SEO มี ประโยชน์ อย่างไร? ต่อการทำ เว็บไซต์

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ SEO มี ประโยชน์ อย่างไร? ต่อการทำ เว็บไซต์

บทความ www.seolnwza.com



SEO ที่หลาย ๆ คนรู้จัก และคุ้นเคย กันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ คนที่มี เว็บไซต์ ( Website ) ของตัวเอง หรือว่า รับทำเว็บไซต์ ก็ตาม เพราะ SEO เป็นปัจจัย ที่สำคัญ ที่ช่วยให้ ยอดขายเพิ่มขึ้น ฉะนั้นมาดู ประโยชน์ ดี ๆ ของการทำ SEO กัน

how-is-seo-useful-to-make-website

SEO หรือ ที่เรียกกันว่า Search Engine Optimization ก็คือ การปรับปรุง เว็บไซต์ ( Website ) ทั้งหมด ให้มี ความเหมาะสม ในการ ติดอันดับ การค้นหา ของ เครื่องมือ ค้นหา ยอดนิยม อย่าง Google ( กูเกิล ) แต่การที่คุณ จะทำให้ เว็บไซต์ ของคุณ ไต่ขึ้นไปอยู่ อันดับต้น ๆ ในหน้าการ ค้นหาหน้าแรก ของ Google ได้นั้น จำเป็นที่จะต้อง ปรับปรุงเว็บไซต์ ในหลาย ๆ ส่วน ที่ไม่ว่าจะเป็น Content ( เนื้อหา ) ความเร็วในการ โหลดหน้าเว็บไซต์ หรือ แม้แต่ โครงการของ เว็บไซต์ ( Website ) ก็มีผลด้วย เช่นเดียวกัน

 

SEO ที่นอกจาก จะเป็นปัจจัย ที่สำคัญ ที่ช่วยทำให้ ยอดขายเพิ่มขึ้น ได้แล้ว SEO ก็ยังมี ความสำคัญ กับ เว็บไซต์ ( Website ) มาก ชนิดที่เรียกได้ว่า ถ้าหาก เว็บไซต์ ไหน ไม่มี หรือ ไม่ได้ทำ SEO ไว้ เว็บไซต์ นั้น ก็อาจจะ ต้องเตรียมปิดตัวลง ในอีกไม่นาน ก็เป็นไปได้

 

SEO มี ประโยชน์ อย่างไร? ต่อการทำ เว็บไซต์ ( Website )

ก่อนอื่น ทุกคนลองคิดตาม กันนะว่า ถ้าสมมุติว่า เราอยากไปเที่ยว ที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี และเข้าไป ค้นหา ข้อมูลบน Google ( กูเกิล )โดยใช้คำว่า “ที่พักสุราษฎร์ธานี” ซึ่งเป็น Keyword ( คีย์เวิร์ด ) ในการ ค้นหา และผลลัพธ์ ที่ได้กลับมา ก็คือ รายชื่อของ เว็บไซต์ ( Website ) ที่มี ความเกี่ยวข้อง กับ Keyword ( คียืเวิร์ด ) ที่ใช้ ค้นหา ไปนั้น ที่นี้ ก็พอจะนึกภาพออก กันใช่ไหมว่า ถ้า เว็บไซต์ ของคุณ ถูก Google นำไปเสนอ เป็นข้อมูล ในการ ค้นหา ลำดับต้น ๆ ให้กับ ผู้ที่ค้นหา ก็จะยิ่งทำให้ เว็บไซต์ ของคุณ ก็จะมีจำนวนคน เข้ามาชม เว็บไซต์ เพิ่มมากขึ้น อีกด้วย นั้นเอง

 

อย่างที่ได้ บอกไปว่า SEO สามารถช่วย เพิ่มจำนวน ผู้เข้าชม เว็บไซต์ ( Website ) ของคุณ ให้มากขึ้นได้ ดังนั้น เมื่อมีคน เข้ามา บนเว็บไซต์ ของคุณ มากเท่าไร ก็จะยิ่งมีโอกาส ที่คุณจะขายของ ก็ยิ่งเพิ่มขึ้น มากเท่านั้น ถ้าหากไม่เชื่อ ก็ลองมองดู โลกของความจริง ที่ว่า ถ้าหากคุณ เปิดร้านขายของ ในแหล่งช้อปปิ้ง ยอดนิยม ที่มี ผู้คนพลุกพล่าน ร้านค้าของคุณ ก็จะมีลูกค้า แวะเวียนเข้ามา เยี่ยมชม มากแค่ไหน และโอกาส ที่คุณจะ ขายสินค้าได้ ก็มีมาก ตามไปด้วย นั่นเอง ซึ่งโลกของอินเทอร์เน็ต ก็เช่นเดียวกัน ถ้า เว็บไซต์ ของคุณ ถูกจัดอันดับ ให้แสดงผลอยู่ใน อันดับแรก ๆ ของผล การค้นหา ของ Google นั้นหมายถึง “ทำเลทอง” เพราะจะมี ผู้เข้าชม คลิกเข้าสู่ เว็บไซต์ ของคุณ อย่างมากมาย และโอกาส ที่จะเปลี่ยนให้ ผู้เข้าชมเหล่านั้น กลายเป็น ลูกค้า ก็จะมีมาก ตามไปด้วย

 

ฉะนั้น จะเห็นได้ว่า การทำ SEO กับ เว็บไซต์ ( Website ) ในปัจจุบัน เป็นสิ่งที่สำคัญ และมี ประโยชน์ และจำเป็น อย่างมาก เป็นสิ่งตัดขาด จากกันไม่ได้ โดยเฉพาะ คนที่ต้องการทำ ธุรกิจร้านค้าออนไลน์ บนเว็บไซต์ ด้วยแล้ว ก็ยิ่งต้องให้ ความสำคัญกับ การทำ SEO เป็นอย่างมาก เพราะสามารถ ทำให้ธุรกิจ ของคุณดัง และปัง ได้ในทันที เพียงชั่วพริบตา

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ความสำคัญของ การตลาด ในการทำ SEO เพื่อให้ธุรกิจ ประสบความสำเร็จ

ความสำคัญของ Digital Marketing ที่คนทำ SEO ควรรู้ไว้

 

 

Created : 15/03/2023

บทความที่น่าสนใจ

Page Experience กลไกสำคัญต่อการจัดอันดับ SEO

ข้อห้ามใน การทำ SEO ถ้าไม่อยากพาเว็บดิ่งลงเหว


phone line chat_facebook