำนั้น ๆ จะต้อง เป็นคำ ที่มีความหมาย ทำให้ผู้อ่านสามารถมองเห็นภาพรวม ของสินค้า หรือว่า บริการต่าง ๆ โดยการกำหนด คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ขึ้นมา เพื่อขยายความ ได้หลากหลายคำ โดยแตกออกจาก คีย์เวิร์ดหลัก เพียงคำเดียว ซึ่งจะต้องคิด และกำหนดให้ดี ให้เกี่ยวข้อง กับสิ่งที่ ผู้คนสนใจค้นหาจริง ๆ มากที่สุด

 

3. SEO กับ การกำหนดคีย์เวิร์ด เพื่อสร้างข้อมูลที่เป็นประโยชน์

การกำหนดคีย์เวิร์ดขึ้นมา เพื่อจะสามารถขยายความ ในคอนเทนต์นั้น ให้ชัดเจน ในคีย์เวิร์ด ที่กำหนดขึ้นมา ว่าสิ่งนั้น สำคัญอย่างไร และ ต้องการที่จะสื่อสาร อะไรออกไป จากคีย์เวิร์ดนั้น เนื่องจาก ในท้องตลาด มีการทำคอนเทนต์ ( Content ) ขึ้นมาอย่างมากมาย จำเป็นที่จะต้อง กำหนดคีย์เวิร์ด และมีเนื้อหา ที่เกี่ยวข้องตรงประเด็น ควบคู่ไปด้วยนั่นเอง

 

4. SEO กับ คีย์เวิร์ด จะต้องเกี่ยวข้องกับผู้คน

คำ หรือ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่นำมาใช้ ในการสื่อสาร ที่เป็นคีย์เวิร์ด จะต้องมีความหมาย มีนัยยะ ที่ใช้สื่อสารกับผู้คน ให้เข้ามายังเว็บไซต์ และใช้บริการ จากการกำหนดคำ ที่แทนความหมาย ลักษณะ นิสัย ความต้องการ อุปสรรคปัญหา โดยใช้คำ ที่แทนความหมายได้ เป็นอย่างดี หากเป็นสินค้า นั่นหมายถึง ยี่ห้อ รุ่น ชื่อของสินค้านั้น ๆ แทนด้วย คีย์เวิร์ด เช่น ซ่อม โน้ตบุ๊ก ยี่ห้อ รุ่น xxx หรือ เสื้อผ้า มือสอง สไตล์วินเทจ เป็นต้น

 

การใช้คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ในการ ทำ SEO จำเป็นอย่างมาก ในการสื่อสาร ซึ่งจะต้อง มีความรอบรู้ โดยเฉพาะอุปสรรค ปัญหา ความต้องการ ของกลุ่มลูกค้า ว่าลูกค้ามักใช้ คำว่าอะไร ในการค้นหาข้อมูล เพื่อดึงกลุ่มคน ให้เข้ามา สู่เว็บไซต์ ด้วยการกำหนด คีย์เวิร์ดเฉพาะ เจาะจง และ ให้ครอบคลุมอย่างมากที่สุด

 

จ้างบริษัท ที่รับ จ้างทำ SEO เพื่อ ผลักดัน ธุรกิจก้าวไกล

ในการทำ SEO คุณควร เลือกใช้บริการจาก บริษัท รับจ้างทำ SEO ที่มีความรู้ และประสบการณ์ ในด้านนี้ โดยตรง เพื่อให้การทำ SEO ที่มีประสิทธภาพสูง และเว็บไซต์ของคุณ ได้รับการติดอันดับ อย่างแน่นอน ซึ่งในหลายบริษัทที่ รับจ้างทำ SEO มักรับประกัน การทำงาน จากการ ทำสัญญาร่วมกัน ในเรื่องนี้อยู่แล้ว เจ้าของธุรกิจ จึงสามารถไว้ใจเลย ในเรื่องของผลลัพธ์ ในการทำ SEO ได้ รวมไปถึง สร้างความยั่งยืน ในการติดอันดับ เว็บไซต์ได้นาน ถ้าหากคุณเลือกระยะเวลา ในการใช้บริการ ที่นานขึ้น

 

หากธุรกิจใดที่กำลังมองหา บริษัท รับ จ้างทำ SEO ที่มีความรู้ และประสบการณ์ในการทำ SEO โดยตรง เพื่อสร้างความยั่งยืน ในการทำ การตลาดออนไลน์  เราขอแนะนำ SEOlnwza บริษัท รับทำ SEO ที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณ ติดอันดับภายในหน้าแรกของการค้นหาได้อย่างแน่นอน สามารถปรึกษาเราได้ที่ https://www.seolnwza.com/seo  ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ ดีขนาดนี้ อย่ารอช้าเลย

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

SEO มี ประโยชน์ อย่างไร? ต่อการทำ เว็บไซต์

SEO กับช่องทาง การทำ Digital Marketing เพื่อให้ธุรกิจ ประสบความสำเร็จ

Created : 29/03/2023

บทความที่น่าสนใจ

ความหนาแน่นของ Keyword ควรมีประมาณเท่าไหร่

7 คำศัพท์ที่มือใหม่อยากเริ่มทำ SEO ควรรู้จัก


phone line chat_facebook